Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนช่วยเขียนจดหมายเป็นภาษาอังกฤษให้หน่อยคะ อยากได้คำที่ดูสุภาพ ติดต่อทีมงาน

มีพี่ที่ทำงานเขารบกวนให้เราช่วยถอดความเป็นภาษาอังกฤษ เพราะเห็นว่าเราพูดภาษาอังกฤษได้ แต่เราก็บอกพี่เขาไปแล้วว่าเราพูดฟังได้แต่ถ้าจะให้เขียน เราจนปัญญาจริงว่าจะเขียนยังไงให้เป็นภาษาเขียน ยังไงรบกวนพี่ ๆ ห้องสมุดช่วยหน่อยนะคะ

มันเป็นเรื่องที่พี่เขาขอขึ้นเงินเดือนคะ คือบอกไว้ก่อนว่าพี่เขาทำหลายหน้าที่มาก ตอนแรกคิดว่าเงินเดือนเยอะ แต่พี่เขาบอกว่าเงินเดือนเขาแค่ 27,000 บาทเอง ซึ่งคนใหม่ที่เข้ามาไม่มีประสบการณ์งานด้านนี้เลยได้ 25,000 บาท พี่เขาเลยไม่พอใจและน้อยใจ ซึ่งที่ผ่านมาพี่เขาก็ขอขึ้นเงินเดือนมาแล้วแต่มันก็นานมาแล้วคะ บอกก่อนว่าพี่เขาทำทั้งบัญชี จัดซื้อ บุคคล และอื่น ๆ เวลาเข้างาน 08.00-17.00 แต่ไม่เคยพี่เขาไปเวลานั้นเลยส่วนใหญ่ไปก่อนเวลาและกลับช้า พี่เขาเป็นซิงเกิ้ลมัมด้วย อายุก็มาก เราจะแนะนำให้หางานใหม่เราก็นึกไม่ออกว่าจะให้พี่เขาทำอะไร นี่เป็นข้อความที่พี่เขาอยากให้เราเขียนนะคะ

ลูกจ้างทำงานก็หวังเงิน นักธุรกิจทำธุรกิจก็หวังผลกำไร ฉันทำงานกับคุณมา 10 ปี ฉันดูแลจัดการหลาย ๆ เรื่องให้คุณ ให้แม้กระทั่งให้คุณใช้ชื่อฉันเป็นกรรมการบริษัท โดยไม่เรียกร้องค่าลายเซ็นต์ใด ๆ ฉันมาทำงานทุกวันไม่เคยคำนึงถึงเวลาเข้างานหรือเลิกงาน เพราะการได้ทำงานกับคนที่ฉันเคยคิดว่านี่คือเพื่อนร่วมงานที่จริงใจของฉัน มันสร้างคุณค่าในการทำงานให้ฉัน ฉันไม่เคยอิดออดเวลาคุณให้ฉันจัดการหลายเรื่องให้คุณ ไม่ว่าจัดซื้อสรรหาของที่ถูก เจรจาต่อรองสัญญาเช่าอาคาร เดินเรื่อง work permit หรือต่อทะเบียน จดทะเบียนอะไรก็ตามแต่ที่คุณติดขัดมาตลอด และอีกหลายเรื่องที่มันไม่ใช่หน้าที่ฉัน แต่เป็นอะไรที่คุณให้ฉันทำ ฉันได้ทำให้คุณด้วยความจริงใจ จนกระทั่งวันหนึ่งที่ผ่านมาฉันได้ไปขอให้คุณขึ้นเงินเดือนให้ลูกน้องของฉัน คุณหาว่าฉันหน้าเงิน ทั้ง ๆ ที่ฉันไม่ได้ขอให้ตัวฉันเอง แต่เธอก็ทำงานกับคุณมานานพอ ๆ กับฉัน แล้วสิ่งที่ฉันทำให้คุณ การทำงานอย่างหนักเพื่อบริษัทมันคืออะไร

จนกระทั่งวันที่คุณรับพนักงานใหม่ 2 คน ที่ไม่มีประสบการณ์การทำงานด้านนี้มาก่อน คุณให้เงินเดือนพวกเธอเกือบเท่าฉัน ทั้ง ๆ ที่หน้าที่ความรับผิดชอบของพวกเธอคืองานเสมียนซึ่งไม่ได้เทียบเท่ากันกับฉันเลย ฉันไม่ทราบว่าคุณคิดอะไรอยู่ และพวกเธอก็ไม่ได้ให้เกียรติฉันเลยแม้แต่นิด แม้ฉันจะเคยสอนงานพวกเธอตั้งแต่นับหนึ่งถึงตอนนี้ คอยจัดการปัญหาให้พวกเธอที่พวกเธอแก้ไม่ได้ ประสบการณ์และผลการทำงานของฉันคงไม่สำคัญเท่ากับพนักงานใหม่ที่อายุน้อยกว่า ฉันทำงานให้คุณด้วยสัญญาใจ แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกด้อยค่ายิ่งนัก ฉันให้คุณลองพิจารณาถึงสิ่งที่ฉันได้รับจากการทำงานดูว่ามันเหมาะสมแล้วหรือกับการทุ่มเทให้กับงานที่ผ่านมา

รบกวนด้วยนะคะ พี่เขาเคยเข้าไปพูดแต่พูดได้ไม่นานก็ร้องไห้ และคำพูดพี่เขาก็ดูห้วน ๆ เลยอยากได้คำที่ดูสุภาพหน่อยนะคะ

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 55 10:54:06

แก้ไขเมื่อ 26 มี.ค. 55 10:47:31

จากคุณ : ขาหมูตุ๋นแปะก๊วย
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 10:44:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com