CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown



    ความแตกต่างระหว่างนิยายเละการ์ตูนเรื่องเจาะเวลาหาจิ๋นซี

    เร็วๆนี้.....
    ข้าพเจ้าได้มีโอกาสอ่านนวนิยายเรื่องเจาะเวลาหาจิ๋นซี (แบบเล่มเล็กที่พิมพ์ครั้งแรก) เป็นครั้งแรก ข้าพเจ้ารู้สึกว่านวนิยายเรื่องนี้แต่งได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น... เนื้อเรื่อง ประวัติศาสตร์ ปรัชญา โลกีย์ ไหวพริบนั้นสามารถผสมผสานกลมกลืนกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ข้าพเจ้าขอยอมรับเลยว่าผู้เขียนนั้นเป็นผู้ที่มีความรู้มากในด้านต่างๆโดยเฉพาะประวัติศาสตร์และสุภาษิตของจีน
    ยิ่งอ่านก็ยิ่งชอบ...
    ข้าพเจ้าเคยอ่านฉบับการ์ตูนก่อนหน้าที่จะอ่านฉบับนวนิยาย (ซึ่งข้าพเจ้าอ่านไม่ค่อยจะรู้เรื่องและไปไปมามาท่าทางจะเป็นการ์ตูนโป๊ไปซะแล้ว) ข้าพเจ้าซื้อได้ถึงเล่ม 8 ก็เลิกซื้อ เพราะรู้สึกว่าไม่ค่อยสนุกเท่าไร และข้าพเจ้าไม่สามารถจับจุดของนวนิยายเรื่องนี้ได้อย่างเด่นชัด
    แต่หลังจากที่ได้อ่านฉบับนวนิยายก็รู้สึกทันทีเลยว่า "แต่งได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว" เนื่องจากในหนังสือนั้นจะบรรยายภาพได้ละเอียดกว่า แต่การ์ตูนนั้นใช้ภาพเป็นตัวดำเนินการเรื่องจนบางครั้งทำให้ข้าพเจ้าเข้าใจคว่ามรู้สึกของตัวละครผิดไปจากเจตนาเดิม จากเรื่องนี้บุคคลที่ข้าพเจ้าชื่นชมมากที่สุดก็คือเซี่ยงเส้าหลงนั่นเอง เพราะด้วยความที่เขาเป็นคนที่มีน้ำใจ และรู้จักให้เกียรติสตรี จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมบรรดาสาวๆทั้งหลายถึงได้พากันหลงรักเขา และมอบกายให้กับเขา
    ส่วนในฉบับพิมพ์ใหม่นั้นข้าพเจ้ากลับคิดว่าไม่ควรจะตัดเรื่องราวส่วนอื่นส่วนใดออกไปเลย เพราะทั้งหมดนั้นเป็น"ศิลปะ" ของหนังสือ

    จากคุณ : ชิวฟ่ง - [ 22 พ.ค. 47 22:00:10 A:210.86.178.1 X: ]