ขอแรงคุณๆๆช่วยเข้ามาอ่านแล้วช่วยตอบด้วยค่ะ

    มีคำถามจะถามเยอะมากเลยค่ะ ใครตอบข้อไหนได้ช่วยๆกันหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
    1.เรื่องการถอดเสียงชื่อคนเป็นภาษาอังกฤษและชื่อตำแหน่งและยศค่ะ พยายามลองหาในเน็ทแล้ว แต่ก็ไม่มีเลยค่ะ ยังไงถ้าใครรู้ว่าคำไหน เขียนเป็นภาษาอังกฤษยังไง ช่วยบอกด้วยนะคะ ได้แก่คำว่า
    พระองค์เจ้าแขไขดวง / วังปารุสก์/ หม่อมเจ้าหญิงสิบพันพารเสนอ โสณกุล/ พระยาบุรุษรัตนราชพัลลภ/นพ ไกรฤกษ์/ สยามินทร์/ กรมหลวงชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์/ พระยานิพัทธ์ราชกิจ/ อ้น นรพัลลภ/ พระองค์เจ้าอุรุพงศ์รัชสมโภช/ กรมพระนราธิปประพันธ์พงศ์/ พระยาเวียงไนยนฤบาล / พระที่นั่งอัมพรสถาน/พระที่นั่งลักษมีพิลาศ/ พระที่นั่งเทวราชสภารมย์/พระร่วง/ดุสิตสักขี/ พระเจ้าพี่ยาเธอ กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน/ กองเสนารักษ์จังหวัดทหารบกกรุงเทพ/ กรมแพทย์ทหารบก/วังอัศวิน/ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล/ วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฎเกล้า/พลเอกอาทิตย์ กำลังเอก
    คือคำพวกนี้เป็นชื่อเฉพาะที่ต้องเทียบเสียงจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ แล้วหาไม่เจอค่ะว่าจะไปเทียบได้จากไหนด้วย รบกวนท่านผู้รู้ช่วยหน่อยเถิดนะคะ

    2.คำว่า ทอดพระเนตรบ้านเมือง ควรเขียนเป็นภาษาอังกฤษวง่ายังไงดีคะ คือเข้าใจค่ะ ว่าดูบ้านเมืองโดยทั่วๆไป พอไปเปิดดิกชันนารี มันให้คำว่า countryซึ่งถ้าใช้คำว่า look at the country ,yoojkgd]upfgvk,kdq

    3.คำว่า พระนคร ใช้คำว่า the capital city ได้ไหมคะ เป็นเรื่องเมืองสมัย ร.5 ค่ะ

    4.คำว่า ริมคลอง ใช้คำว่า by the canal ได้ไหมคะ

    5.ต้นฉบับใช้คำว่า สมเด็จฯ แทนชื่อ พระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี (ซึ่งใช้คำว่า Queen Saowabha ไปแล้วค่ะ) งั้นคำว่า สมเด็จฯ นี่ ใช้คำว่า Queen Saowabha อีกได้ไหมคะ เพราะหมายถึงคนเดียวกัน

    6.คำว่า สภาพและบรรยากาศของ....(ชื่อสถานที่) จะพูดเป็นภาษาอังกฤษยังไงดีคะ ใช้คำว่า circumstance ได้ไหมคะ

    7.ผู้เขียนใช้คำว่า ทูลหม่อมลุง แทนรัชกาลที่5ค่ะ เราจะแปลคำว่า ทูลหม่อมลุงยังไงดีคะ ยังมีคำว่า สมเด็จย่า (เทนพระนางเจ้าเสาวภาฯด้วยค่ะ) อันนี้หมดปัญญาจริงๆค่ะ จะใช้ uncle มันก็กระไรอยู่น่ะค่ะ

    8.คำว่า ห้องนี้ไว้สำหรับทรงพระอักษร ใช้คำว่า study room ได้ไหมคะ

    9.คำว่า พระเนตรเขียว (คือแบบ เหมือนเราบอกว่าโกรธตาเขียวน่ะค่ะ) พูดเป็นภาษาอังกฤษได้ไงดีคะ

    10.คำว่า เขามอ จะใช้คำว่าอะไรดีคะ (คือยังไม่รู้เลยค่ะว่าเขามอคืออะไร ในดิชันนารีก็ไม่มีบอกค่ะ เลยงง)

    ช่วยหน่อยนะคะ พยายามสุดความสามารถแล้วจริงๆ ได้เท่านี้จริงๆค่ะ

    จากคุณ : Please help!! - [ 7 ม.ค. 47 22:26:17 A:203.107.144.201 X: ]