Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตรวจเนื้อหาการแปลให้หน่อยครับ ติดต่อทีมงาน

บะหมี่เกี๊ยวเป็นก๋วยเตี๋ยวแบบจีนกวางตุ้งอย่างไม่มีข้อสงสัย แต่ที่ฮ่องกงดินแดนแห่งบะหมี่เกี๊ยวกวางตุ้งนั้น มีแต่บะหมี่เกี๊ยวน้ำเป็นหลัก และไม่มีเครื่องเคราใดๆนอกจากผักสีเขียว แต่บะหมี่เกี๊ยวในมาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย มีทั้งแบบน้ำและแบบแห้ง  คนสิงคโปร์ดูเหมือนจะชอบ แบบแห้งเป็นหลัก กินเคียงกับน้ำซุปที่เสิร์ฟมาด้วย นอกจากนั้นยังมีเครื่องเคราหมูแดงโปะหน้ามาด้วย แต่แม้จะเรียกบะหมี่เกี๊ยวแห้ง ของสิงคโปร์ก็จะมีซอสราดมาด้วย

ส่วนของคนไทยเรา นิยมกินบะหมี่เกี๊ยวน้ำและแห้งพอๆกัน แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่ที่ของเราแตกต่างจากที่อื่น คือ เกี๊ยวเป็นไส้หมูสับ ไม่ใช่ไส้กุ้งอย่างในฮ่องกงและสิงคโปร์ กล่าวกันว่าไส้หมูสับน่ะเป็นตำรับดั้งเดิมของเกี๊ยว อีกอย่างนอกจากหมูแดงแล้ว ยังมีหมูกรอบให้เลือก หรือจะเอาเครื่องทั้งหมูแดงและหมูกรอบอย่างในสูตรนี้ก็ยังได้ การเพิ่มเติมหมูกรอบเข้าไป เป็นพัฒนาการในชั้นหลัง ที่หมูสามชั้นทอดกรอบได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนไทย ซึ่งก็ไปได้ดีกับบะหมี่เกี๊ยว

อีกอย่างหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์บะหมี่เกี๊ยวแห้งแบบไทย คือ การปรุงรสด้วยตัวเองให้เผ็ดเปรี้ยวเค็มหวานตามชอบของแต่ละคนด้วยพริกน้ำส้ม พริกแห้ง น้ำปลา น้ำตาล ฯลฯ


อันนี้แปลเป็นภาษาอังกฤษครับ

There is no doubt that wonton noodles are of Cantonese origin. However, in Hong Kong, the land of Cantonese wonton noodles, there are only wonton noodles in soup, with no ingredients other than green vegetables. On the contrary, in Malaysia, Singapore, and Thailand, there are both noodles in soup and dry noodles. Singaporeans mainly consume dry noodles topped with barbecued pork, and serve with wonton soup (วิกิพีเดีย) . Even if they’re called dry noodles, they are dressed with sauce.

For Thai people, both noodles in soup and dry noodles are equally loved, depending on individual’s preference. Pork is prevalent wonton filling in Thailand rather than shrimp filling which is common in Hong Kong and Singapore. It is said that pork is the original wonton filling.

Aside from red pork (Thai barbecued pork), crispy pork is a favorite option for the noodles. You may also use both, as in this recipe. Crispy pork, a later add-on when it becomes more popular among Thais, get along well with wonton noodles.

Another uniqueness of Thai-style wonton noodles is that they are served with condiments; chilies in vinegar, ground dried chili, fish sauce, sugar etc, to adjust the tastes to individual preference.

เดี๋ยวมีอีกอัน กำลังพิมพ์ต้นฉบับภาษาไทยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

จากคุณ : guerilla gorilla
เขียนเมื่อ : 22 ส.ค. 55 13:34:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com