Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนเรียบเรียงเป็นภาษาอังกฤษให้ทีค่ะ ติดต่อทีมงาน

อยากจะรบกวนทุกท่านช่วยเรียบเรียงเป็นบทพูดภาษาอังกฤษให้ทีค่ะ
มีคำชงคำเชื่อมให้ลื่นไหล เราไม่ถนัดจริง ๆ
รบกวนทุกท่านสงเคราะห์หน่อยค่ะ


ฉันเชื่อว่าทุกคนคงจะเคยเล่นดนตรีมาก่อนใช่ไหม เคยเล่นอะไรกันมาบ้างคะ ? ... (รอคำตอบ ) ... วันนี้ฉันจะมาพูดเกี่ยวกับเครื่องดนตรีชนิดหนึ่ง ที่ตอนนี้ถือได้ว่าเป็นกระแสฮอตฮิตในเมืองไทยเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า ไม่มีใครไม่รู้จักเลยทีเดียว
ฉันชื่อ .............. เรียกสั้น ๆ ว่า ..... ก็ได้นะ มันง่ายดี จากตอนแรกที่ได้เกริ่นไว้ว่าจะพูดเกี่ยวกับเครื่องดนตรีชนิดหนึ่ง มันก็คือเจ้าตัวนี้เลย ! ( show ukulele ) .. ใครรู้บ้างว่ามันคืออะไร ? ... ใช่แล้ว! มันคือ อูคูเลเล่ และนี่ก็คือหัวข้อของเราในวันนี้ โดยสิ่งที่เราจะพูดในวันนี้ ก็จะมี 1. สิ่งที่ทุกๆคนควรรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ อูคูเลเล่ 2. ข้อดีของการมีอูคูเลเล่ และข้อสุดท้าย 3. ความรู้สึกของฉันที่มีต่ออูคูเลเล่ มาเริ่มที่หัวข้อแรกกันเลยดีกว่า นั่นคือ สิ่งที่ควรรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอูคูเลเล่ สิ่งแรกที่ทุกคนต้องรู้คือ
อูคูเลเล่ คืออะไร ? อูคูเลเล่ สามารถเรียกสั้น ๆ ได้ว่า อู๊ค มีต้นกำเนิดมาจากฮาวาย ลักษณะก็คล้าย ๆ กับ กีตาร์แต่จะมีขนาดที่เล็กกว่า และรูปร่างรูปทรงที่น่ารักกว่ามาก ใช้สำหรับให้ความบันเทิงและสนุกสนาน อย่างที่สองที่ทุกคนควรรู้คือประเภทของอูคูเลเล่ ซึ่งมีทั้งหมด 4 ประเภทตามขนาดของมัน
1) soprano
2) concert
3) tenor
4) baritone
สำหรับขนาดมาตรฐานจะเป็นขนาดแบบ soprano ค่ะ ซึ่งเป็นขนาดที่คนส่วนใหญ่ใช้เริ่มฝึก
จากนั้นมาหัวข้อที่สองคือ ข้อดีของการมีอูคูเลเล่ แน่นอนว่าอูคูเลเล่มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด ข้อดีข้อแรกของมันเลยคือ 1. พกพาสะดวก ง่ายต่อการเดินทาง ไม่ว่าจะเอาไปเล่นที่ไหนก็สามารถทำได้ ยกตัวอย่างเช่น เล่นที่สวนสาธารณะ เล่นในรถ เป็นต้น ข้อดีข้อต่อมา ข้อที่ 2. เล่นง่าย อูคูเลเล่มีแค่ 4 สาย และมีการจับคอร์ดที่ง่าย ฝึกแปปเดียวก็สามารถเล่นได้แล้ว และข้อดีข้อสุดท้ายที่จะพูดถึงเป็นเรื่องราคา อูคูเลเล่มีราคาที่ไม่แพง สามารถหาซื้อได้ตามกำลังทรัพย์ที่มีอยู่
สุดท้ายนี้ ฉันคิดว่าอูคูเลเล่เป็นเครื่องดนตรีที่มีเสน่ห์มาก เมื่อใครได้พบเห็นและสัมผัสจะเห็นความน่ารักในตัวของมันเอง ผู้ที่อยากลองเล่นเครื่องดนตรีสักชิ้น ฉันแนะนำให้เริ่มจาก "อูคูเลเล่" รับรองไม่ผิดหวัง เพราะว่านอกจากจะให้ความสนุกสนานแล้ว ยังช่วยพัฒนาสมอง ฝึกสมาธิให้กับเด็ก สำหรับวัยรุ่นก็เป็นกิจกรรมยามว่างที่ไม่มีพิษภัย ส่วนวัยทำงาน เล่นอูคูเลเล่ ช่วยคลายเครียด ฉันคิดว่าอูคูเลเล่เหมาะกับทุกๆคน หากได้ลองหยิบจับแล้วรับรองติดใจแน่นอนค่ะ !

จากคุณ : เครียดมาก
เขียนเมื่อ : 16 มี.ค. 55 22:32:09 A:110.168.81.3 X: TicketID:292858




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com