Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การ์ตูนซีรีส์ประวัติชีวิตประธานาธิบดีคนที่ 11 ของอินเดีย เอพีเจ อับดุล กาลัม มีซับไตเติล ติดต่อทีมงาน


Abdul Kalam

Learn English 
- Story for Children



การ์ตูนซีรีส์ประวัติชีวิต

เอพีเจ อับดุล กาลัม 
ประธานาธิบดีคนที่ 11 ของอินเดีย

มีซับไตเติล




5 คลิปจบ เหมือนอ่านนิทานเด็กซักเรื่องนึงอะนะ เคยลงมาแล้ว เมื่อซักเดือนสองเดือนก่อน รวบรวมมาลงอีกที ครั้งนี้มีเรื่องย่อด้วย  สามารถข้ามไปดูคลิปได้เลย กระทู้ย้อนหลังดูที่อมยิ้มหรือที่นี่จ้า



ประวัติชีวิตประธานาธิบดีคนที่ 11 ของอินเดีย เอพีเจ อับดุล กาลัม ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนตั้งแต่วัยเด็กจนได้ทุนเรียนเอ็มไอที และกลับมาสร้างแซทเทิลไลท์ตัวแรกให้อินเดีย ใช้เวลานานหลายปี ซึ่งล้มเหลว จมลงในมหาสมุทร แต่ก็ไม่ย้อท้อ พยายามใหม่ จน ทดลองจนปล่อยแซทเทิลไลท์ไปโคจรในอวกาศเป็นครั้งแรกของอินเดียได้สำเร็จ เมื่อหลายสิบปีก่อน  ปัญหาที่เค้าเจอและวิธีการรับมือ


ตอนที่ 1

- ศาสนา ต่างศาสนากับการถูกเลือกปฏิบัติตั้งแต่เด็กๆ
- เค้ามีวิธีรับมือและจัดการกับปัญหายังไงยังไง ตอนเด็ก


ตอนที่ 2

- ตอนเด็กยากจน แต่ฝันอยากเข้าโรงเรียนดีๆ แต่ไม่กล้าบอกพ่อแม่เพราะไม่อยากรบกวนพ่อแม่ แต่พ่อเค้าก็สนับสนุนเค้าโดยให้เหตุผลว่าเพราะพ่อแม่ไม่ได้เรียนสูงๆ ไม่ได้เข้าโรงเรียนดีๆ แต่พ่อแม่ก็ซัพพอร์ทลูกนะ
- สุดท้ายพี่ชายก็พาไปเข้าโรงเรียนดีๆ โรงเรียนหนึ่ง
- วันนึงเดินไปเข้าห้องเรียนผิดห้อง เลยโดนครูตีโดยไม่มีเหตุผล มานั่งนึกถึงหน้าพ่อแม่ก็ฮึด เราต้องเป็นนักเรียนที่ดี กลับบ้านไปอ่านหนังสือทั้งวันทั้งคืน

หลายเดือนต่อมา ผลสอบก็ได้คะแนนเต็ม ฝันเป็นจริง ก็ดีใจมากตื้นตัน วันต่อมาหน้าเสาธง ครูคนเดิมที่เคยตีเค้า ก็ออกมาประกาศไมค์ว่า เด็กที่ชั้นเคยตี ตอนนี้เป็นนักเรียนยอดเยี่ยมแล้ว คนทั้งโรงเรียนที่เข้าแถวอยู่กลางสนามก็หัวเราะ ครูพูดต่อไปว่า จำเด็กคนนี้ไว้ให้ดีนะ เค้าจะโตขึ้นเป็นบุคคลยอดเยี่ยม ทุกคนก็หัวเราะต่อไปอีก คุณครูเลยชี้ไปที่เค้าและกล่าวว่า จำคำพูดครูไว้ให้ดีนะ นักเรียนคนนี้จะนำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียน
คำพูดของครูทำให้เค้าลบล้างความคลางแคลงใจที่มีต่อครูลงได้

พอจบเทอมนั้น เค้าก็กลับบ้านและทำให้คุณพ่อคุณแม่มีความสุข เค้ารู้สึกภูมิใจแต่เค้าก็รู้ว่าทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล


ตอนที่ 3

ยิ่งโตขึ้น เป้าหมายในชีวิตก็ยิ่งชัดขึ้นว่าอยากเป็นวิศวกร เค้าก็อยากเข้าเอ็มไอที ก็เลยเรียนหนักจะได้สอบชิงทุนได้

เค้าก็สอบเข้าได้ และหลงใหลในเครื่องบินเป็นพิเศษ
โปรเจคสุดท้ายที่เอ็มไอที คือสร้างเครื่องบินเจ็ทสำหรับการรบ ครูบอกว่าครูผิดหวังกับผลงานเธอมาก และครูก็ไม่ฟังเค้าอธิบาย ครูให้เวลา 3 วันไปแก้งาน ถ้าทำไม่ได้ ก็อดได้ทุน
เค้าก็เครียด ไม่มีทางเลือกก็ต้องทำงานออกมาใหม่ ไม่ได้กินไม่ได้นอน แก้งาน

สุดท้ายเค้าก็ทำสำเร็จเรียนจบมาด้วยเกรดที่ดี และได้ทำความฝันให้สำเร็จเป็นจริงลงด้วยการออกแบบเครื่องบินเป็นผลสำเร็จ ตอนนี้ฝันของเค้าก็ใกล้ความจริงเข้ามาอีกหนี่งเรื่องนั่นคือ การได้ขับเครื่องบินด้วย อย่างที่เคยฝันไว้ในตอนเด็ก


ตอนที่ 4

จากล้มเหลวสู่สำเร็จ


ก็ได้ใช้เวลาถึง 7 ปีในการสร้างแซทเทิลไลทต์ตัวแรกของอินเดีย และกำลังจะปล่อยขึ้นโคจรในอวกาศ ในขั้นแรก มันเริ่มต้นมาดี พุ่งไปในอากาศ  ต่อมา หลังจากปล่อยไปได้ 317 วินาที การทำงานก็ถูกตัด และหันหัวดิ่งลง ปักลงในมหาสมุทร ทุกคนช็อคและผิดหวัง และต้องให้สัมภาษณ์กับสื่อเดี๋ยวนั้น

บรรยากาศเต็มไปด้วยความเครียด กังวลและผิดหวัง เขารู้ว่าสื่อต้องวิพากษ์วิจารณ์ และโทษเขากับทีม แต่ประธานบริษัทกลับดึงไมโครโฟนไปตอบคำถามเอง อย่างเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นและมีสติ ทำให้เขาประทับใจ ประธานกล่าวว่า นี่เป็นพันธกิจที่ซับซ้อน เราต้องมาหาสาเหตุแก้ไขข้อบกพร่อง และมันต้องไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก มันใช้เวลาครับ แต่ผมมั่นใจว่า เราต้องทำได้ ซึ่งมันทำให้เขามีกำลังใจขึ้นมาก

เค้ากลับบ้านไปพักผ่อน 1 ปีให้หลังในปี คศ. 1980 สื่อก็ต้องจับตามองทีมพวกเค้าอีกครั้ง เพราะเป็นวันที่ เค้าจะปล่อยแซทเทิลไลท์อีกครั้งหนึ่ง  มันเป็นการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ทางอวกาศของอินเดียทีเดียว

แซทเทิลไลท์ ถูกปล่อยออกไป และ สำเร็จ มันโคจรในอวกาศ ทุกคนยินดีและมีความสุขมาก เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากที่สุดช่วงหนึ่งของเขาเลยทีเดียว ชาวอินเดียทั้งประเทศตื่นเต้นกันมาก อินเดียได้พัฒนาไปเป็นประเทศในกลุ่มที่มีความเจริญก้าวหน้าทางอวกาศแล้ว


ตอนที่ 5

แต่นักข่าวกลับเล่นข่าวเรื่องความล้มเหลวที่ผิดพลาดในอดีตอยู่ตลอดเวลา ทำไมทำสำเร็จล่าช้าลง ทำให้ทีมของเขาเครียดและกดดัน ขาดความมั่นใจในการทำงาน เขาตั้งสติและนึกถึงการที่ประธานบริษัทเคยกล่าวให้กำลังใจเขามา

เขาจึงเรียกประชุมและกล่าวกับทีมของเขาว่า สมาชิกทั้ง 200 ท่านครับ พวกเราได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ โอกาสเหล่านั้นมาพร้อมความท้าทาย เราไม่สามารถยอมแพ้ หรือยกเลิกได้  

เขาได้ให้กำลังใจคนในทีม ทำให้ทุกคนมีพลังและความกระตือรือร้นมากขึ้น

9 ปีต่อมา เขาและทีมก็เตรียมปล่อยจรวด

รัฐมนตรีกลาโหม ถามว่า เขาอยากได้อะไรไหม เขาตอบว่า.............


...............








Abdul Kalam, A Lesson for my Teacher
 

Learn English  - Story for Children


Kalam and Ram were best friends in school
but one day a teacher separated them.

A touching story about how everyone learned a lesson.








ตอนที่ 1


- ศาสนา ต่างศาสนากับการถูกเลือกปฏิบัติตั้งแต่เด็กๆ
- เค้ามีวิธีรับมือและจัดการกับปัญหายังไงยังไง ตอนเด็ก




แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 55 08:26:27

แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 55 08:10:25

จากคุณ : lovelypriest
เขียนเมื่อ : 1 มิ.ย. 55 07:45:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com