Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข่าว นศ.ปี4เครียดเรียนไม่จบ ผูกคอตายเขียนชื่อ นายประดิษฐ์ ลงเท้า/ผมคิดว่าเรื่องนี้มีคนโกหก ติดต่อทีมงาน

นศ.นิติศาสตร์ ม.อุบลฯ ลงทะเบียนเรียนวิชาหลัก 4 รอบไม่ผ่าน ล่าสุดขาด 4 คะแนน ส่งผลเรียนไม่จบ เครียดซดเหล้ากับเพื่อนก่อนเข้าห้องเก็บตัวเงียบ เขียนชื่ออาจารย์ลงฝ่าเท้าแล้วผูกคอตาย
เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่วัดป่าแสนอุดม ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี รศ.ดร.นงนิตย์ ธีระวัฒนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และนายประดิษฐ์ แป้นทอง อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพลพระ ในงานศพนายศิวะดล มั่นคง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 427 ม.15 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งก่อนหน้านี้ ใช้เชือกไนลอนสีแดง ผูกคอตัวเองมัดกับพัดลมเพดานเสียชีวิตภายในห้องนอนในบ้านพัก เมื่อเย็นวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยที่บริเวณฝ่าเท้าทั้งสองข้างของผู้ตายเขียนชื่อ ประดิษฐ์ ด้วยปากกาเคมีสีน้ำเงิน และบริเวณกำแพงห้องมีข้อความตัดพ้อนายประดิษฐ์ แป้นทอง อาจารย์ที่ปรึกษา และอาจารย์สอนประจำวิชากฎหมายเอกเทศสัญญา 2 ที่ผู้ตายลงเรียนแล้วคะแนนขาดไป 4 คะแนน แล้วอาจารย์ไม่ยอมให้ผ่าน พร้อมเขียนถึงเพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกันมาว่า รักเพื่อนๆ ทุกคน ตนเบื่อชีวิต และประสงค์ที่จะฆ่าตัวตายเอง

สำหรับ นายศิวะดล อาศัยอยู่กับมารดา ชื่อนางสงบ เป็นครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.เขื่องใน วันที่เกิดเหตุคือช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ค. ทราบว่านายศิวะดลนั่งดื่มสุรากับเพื่อนอยู่หน้าบ้านตั้งแต่ช่วงบ่าย กระทั่งเย็นนายศิวะดล จึงออกจากบ้านไปพร้อมเพื่อนที่ร่วมวงด้วย โดยหายไปประมาณ 20 นาที ก่อนกลับเข้ามาที่บ้านอีกครั้งและขึ้นห้องปิดประตูไป กระทั่งนางสงบไปเรียกเพื่อให้มาทานข้าวเย็นแต่นายศิวะดลไม่เปิดประตู คนในบ้านจึงไปตรวจดูทางหน้าต่างพบนายศิวะดลใช้เชือกไนลอนสีแดงแขวนคอตนเองกับพัดลมเพดาน อยู่ในท่านั่งคุกเข่าบนที่นอน จากนั้นนางสงบจึงรีบหาทางเปิดประตูเข้าไปเพื่อช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลราชเวชใกล้บ้าน ระหว่างนำตัวนายศิวะดลส่งโรงพยาบาลนั้นสังเกตเห็นว่าที่เท้าของนายศิวะดลมีตัวอักษรปรากฏชื่อ "ประดิษฐ์" เขียนด้วยปากกาติดอยู่ นอกจากนี้ในห้องที่นายศิวะดลเสียชีวิตก็มีข้อความตัดพ้อโดยอ้างอิงถึงนายประดิษฐ์ด้วยเช่นกัน
ทางด้านกลุ่มเพื่อนของนายศิวะดลที่นั่งร่วมวงดื่มสุราด้วยเปิดเผยว่า วันที่นั่งดื่มสุราด้วยกันนั้นนายศิวะดล ไม่มีท่าทีจะฆ่าตัวตายและไม่มีใครสงสัยหรือเอะใจอะไรเลย มีเพียงแค่นายศิวะดลเป็นคนจ่ายค่ากินดื่มวันนั้น 700 บาท โดยบอกว่าวันนี้ขอเลี้ยง อีก 3 วันใส่ซองให้ด้วยเท่านั้น เชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะมาจากการตัดสินใจชั่ววูบที่อาจเป็นเพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ด้วยก็เป็นได้

จากการสอบถามนายประดิษฐ์ อาจารย์ผู้สอนวิชากฎหมายเอกเทศสัญญา 2 และอาจารย์ที่ปรึกษา ของนายศิวะดล ที่มีชื่อปรากฏอยู่ที่ผนังห้องนายศิวะดลนั้น เปิดเผยว่า นายศิวะดลเป็นนักเรียนที่ดี มักมาขอคำปรึกษาในเรื่องการเรียนตลอด ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นเช่นนี้ เพราะในช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ค.ก่อนเกิดเหตุ นายศิวะดล ก็จะไปยื่นขอรักษาสภาพนักศึกษาอยู่ แต่เอกสารไม่ครบ นายศิวะดลก็กลับมาเตรียมเอกสาร เพราะเทอมหน้าวิชานี้ก็มีการเปิดสอนอยู่ จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เข้าใจว่านายศิวะดลมุ่งมั่นที่จะสอบวิชานี้ให้ผ่านมาก เพราะลงเรียนมาแล้ว 4 ครั้ง และเป็นวิชาบังคับของคณะ ซึ่งวิชานี้มีผู้สอน 2 คน โดยอาจารย์อีกคนหนึ่งจะดู 20 คะแนน นายศิวะดลทำคะแนนสอบได้ 10 คะแนน ส่วนกับตนนั้นดู 80 คะแนน นายศิวะดล ทำได้ 46 คะแนน รวมแล้ว 56 คะแนน แต่ต้องได้ 60 คะแนน จึงจะผ่านเกณฑ์ โดยมาตรฐานการสอนก็ต้องเป็นไปตามที่นักศึกษาทำข้อสอบได้ แม้จะได้ 59.5 คะแนน ตนก็ไม่อาจช่วยอะไรได้

นายประดิษฐ์ กล่าวด้วยว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หากมีการพูดคุยกับนายศิวะดลในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ที่นายศิวะดลไปลงทะเบียนรักษาสภาพนักศึกษา เหตุการณ์ครั้งนี้อาจไม่เกิดขึ้น นายศิวะดลอาจจะเครียดกับภาระค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนใหม่ เพราะนายศิวะดลเข้ามาศึกษาในโครงการพิเศษของคณะ จะมีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนสูง แต่เท่าที่ตนได้พูดคุยสัมผัสกับนายศิวะดลนั้นเป็นเด็กที่มีอัธยาศัยดี มีอะไรก็จะเข้าไปพบพูดคุยปรึกษากับตนตลอด ไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตเช่นนี้ ขณะที่เรื่องของการทำงานนั้น ก็จะยังคงรักษามาตรฐานการสอนเช่นนี้ต่อไป เพราะเป็นมาตรฐานของหลักสูตร และเป็นที่ยอมรับของสำนักงานการศึกษา พร้อมขอให้นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่มีกำลังใจ มีวุฒิภาวะ และหนักแน่น เพื่อให้จบไปเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติต่อไป.
------------------------------------------ข่าวจากไทยรัฐ
ผมคิดเลยว่า การที่ลงเรียน 4ไม้ในวิชาหนึ่งๆแล้วไม่ผ่าน แต่ดันเรียนผ่านมาหมดแล้วทุกวิชา ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ สมอง ปัญหาคงอยู่ที่อย่างอื่น
และที่แน่ๆ ผมไม่เชื่อ
นายประดิษฐ์ และ คนฝั่ง นั้นทุกคน เพราะ เขามีเหตุผลที่ดี ถ้าจะโกหกเพื่อตัวเอง และองค์กร
แล้วมีใครกล้าพูดไหมว่า ประเทศไทยไม่มี อ.ที่กลั่นแกล้ง นักศึกษา
แล้วไอ้การที่เขียนชื่อลงผ่าเท้าแสดงว่าต้องมีอารมณ์และความรู้สึกไม่่ปกติ หรือ ไม่ธรรมดา  แสดงว่า
นายประดิษฐ์  ต้องทำอะไรกับ นักศึกษาที่ผูกคอตาย มากกว่าที่พูดแน่ๆ
ตามจริงแล้วในสายตาและฐานะคนอ่านข่าว ผมอยากให้ข่าว ขุดขุ้ยข้อมูลความจริง ที่มันมากกว่าคำพูดฝ่ายเดียวของนายประดิษฐ์

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ค. 55 00:15:45

จากคุณ : YMS-15
เขียนเมื่อ : 29 พ.ค. 55 00:14:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com