Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  

ช่วยหน่อยครับ..คำถามบางประโยคจากพินัยกรรม (ภาษาอังกฤษ) ที่ผมไม่เข้าใจครับ ติดต่อทีมงาน

14. I declare that my trustees may treat as income all the income from any part of my estate whatsoever the period in respect of which it shall accrue and to disregard the Appointment Acts 1834 and 1870 and any Acts replacing them and the rules of equity relating to the appointments including those known as the rules in Howe v Dartmouth and Allhusen v Whittell in all their branches.

ผมแปลได้ประมาณนี้ ซึ่งเข้าใจว่าคงไม่ถูกต้องนัก

14. ข้าพเจ้าขอรับรองว่า ผู้ดูแลทรัพย์สินของข้าพเจ้าอาจดำเนินการกับรายได้ ที่เป็นรายได้ทั้งหมดจากส่วนใดๆ ของอสังหาริมทรัพย์ของข้าพเจ้าไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่ทำให้มีรายได้งอกเงยขึ้นหรือแม้ถูกทิ้งไว้ ตามพระราชบัญญัติการจัดสรร 1834 และ 1870 และพระราชบัญญัติอื่นๆ ที่แทนที่พระราชบัญญัติดังกล่าว และกฎแห่งความเสมอภาค (rules of equity) ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรร รวมไปถึงกฎที่รู้จักใน Howe v Dartmouth and Allhusen v Wittell  ในส่วนย่อยทั้งหมด

มีอะไรต้องแก้ไข หรือแปลผิดไปจากฉบับภาษาอังกฤษครับ

15. I declare that any specific gift or pecuniary or general legacy made by this Will or any codicil hereto which is expressed to be 'free of tax' shall be free from the payment of any inheritance tax or foreign tax or duty payable on or by reason of my death to which such gift or legacy would otherwise be subject and such inheritance tax or foreign tax or duty shall be paid out of my Residuary Estate

ผมแปลได้ประมาณนี้ ข้อนี้ยอมรับว่าไปไม่ถูกครับ

15. ข้าพเจ้าขอรับรองว่า มรดก  เงิน หรือของขวัญพิเศษใดๆ ที่กระทำขึ้นตามเจตจำนงของข้าพเจ้า หรือตามบันทึกเพิ่มเติมพินัยกรรม ซึ่งแสดงให้เห็นถึง การปลอดภาษี  จะปลอดจากการชำระค่าภาษีมรดกใดๆ หรือภาษีต่างประเทศหรือ duty payable หรือด้วยเหตุจากการตายของข้าพเจ้า ของขวัญ หรือมรดกดังกล่าวจะถือเป็น subject และภาษีมรดกและภาษีต่างประเทศหรืออากรดังกล่าวจะต้องจ่าย

สำหรับข้อ 15 ผมไม่เข้าใจตรงส่วนนี้ครับ

"or by reason of my death to which such gift or legacy would otherwise be subject and such inheritance tax or foreign tax or duty shall be paid out of my Residuary Estate"

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบพระคุณครับ..

แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 55 10:24:49

แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 55 10:23:03

จากคุณ : viosmania
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 55 10:22:18

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com