Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ENGLISH - WRITINGซีรีส์สอบ(ไม่สอบก็อ่านได้) ชนิดและแพทเทิร์นคำถามคำตอบการเขียนเอสเสย์TOEFL Essay Types & Essay Patterns{แตกประเด็นจาก K12067374} ติดต่อทีมงาน

  สวัสดีค่ะ การเรียนรู้ต่อเนื่องแม้จะเรียนจบไปแล้วก็เป็นสิ่งจำเป็น การเรียนล่วงหน้าก็เป็นสิ่งจำเป็น หลายๆคน มีปัญหาด้านการเขียนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะการเรียงลำดับความคิด เรียงลำดับเหตุผล วันนี้เรามีวิธีการตีความคำถาม, การวางแพทเทิร์นงานเขียนในการเขียนคำตอบหรือเขียนเอสเสย์(เรียงความชนิด สั้นๆ) มาให้ดูกันนะคะ ก็สามารถเอาไปปรับใช้ในการสอบแบบสอบข้อเขียนค่ะ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ค่ะ :))  ก็จะเอามาลงเรื่อยๆสลับกันหลายๆแบบนะคะ ยากง่าย ฟัง พูด อ่าน เขียน การออกเสียงค่ะ

กระทู้ย้อนหลัง ดูได้ที่ลิงค์เฟซบุคนี่ ทางเข้า คลิก หรือคลิกอมยิ้มเหมือนเดิมค่ะ



TOEFL Essay Types & Essay Patterns

Before writing the TOEFL essay, you must be able to identify the essay type and choose the correct essay pattern.

This important lesson explains the five essay categories and two essay patterns you need to know to succeed in the Independent Essay Writing task of the TOEFL iBT.

Check the free TOEFL section on my website, http://www.engvid.com/category/english-exams/toefl/ to see all of my TOEFL lessons.



TOEFL Essay Types & Essay Patterns


  สวัสดีค่ะ คุณครูรีเบคก้าค่ะ และวิดีโอวันนี้เราก็จะมาคุยกันเกี่ยวกับ TOEFL iBT กันอีกครั้งนะคะ เราจะมาพูดถึงส่วน  Writing ของแบบทดสอบนี้กันนะคะ เราก็จะมาคุยกันอย่างเจาะจงไปที่หัวข้อ TOEFL Essay 5 แบบที่แตกต่างกันนะคะ เราก็จะมาสนทนาเรื่องเหล่านี้กัน และหลังจากนั้น เราจะมาดูกันที่ Essay แพทเทิร์น 2 แบบที่แตกต่างกันที่คุณต้องทำตาม ขึ้นอยู่กับชนิดของหัวข้อที่คุณได้รับอะนะคะ

อย่างที่คุณทราบว่าใน TOEFL Writing และ Independent  Writing คุณจะได้ 1 หัวข้อ ที่เค้ามอบให้ คุณต้องสามารถระบุได้ว่า
- คุณได้ทอปปิคประเภทไหน
- คุณถูกถามให้ทำอะไร exactly
แล้วเขียนเอสเสย์ 5 พารากราฟที่สนองตอบต่อคำถามนั้นออกมา

ดังนั้นมาเริ่มกันที่ทอปปิค Essay ที่แตกต่างกัน  5  ชนิดกันก่อนนะคะ

5 TOEFL Essay Topic Types
1. Agree or Disagree
2. Preference
3. If/Imaginary
4. Description/ Explanation
5. Comparison & Contrast

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 55 04:23:11

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 55 04:05:46

จากคุณ : lovelypriest
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 55 04:01:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com