Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความช่วยเหลือ จากผู้สันทัดภาษาไทย ด้วยครับ ว่า ผมอ่านไม่รู้เรื่องเองหรือเปล่า ติดต่อทีมงาน

  อ่านแล้วเข้าใจ กระจ่างในรอบเดียวเดียว สบายๆ (1 คน)
  อ่านอยู่หลายรอบ กว่า จะเข้าใจ (1 คน)
  ผ่านแล้วงง ต้องเรียบเรียงอยู่นาน (9 คน)

 9.09%
  อ่านแล้วเข้าใจ กระจ่างในรอบเดียวเดียว สบายๆ (1 คน)
 9.09%
  อ่านอยู่หลายรอบ กว่า จะเข้าใจ (1 คน)
 81.82%
  ผ่านแล้วงง ต้องเรียบเรียงอยู่นาน (9 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 11 คน


ขอยืนไว้อาลัยให้กับพื้นที่ข่าว (กระแสหลักที่แบนกรณ๊ที่ผมนำเสนอและพื้นที่ข่าวของอากงสิอกระแสหลักเอาตัวรอดหมด) เป็นที่พึ่งปชช.ไม่ได้? และความเข้าใจแบบสมาธิสั้นของควายไทย ต่อเงื่อนไขเรื่องนี้ที่กระทบมหาศาลต่อระบบยุติธรรมไทย, หลักมนุษยธรรมสากล เนื้อหาความเป็นปชต.แบบอารยะในพ้ฒนาการแบบไหน?ในแบบไทยๆ เป็นเรื่องความยอมจำนนของคนข่าว(ผมเชื่อในศักยภาพคนข่าวหรือสื่อกระแสหลักไทยถ้าไม่ยอมจำนน)

ผมจะพยายามทำความเข้าใจว่าพวกคุณ แค่เอาตัวรอดในสถานภาพตัวประกันอดทนร่วมกับคนไทยในสถานการณ์แบบนี้? (แบบกลั้นนำตายอมรับว่าพวกคุณทำได้แค่นี้ทั้งที่คือตัวช่วยที่มั่นหลักในการพาคนไทยหลุดพ้นจากแหนายพรานนักปกครองหรือกาสิโนอำนาจครั้งนี้)

แต่ถ้าการนำเสนอแบบนั้น ผ่านสื่อกระแสหลักแบบนั้น บนความเข้าใจและรับรู้เรืองนี้แบบควายๆตามกระแสนี้ ผมสมเพซประเทศไทยในคุณภาพสมาธิสั้นของคุณภาพทางการเมืองภาคปชช.พลังทางสังคม มันดักดานถาวร  จนยอมจำนนให้กับนักปกครองปชต. หรือคอกระบอบสวนสัตว์อย่างว่าง่ายๆกรงใครกรงมัน ในสภาพที่น่าสมเพชระดับนี้จริงๆ คุณotto ครับคุณภาพทางปชต.สมาธิสั้นของคุณติดกลุ่มนั้นไหม?

ถ้าไม่ ?ลองหาความหมายเรื่องนี้(ที่มากกว่าอารมณ์ผมที่หลุดในกระทู้นี้เพราะมันเกินไหว?)ก็ลองเปิดทวารการรับรู้อะไรที่ต่างไปจากกะลาของประชากรกบเลือกนายที่ภูมิคุ้มกันภัยมันบกพร่อง,ตายด้าน,ดักดานถาวรไปแล้ว ลองๆเข้าไปเปิดหูเปิดตาในนี้บ้าง(แม้นี่ไม่ใช่ทั้งหมดแต่ถ้ามีเวลาลองหาอะไร?ที่มากกว่ากะลาในนั้นดีกว่าไหม?จะได้เบิกเนตรเปิดทวารคุณหรือคนไทยเสียที)???


http://www.prachatai3.info/journal/2012/05/40408

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 55 09:32:53

จากคุณ : อะตอม (ขอชื่ออะตอม)  
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 55 09:26:55  
 

 

 


 


 ความคิดเห็นที่ 17    

อ้อครับบางเรื่องถ้าสัมผัสผ่านผัสสะอายตนะ แบบธรรมดาๆ มองไม่เห็นสิ่งที่แอพซอร์พแปรค่ามาบนกลยุทธ"มือที่มองไม่เห็น" ???หรือรัสมีเส้นรอบกรรมไม่ได้อยู่ในภาคแสดงเพราะผ่าตัวแปรตกกระทบบนมายาสัมพัทธ  ที่ออกแบบผ่านอำนาจนิยมแบบยุคมืดสมัยยุโรปกลาง?  ที่สัญญาการรับรู้ผ่านผัสสะอายตนะทั่วไป  จะตรวจสอบรับรู้เข้าถึงได้? มองคนแบบ"กาลิเลโอ"ที่เถียงหัวชนฝาว่าโลกกลม"ไม่ได้"แบน"ตามสำนักคิดที่กรอกหูสังคมบังคับให้เชื่อบนพื้นฐานอัตตาข้าคือความถูกต้อง เป็นความทเชื่อสำเร็จรูปที่ออกแบบผ่านศรัทธาความเชื่อที่ดักดานของคนรในสังคม นั้นๆ? จนวัดค่าความเห็นต่างอย่างกาลิเลโอสมัยนั้น วัดค่าว่าเขาคือชาตานที่ต้องไล่ล่าแม่มด หรือแบบไทยๆคือ"ปอบสยาม"???

จนไปฟันธงว่าสิ่งนั้นบ้า? เพ้อเจ้อไร้สาระ? หรือมีที่มาแบบกบฎ ต้องไล่ล่าแบบแม่มด? (ปอบแบบไทยๆ) บนสัญญาการรับรู้ เหมิอนหมาที่เห่าเครื่องบินแบบเห่า เอาเป็นเอาตาย? ว่าเครื่องบินเป็นเรื่องไร้สาระ? เพ้อเจ้อ  บินมาเพื่อก่อกวน หนวกหูบนความรับรู้หมาๆหรือความสนุกบันเทิงแบบหมาๆ อย่างนั้น?แค่นั้น?  หรือรู้แบบคน???? แต่ยอมจำนนให้??? สำนึกแบบนั้นต่ำกว่าหมา? เพราะหมายังมีปฎิกิริยารับรู้รับฟังอะไรรอบข้างบนความรับผิดชอบในหน้าที่(เฝ้าบ้าน)กว่าคนหรือสื่อแบบนั้นหรือแบบไทยๆกระแสหลักตอนนี้มาก???

จากคุณ : อะตอม (ขอชื่ออะตอม)  
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 55 09:47:09  

http://www.pantip.com/cafe/news/topic/NE12020216/NE12020216.html

ปล. โดยส่วนตัว ไม่ได้มีอะไร ในแง่ลบ กับผู้เขียน ข้อความดังกล่าว นะ ครับ ผมเชื่อว่า เขามีความรู้ ในระดับดีเชียวล่ะ  เราก็ เป้นคนอ่านหนังสือมากมา คนนึง นะ แต่ผมอ่าน แล้ว    มันต้องแปล ไทยเป็นไทย
เลยสงสับ ว่า ผม อ่านไม่รู้เรื่องเอง หรือเขา มีปัญหา ใมในการใช้ถ้อยคำกันแน่  ./ขอบคุณ ครับ  (ช่วงนี้ แกหายไป ไม่รู้ โดนจองจำหรือเปล่า)

 
 

จากคุณ : otto
เขียนเมื่อ : 19 พ.ค. 55 13:48:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com