Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลองคิดวิธีเอาชนะ 9 กระบี่เดียวดายขึ้นมาดู{แตกประเด็นจาก K11701203} ติดต่อทีมงาน

จากที่ได้อ่านความเห็นของหลายๆท่านในกระทู้ก่อนหน้านี้มาแล้ว ก็รู้สึกว่าได้เปิดหูเปิดตาขึ้นมามากทีเดียว และขอขอบคุณมาณ.ที่นี้ด้วย

ซึ่งนั่นก็ทำให้ผมคิดต่อยอดขึ้นมาเล่นๆเกี่ยวกับต๊กโกวคิ้วป่าย ว่าจะมีวิธีเอาชนะ 9 กระบี่เดียวดายที่ว่าไร้เทียมทานบ้างไหมนะ?

9 กระบี่เดียวดายนั้นจริงๆแล้วไม่มีกระบวนท่า แต่เป็นเคล็ดวิธีสู้กับศัตรู 9 รูปแบบที่ครอบคลุมทั้งอาวุธและวิชาฝีมือทั้งหมด ถ้าศัตรูมากระบวนท่าเดียว 9 กระบี่เดียวดายก็จะมีกระบวนท่าเดียว แต่ถ้าศัตรูมาร้อยกระบวนท่า 9 กระบี่เดียวดายก็มีร้อยกระบวนท่าเหมือนกัน

ว่าไป 9 กระบี่เดียวดายก็เหมือนกับกระจกสะท้ิอนภาพของกระบวนท่าที่คู่ต่อสู้ใช้ออกมาและตอบโต้ไปตามนั้น เหมือนกับ ต้าน 100 ด้วย 100 แต่เมื่อประสานเข้ากับอัฉริยะภาพของต๊กโกวคิ้วป่ายก็จะทำให้กลายเป็นเหมือนบวกไปอีก 100 เท่ากับว่ากลายเป็นสู้ 100 ด้วย 200 ดังนั้นไม่ว่าใครก็ไม่มีทางชนะแต้มต่อที่เหนือกว่าเห็นๆแบบนี้ได้แน่

แต่นั่นก็คือในกรณีที่สู้กันตัวต่อตัว แต่ในยุทธภพก็มีข้อยกเว้นที่รับการประลองสู้ 2 ต่อ 1 ขึ้นไปได้เหมือนกันหากว่าแต่ละฝ่ายยอมรับ และนั่นก็จะทำให้ 9 กระบี่เดียวดายลดทอนอานุภาพลงไปเพราะต้องแบ่งสมาธิรับมือคู่ต่อสู้มากกว่า 1 คน แต่ผมก็เชื่อว่าระดับต๊กโกวคิ้วป่ายต่อให้ 10 รุม 1 เขาก็รับมือได้สบาย ดังนั้นการรุมตามปกตินั้นคงไม่ชนะเป็นแน่

แต่แม้วิธีการรุมจะไม่ได้ผล แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธว่า 9 กระบี่เดียวดายจะลดอานุภาพลงกว่าตอนสู้ 1 ต่อ 1 หากต้องสู้กับหลายคน ดังนั้นผมจึงลองคิดสถานการณ์สมมุติขึ้นมาดังนี้ว่า

ถ้าให้จอมยุทธระดับยอดฝีมือ 2 คน ซึ่งก็กำหนดว่าต้องเป็นพวกกล้าบ้าบิ่น ยอมตายเพื่อชัยชนะได้ มาสู้กับต๊กโกวคิ้วป่าย โดยให้คนใดคนหนึ่งในนั้น จงใจพุ่งตัวเข้าไปให้กระบี่ของต๊กโกวเสียบและยึดกระบี่ไว้ไม่ให้ขยับได้หรือแค่ขยับได้ลำบากกว่าเดิมก็พอ ก็จะเปิดโอกาสให้อีกคนที่เหลือเข้าเล่นงานต๊กโกวได้ และก็จะมีโอกาสชนะได้

(วิธีนี้ดูเหมือนสิ้นคิดแต่ผมคิดว่ามีโอกาสสำเร็จสูงพอดูนะครับ เพราะ 9 กระบี่เดียวดายแปรเปลี่ยนตามคู่ต่อสู้ เมื่อคู่ต่อสู้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงกระบวนท่า 9 กระบี่เดียวดายก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน ดังนั้นถ้าแทงกระบี่ออกไปแล้วคู่ต่อสู้จงใจส่งตัวเข้ามารับกระบี่เอง ต๊กโกวคิ้วป่ายก็ต้องเสียบเข้าไปแน่นอน เพราะหลักของ 9 กระบี่เดียวดายมันเป็นเช่นนั้น)

ปล.แต่วิธีนี้มันก็ใช้ได้เฉพาะตอนที่ต๊กโกวคิ้วป่ายยังใช้กระบี่ที่เป็นเหล็กอยู่เท่านั้นแหละนะ เพราะเมื่อแกเทพถึงขั้น "ไม่มีกระบี่เหนือกว่ามีกระบี่" ได้ ต่อให้โดนยึดเอาอาวุธ (กระบี่ไม้) ไป แกก็แค่หยิบเอาเศษไม้กิ่งไม้แถวนั้นมาสู้ต่อก็สิ้นเรื่องแล้ว

สรุปแล้ว 9 กระบี่เดียวดายก็ยังไร้เทียมทานอยู่ดี...เอวัง

ทุกท่านมีความอย่างไรบ้างเชิญออกความเห็นได้ครับ

แก้ไขเมื่อ 20 ก.พ. 55 13:14:02

จากคุณ : NetNN
เขียนเมื่อ : 20 ก.พ. 55 13:08:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com