Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอวิธีทำตลาดแบบตรงจุดและได้ผลให้ร้านสอนพิเศษภาษาอังกฤษหน่อยคะ ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันกำลังเปิดร้านสอนพิเศษ เน้นให้เด็กเข้าใจภาษาอังกฤษจากการอ่านและฟัง เพื่อเรียนต่อ โปรแกรมนี้จะเห็นผลมากในเด็กสองภาษาหรือ EP
พื้นที่อาศัยที่บ้านตัวเอง ซึ่งเป็นอาคารพานิชย์ 3ชั้นค่ะ ตบแต่งใหม่ เข้าอยู่ใหม่หมาดๆ สักสองสามเดือน ก็กะว่าไม่ทำสเกลใหญ่ เอาแค่กลุ่มเล็กๆ ไม่เกิน 6หรือ7คน อย่างมาก วันนึงสอนแค่ช่วงหลังเลิกเรียนเป็นหลัก
ติดแอร์ที่ชั้นล่าง เฟอร์นิเจอร์ใหม่ เน้นบรรยากาศสบายๆ
ทำเลรวมๆแล้วถือว่าดีมากเลย คืออยู่ใกล้โรงเรียนมัธยมดังๆเยอะ เช่น เบญจมราชาลัย รัศมี 200เมตร เดินประมาณ 300-350 เมตร สตรีวิทยา สายปัญญา เทพศิรินทร์ ห่างออกไป 1กม เศษๆ เรียกว่าอยู่ย่านใจกลางเมือง
แต่จุดอ่อนคือ ต้องเข้าซอยที่ไม่มีป้ายชื่อซอย อยู่สุดซอย แล้วก็มองไม่เห็น เพราะอยู่ในหลืบตัวยู ปัญหาคือ หาที่ติดป้ายไม่ได้ เพราะมีแค่กำแพงสาธารณะและ กำแพงมีเจ้าของ ที่ๆติดป้ายได้ คือสุดซอยมีคูหาว่างซึ่งรู้จักกับเจ้าของ เลยขอติดป้ายไวนิลขนาด 1x2.5เมตร ให้คนที่มองจากด้านนอกซอยเห็นลูกศรชี้เข้ามาในหลืบ

จะเล่าพัฒนาการนะคะ ว่าทำอะไรไปบ้าง เริ่มแรกก็จัดการเรื่องหลักสูตรและเอาลงในเฟซบุคเพจค่ะ ลงแผนที่ปักหมุดในกูเกิ้ลแมพ กูเกิ้ลเพลส จากนั้นก็ลงขายดีลทดลองเรียนราคาถูกมาก 55 บาท/ ชั่วโมง ในสตรีทดีล ตอบรับก็พอสมควรค่ะ 40กว่าใบ มีคนมาลองเรียนบ้างแล้วแต่บางคนอยู่ไกลมาก มาบ่อยๆไม่ได้ นอกนั้นที่อยู่ใกล้ๆก็จองเวลาเรียนเดี่ยวกัน 2 รายเป็นนักเรียนประถมค่ะ

สักพักก็เลยคิดว่าจริงๆถ้าจะให้อยู่ตัว ร้านอยู่ได้ ต้องมีนักเรียนกลุ่มมัธยม ซึ่งในทีแรกก็แอบหวังว่าคงมีผู้ปกครองเด็กเบญจมราชาลัยซื้อดีลมาทดลองเรียนบ้างสัก 1 คนก็ยังดี แต่ไม่มีเลย

สอนพิเศษเป็นงานพิสูจน์คุณภาพค่ะ สอนดี สอนตรง เด็กก็บอกต่อและมากันเอง ไม่ต้องทำตลาดอะไร จริงใจ เน้นคุณภาพ ก็กะว่าจะรอพิสูจน์คุณภาพซะหน่อย อย่างที่เล่าไป โรงเรียนนี้ใกล้มาก เด็กมาสะดวกมากๆ แต่ไม่มีใครมาหรือรู้จักเลยนี่สิ

สิ่งที่ทำไปแล้วให้เด็กรู้จักคือ
-เข้าไปเฟซบุคโรงเรียน โพสข้อความ
-วางใบปลิวที่ 7-11 หน้าโรงเรียน และร้านขนม ร้านไอติมร้านลูกชิ้น ย่านนั้น (คนที่ติดต่อมาปรากฏว่าเป็นผู้ปกครองเด็กเซ็นฟรัง ซึ่งยังคงเรียนด้วย แต่มาได้ช้า5โมงกว่าๆ ตอนนี้เวลา หลังเลิกเรียน เลยยังไม่มีคนมาเรียน)
- ให้คนไปแจกใบปลิวและทำแบบสอบถามเพื่อหาเบอร์โทรกับอีเมล แต่ปรากฏว่าเด็กเดินหนี (สงสัยคนแจกเป็นผู้ชาย)
- ลองติดต่อโรงเรียนขอติดใบปลิว ปรากฏว่า ธุรกรรมเชิงพานิชย์ไม่อนุญาตค่ะ
-ตั้งใจจะสอนฟรีให้เด็กคนนึงที่อยู่บ้านใกล้ๆกัน อยู่ ม.3 แม่เด็กอยากให้เรียนมาก แต่เด็กไม่ยอมเรียน บอกว่าตัวเองหัวทึบ เรียนไม่ได้ แม่เด็กบอกว่าเด็กได้เกรดแค่ 1.3 -1.4 กลัวลูกจะเรียนต่อม.4 ไม่ได้ เฮ้อ...

ตอนนี้คิดไม่ออกว่าจะทำยังไงให้มีเด็กโรงเรียนนี้มาลอง เพราะราคาช่วงลองเรียนก็ไม่แพงเลย 55บาท/ชั่วโมง กะว่าจะให้ลองจนกว่าถึงเปิดเทอม 2 เดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ ก็อยากทำงานให้ก้าวหน้าค่ะ ในตอนแรกคิดว่าคงเป็นช่วงพักของตัวเอง เพราะกำลังจะคลอดน้องต้นเดือนกันยายนนี้ และสองเดือนที่แล้วสดๆร้อนๆก็ถูก lay-off จากงาน แต่คิดไปคิดมา พักก็จริง แต่ถ้าไม่ทำตลาดตอนนี้ จะกลายเป็นพักยาวแบบไม่มีอะไรจะทำไปถึงปิดเทอมใหญ่หรือเปิดเทอมหน้าไปเลย ท่าจะยาวเกินไป อยู่บ้านคนเดียวทั้งวันก็เหงาค่ะ ตอนเย็นลูกสาวคนโตกลับมา รถโรงเรียนมาส่ง 5โมงครึ่ง มาพร้อมน้องนักเรียนที่เซ็นฟรังเลย ก็โอเคค่ะ เค้าชอบเล่นด้วยกัน เรียนด้วยกัน เวลาที่ว่างตั้งแต่ 3 โมงเย็นนี่สิ ถ้ามีเด็กโตมาเรียนก่อนก็จะดีมากเลย
ใครมีไอเดีย หรือคนรู้จักเรียนที่ราชาลัย ช่วยแนะนำทีนะคะ

จากคุณ : CC Reading Active
เขียนเมื่อ : 9 ส.ค. 55 10:33:37 A:58.9.96.147 X: TicketID:370495




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com