Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากจะขอบคุณทุกท่านในห้องนี้ค่ะ ติดต่อทีมงาน

เกริ่นก่อนนะคะ เราสิงสถิตย์อยู่ในห้องนี้มานานมาก นานจนนมยาน ฮ่าๆ ไม่ได้เป็นสมาชิกด้วย เคยตั้งกระทู้ครั้งเดียวค่ะ ถามเรื่องการประดับยศทางทหาร เค้าเรียกว่าอะไร
นอกนั้นก็จะิ่อ่านๆๆๆๆ ก็อ่านนู่นอ่านนี่ ควบคู่กับเรียนภาษาอังกฤษจากห้องนี้!

วันนี้รู้สึกครึ้ม ได้ฤกษ์จะเขียนขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกท่านในห้องนี้
อยากขอบคุณที่ช่วยกันโพสต์ถามเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ จนทำให้หญิงสาวน้อยๆ ผู้นี้มีวันนี้ได้ กระซิกๆ

โดยพื้นฐานเเล้ว เจ้าของกระทู้ไม่เคยเรียนภาษาอังกฤษเลยค่ะ เคยเรียนก็ตามหลักสูตร ป.5 ป.6 เเล้วก็มัธยม งูๆปลาๆ มหาลัยก็เรียน 2 ตัว เจ้าของกระทู้จบรัฐประศาสนศาสตร์ึ่ค่ะ
ปกติจะเล่นดนตรีตอนกลางคืน เรียนไปด้วย เล่นดนตรีไปด้วย เรื่องเรียนอ่อนด๋อยมาก ไม่ค่อยเข้าเรียนเพราะเอาเวลาไปนอน อาศัยว่าทำข้อสอบเก่งจึงเอาตัวรอดมาได้ อิอิ

ด้วยความที่เล่นดนตรี บางครั้งมันก็มีเพลงภาษาอังกฤษมาให้ร้อง โดยส่วนตัวชอบฟังอยู่เเล้ว ตั้งแต่เด็กๆ เเต่ไม่เคยรู้เลย ความหมายมันคืออะไร
จนอยู่มาวันนึงก็เอาเพลงมานั่งแปล ปรากฎว่าชอบมาก มันทำให้เราเข้าใจถึงอารมณ์เพลง เเล้วก็หัดออกสำเนียงเเบบในเพลง ออกเสียงให้ถูกต้อง ปรากฎว่าร้องเพลงภาษาอังกฤษออกมาได้เทพมั่กๆ

จนอยู่มหาลัยปี 2 เริ่มเข้ามาห้องนี้ เริ่มอ่านหาความรู้ เเรกๆ งงมาก เค้าคุยไรกัน(วะ) แกรมม่งแกรมม่า มึนตึ๊บ ไม่รู้เรื่องเลย เลยลองหาวิธีที่คิดว่ามันเหมาะสมกับเรามาเริ่มเรียนด้วยตัวเอง สุดท้ายมันก็จบที่ดนตรี
ก็ฟังเพลงภาษาอังกฤษ ปริ๊นเนื้อเพลงออกมา มานั่งอ่าน เเล้วร้องตาม นั่งแปลเป็นคำๆ เเล้วเอามาเรียบเรียง มันได้ผลครับพี่น้อง!!!

จากนั้น ขั้นต่อไป เค้าว่าข้าวสารฝรั่งเยอะเหรอ ปะ เราไปกัน พอดีมีเพื่อนเปิดร้านที่นั่น ก็ไปนั่งขายเหล้าช่วยเพื่อน เเล้วเราก็เนียนคุยกับฝรั่ง ฮ่าๆๆๆ คุยเนียนๆขำๆ บางทีเค้าพูดมาก็ไม่รู้เรื่อง ฮาเอาเนียนไว้ก่อน ทำแบบนั้นอยู่แทบจะตับเเข็งคาที่ เพราะไปทีไรก็เมามายทุกที อันนี้ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างค่ะ จนเริ่มพูดได้เขียนเป็น

ทุกๆวัน ก็ยังฝึกด้วยตัวเอง พูดกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ หัดคิดเป็นภาษาอังกฤษ ดูหนังฝรั่ง ฟังเพลงฝรั่ง ดู BBC ฟัง BBC อ่าน Times เข้าพันทิพย์ คุยกับฝรั่ง กินเหล้ากับฝรั่ง... ทำอยู่เเบบนั้นจนจบปี4 เกรดยังไม่ออก ลองเขียน Resume เอง Google มี เสิร์ชมันเข้าไป อันนั้นหยิบจับมาประยุกต์ใช้ได้ก็ทำ

ไปสมัครงานที่เเรก เจ้านายฝรั่งสัมภาษณ์เอง... ปรากฎว่าได้! ได้ตำเเหน่ง Customer Service ซึ่งต้องเจอกับลูกค้าที่ส่วนใหญ่ไม่ใช่คนไทย ตอนนั้นได้งานทั้งๆ ที่ไม่มีใบทรานสคิปไปเลยด้วยซ้ำ เค้่าบอกว่า "ไอไม่ได้ดูคนที่วุฒิบัตร ไอไม่สนหรอกยูจบที่ไหน เกร็ดเท่าไหร่ ไอสนเเต่ว่า ยูจะทำงานได้ไหม พูดภาษาอังกฤษเเข็งเเรงหรือเปล่า" พอฟังเเค่นั้น น้ำตาจะไหลพรากๆ ไอ เลิฟ ยู!

จากนั้นก็ทำงานที่นั่นได้เกือบปี ลาออกค่ะ ออกมาทำงานแปล ชิชะ! ปีกกล้าขาเเข็งมากนางชะนี
ช่วงระหว่างนั้น มีป้อจายมาจีบ เป็นฝรั่งอังกฤ๊ษษษษอังกฤษ ครั้งแรกที่คุยกัน เค้าถามว่าเรียนภาษาอังกฤษมาจากไหน เราก็บอก เรียนเอง ตามอินเตอร์เน็ทนี่แหละ ไอมันเด็กบ้านนอกคอกนาตัวดำยิ่งกว่าถ่าน ไอไม่มีเงินไปเรียนหรอก คอร์สเป็นหมื่น มั๊นนนก็บอกไม่เชื่อ เราก็ เห้ออออ เรื่องของเอ็ง จบไปค่ะประเด็นนี้

จากนั้นก็เปลี่ยนงานใหม่ค่ะ เปลี่ยนมาจนถึง ณ ปัจจุบัน ประมาณ 4-5 ที่ ล้วนเเล้วเเต่เป็นบริษัทต่างชาติ ชาตินี้ชาติหน้าก็ว่ากันปายยยยย ฮ่าๆ ซึ่งที่ได้งานทำ ส่วนมากก็จะมาจากตอนสัมภาษณ์ คนสัมภาษณ์ไม่มีใครเชื่อว่าไม่เคยไปอยู่ UK มา! O_O ณ ตอนนี้ทำงานที่ต่างประเทศค่ะ ใกล้บ้านเรา แต่เป็นประเทศที่คนพูดภาษาอังกฤษ และพูดสำเนียงอเมริกัน ซึ่งเเน่นอนว่า เีรามานี่ ถูกถามแน่นอน ทำไมยูพูดสำเนียงอังกฤษ ยูไม่ใช่คนไทยแน่ๆ เราก็ได้เเต่ถอนหายใจเเล้วตอกกลับไปเบาๆว่า บ้านฉันคนพูดสำเนียงอังกฤษมีเยอะเเยะจ๊ะ
ตอนที่ัสัมภาษณ์มาทำงานที่นี่ คนที่สัมภาษณ์ไม่เชื่อว่าเป็นคนไทย ถึงกับต้องให้พนักงานคนไทยที่นี่โทรไปพูดไทยด้วย เค้าถึงเชื่อว่าเป็นคนไทย ฮ่าๆๆ ขำมาก

การถูกถามว่าไปอยู่ UK มากี่ปี กลายเป็นเรื่องปกติไปเเล้วสำหรับเจ้าของกระทู้ ทั้งๆที่อยากจะตอกหน้ากลับไปว่า "ปัญญาจะซื้อตั๋วเครื่องบิน เดี๊ยนยังไม่มีเลยค่ะ!" เราก็ได้เเต่ยิ้ม เเล้วตอบกลับไปแบบจนๆว่า เรียนเอง แต่ถามว่าภูมิใจไหม ตอบได้เลยว่ามากกกกกก แม่ยิ่งหนักกว่า ลูกสาวพูดภาษาอังกฤษได้ ท่านแม่ปิดหมู่บ้านเลี้ยงโต๊ะจีน อันนี้ล้อเล่นค่ะ
เคยมีถึงขนาดไปสอนหนังสือเด็กเกาหลี เเล้วที่โรงเรียนเค้าให้เเอ๊บบอกผู้ปกครองว่าเป็นลูกครึ่ง เกิดและโตที่อังกฤษ เค้าก็เชื่อซะงั้นน่ะ
แต่เมื่อมีคำชม ก็จะมีคำนินทาตามมา ฟังจนเบื่อกับคำว่า "มันพูดได้เพราะเอาผัวฝรั่ง"... ตึ๊ง!!! ถามหน่อยว่า ถ้าพูดไม่ได้มาก่อน เเล้วตรูจะจีบกันไงวะ บ้างก็ว่า "ชีพูดสำเนียงอังกฤษ เพราะผู้ชายของชีเป็นคนอังกฤษ"... โอ๊ยยย มันไม่ใช่โรคเอดส์นะยะที่จะติดต่อกันได้ทางเพศสัมพันธ์!!! ขนาดผู้ชายของฉันตอนมันมาจีบมันยังสงสัยเลยว่าเกิดผิดฝั่งซีกโลกหรือเปล่า

พล่ามมาซะเยอะค่ะ ขออภัย (ถอนสายบัว 1 ที) อยากจะบอกว่า ขอบคุณมากๆ ค่ะ สำหรับทุกๆ ท่านในห้องนี้ ที่มีวันนี้ได้ เพราะเข้ามาห้องนี้ทุกวัน ครูพักลักจำ อ่านทุกกระทู้ที่คุยกันเรื่องภาษาอังกฤษ ผนวกกับนำคำแนะนำต่างๆ ไปประยุกต์ หาสิ่งที่ใช่ ทำสิ่งที่ชอบ เรียนรู้ด้วยความรักที่จะอยู่กับมันจริงๆ
อยากจะบอกทุกท่านที่คิดจะเริ่มต้น หรือเริ่มต้นไปแล้้ว ว่า ความพยายามอยู่ืีที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น... เฮ้ย!!! ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น เรียนเพราะใจรัก อย่าเรียนเพราะถูกบังคับ เจ้าของกระทู้ไม่เคยคิดว่าการเรียนด้วยตัวเองดีกว่าการไปเสียตังค์เรียนคอร์สเเพงๆตรงไหน เเต่ด้วยความที่เราไม่มีแรงจะจ่ายตรงนั้น เราจึงต้องเรียนด้วยตัวเอง การเรียนตามโรงเรียนนั้น ก็ถือเป็นการดีค่ะ มีอุปกรณ์ มีคุณครู เรียนอย่างถูกต้องตามหลัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณไม่นำสิ่งที่เรียนมาใช้ เรียนเพียงเพื่อเอาใบประกาศไปสมัครงาน อย่าเลยค่ะ เรียนด้วยใจจริงๆเถิด แล้วจะเกิดผล

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะคะ และขอขอบพระคุณอีกครั้งสำหรับโอกาสดีๆ ในชีวิตที่ได้รับจากทุกท่านในห้องนี้ค่ะ รักทุกคนนนนนนนนนนนน :D

จากคุณ : PJ
เขียนเมื่อ : 17 พ.ค. 55 09:10:48 A:114.134.84.62 X: TicketID:359720




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com