CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    มี Website เรียนภาษาอังกฤษมาแนะนำค่ะ

    จริงๆแล้วทราบมาจาก pantip นี้แหละ เห็นว่ามีประโยชน์จึงมาบอกอีกครั้ง

    ขอ Copy คำแนะนำของคุณKLMN จากhttp://www.budpage.com/budboard/show_content.pl?b=1&t=2028 แล้วกันเพราะเขียนไว้ดีแล้ว

    สวัสดีครับ
    ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า เว็บที่ผมจะแนะนำในวันนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทุกท่านที่รักการเรียนภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อท่านอาจารย์ทุกท่านที่มีหน้าที่ถ่ายทอดทักษะด้านภาษาให้แก่ลูกศิษย์

    มีชาวอังกฤษคนหนึ่งครับ เขาชื่อ Sean Banville เขาเรียนจบปริญญาโทเกียรตินิยมสาขา TEFL/TESL (การสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างชาติ/ภาษาที่สอง) จากBirmingham University เขาเดินทางไปเที่ยวมาแล้ว 35 ประเทศ เขายังเคยทำงานสอนภาษาอังกฤษที่เมืองไทยนาน 1 ปีเมื่อ พ.ศ.2532 ซึ่งเป็นงานสอนภาษาอังกฤษครั้งแรกของเขา และขณะนี้มีที่พักถาวรอยู่ที่ญี่ปุ่น เขาได้จัดทำเว็บไซต์ขึ้นมาเว็บหนึ่ง คือ http://www.breakingnewsenglish.com โดยทุกเช้าเขาจะนั่งลงอ่านและเลือก World News ที่เป็น Breaking News หรือข่าวเด่นของแต่ละวัน เอามาเขียน และเพิ่มเติมแบบฝึกหัดอีกหลากหลาย สิ่งที่เขาเขียนนี้อาจารย์ทุกท่านสามารถดาวน์โหลดไปถ่ายเอกสารเพื่อเป็นเอกสารประกอบการเรียนในชั้นเรียน หรือให้นักเรียนเอาไปทำเป็นการบ้านก็ได้ ส่วนสำหรับท่านที่ต้องการศึกษาภาษาอังกฤษด้วยตนเอง เมื่อทำแบบฝึกหัดเสร็จแล้ว ท่านสามารถตรวจคำตอบกับเฉลยที่ให้มาท้ายเอกสาร

    เว็บนี้นอกจากเป็นเสมือนห้องเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่น่าเข้าไปเรียนแล้ว ประโยชน์อีกอย่างน้อย 2 อย่างที่ท่านจะได้แน่ ๆ ก็คือ
    1. เนื้อหา – เขาเอาข่าวดังระดับโลกของแต่ละวันมาเขียนกันสด ๆ ไม่ได้เอาเรื่องจากวรรณคดีเก่า ๆ หรือเรื่องของเฉพาะบางกลุ่มอาชีพมาเขียน ช่วยให้เราตามทันเหตุการณ์สำคัญของกระแสโลก
    2. ศัพท์และวิธีการเขียน – เป็นศัพท์ร่วมสมัย และวิธีการเขียนสไตล์เจ้าของภาษา ซึ่งสามารถจดจำไปใช้ได้อย่างดีทีเดียว

    นอกจากบทเรียนรายวันแล้ว ในเว็บนี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่น่าสนใจ เช่น
    1. บทเรียนย้อนหลัง: http://www.breakingnewsenglish.com/pages/esl_plans.html
    2. ที่คอลัมน์ซ้ายมือ: ลิงค์ต่าง ๆ ตั้งแต่บนสุดจนถึงล่าง มีประโยชน์และน่าสนใจทั้งนั้นครับ

    อีกครั้งครับ ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าไปชมที่เว็บนี้ ถ้ามีเวลาขอรบกวนช่วยบอกต่อๆ ไปด้วยนะครับ: http://www.breakingnewsenglish.com ขอบคุณมากครับ

    KLMN

    เพิ่มเติมค่ะ ถ้าเครื่องฯมีลำโพงสามารถคลิ้กฟังบทความผ่าน Windows Media Player ได้ด้วยค่ะ (Auto Repeat)

    จากคุณ : beret - [ 20 เม.ย. 48 12:15:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป