Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วอนผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษช่วยกรุณาตรวจABSTRACTให้ทีค่ะ ติดต่อทีมงาน

อาจารย์ให้หนูมาแก้ส่วนนี้ค่ะ ซึ่งหนูก็ทำการแก้เรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ทราบว่าถูกต้องแล้วหรือยัง จึงมาขอคำแนะนำท่านผู้รู้ว่าหนูควรปรับและแก้ไขตรงไหนบ้าง ขอความกรุณาด้วยนะคะ

ชื่อโครงงานพิเศษ การออกแบบและพัฒนาวัสดุจากต้นกกเพื่อการตกแต่งเก้าอี้
บทคัดย่อ
โครงงานพิเศษเรื่อง การออกแบบและพัฒนาวัสดุจากต้นกกเพื่อการตกแต่งเก้าอี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญคือ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการนำกกมาใช้ในตกแต่งเก้าอี้ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อเก้าอี้ที่ตกแต่งโดยการใช้กก กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บุคคลทั่วไป จำนวน 50 คน ผู้ศึกษาโครงงานพิเศษได้ทำการศึกษาและรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้
ในการออกแบบร่างความคิด (Sketch Design) รูปแบบเก้าอี้ จำนวน 3 รูปแบบ และลวดลายการสาน จำนวน 3 ลวดลาย แล้วนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน พิจารณาและเลือก 1 รูปแบบ 1 ลวดลาย และนำรูปแบบที่ได้รับคัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญมาผลิตเป็นเก้าอี้และใช้กกในการตกแต่งเก้าอี้ จากนั้นนำไปสำรวจความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 50 คน โดยใช้โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย
ผลการศึกษาพบว่า
1. รูปแบบเก้าอี้ รูปแบบที่ 1 มีความเหมาะสมในการนำมาใช้ผลิตเก้าอี้ เพราะ มีความเรียบ
ร้อย สวยงาม สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง อีกทั้งยังใช้ต้นทุนน้อยและสามารถทำได้ง่าย ส่วนลวดลายการสาน ลวดลายที่ 2 มีความเหมาะสมที่จะนำมาใช้ในการตกแต่งเก้าอี้ เพราะลายสองเป็นลายพื้นฐานสามารถสานได้ง่าย มีความมั่นคงและสวยงามกว่า
2. ค่าเฉลี่ยของกลุ่มเป้าหมายที่มีความพึงพอใจต่อเก้าอี้ที่ตกแต่งโดยการใช้กก อยู่ในระดับ ดี โดยมีค่าเท่ากับ 4.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน จะเห็นได้ว่า กลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจ ในระดับ ดีมาก ในด้านวัสดุของผลิตภัณฑ์ โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.23 และความพึงพอใจ ในระดับ ดี ในด้านสถาน
ที่ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ด้านประโยชน์ใช้สอยของผลิตภัณฑ์ และด้านรูปแบบของผลิตภัณฑ์ โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.06, 3.96 และ 3.95 ตามลำดับ

Title Design and Development Materials from Sedge for Decorating Chairs
ABSTRACT
The purposes of this special project were to feasibility study of bring sedge to use for decorating chairs and to study the satisfaction of target groups.The population were 50 people in Bangkok.
The process involved studying and gathering information for design 3 patterns of chairs and 3 patterns of basket weave. These 3 patterns and 3 basket weave were asked 5 experts for the most accepted one pattern and also one basket weave. After consideration, the product was made and to survey for the product satisfaction from target groups. A questionnaire is used as a data collection instrument. The data analysis used instant program. Statistics used for data analysis consists of frequency, percentage and mean
The results of the study revealed that
1. The first pattern, the second basket weave were the appropriate to make chairs (ช่วยแปลเหตุผลจากภาษาไทยให้หน่อยนะคะ ลองให้googleช่วยแล้วงงค่ะ )
2. Target groups have overall satisfaction chairs at Good level (mean score = 4.05). Considering in each category, materials at high satisfaction in category of satisfaction (mean score = 4.23) place of distribution, functional benefits and formal product at Good level (mean score =4.06, 3.96 and 3.95 ) respectively.


ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

จากคุณ : นางสาวหนึ่งฤทัย
เขียนเมื่อ : 13 มิ.ย. 55 14:59:45 A:125.24.25.246 X: TicketID:363014




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com