CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    CD ฝึกฟัง อ่าน 700 MB จาก Voice of America, Repeatafterus แจกจ่ายต่อๆ กัน{แตกประเด็นจาก K3505939}

    ขอแตกกระทู้ใหม่เพราะ ดั้งเดิมมันยาวกว่า 800 แล้ว โหลดช้า คนใหม่ช่วยลงชื่อในที่นี้เลย คนเก่าๆ ช่วยมา update ว่าส่งให้ใครไปแล้วบ้าง ขอบคุณในความร่วมมือ เพื่อประโยชน์ร่วมกัน

    ท้าวความ
    ผมว่าแค่ศึกษาที่ผมอัดใส่ CD ก็เรียนไม่หมดใน 4-5 ปีแล้ว เนื้อหามันแยะอัดกว่า 600 MB ทั้งเนื้อเรื่อง ศัพท์ การฝึกอ่านออกเสียง ถ้าคล่องขนาดที่ฟังแล้วรู้เรื่องหมด ไม่ต้องหาแผ่นเพิ่มเติมแล้วครับ คุณฟังวิทยุ FM107, 105 ดู TV ได้สบาย

    อ้อถ้าอ่านแล้วฟัง เปิดดิกแล้วยังสงสัยข้อความไหนก็ cut and paste มาถามในห้องสมุดนี้ได้เลย ง่ายไหม? ไม่ต้องพิมพ์ข้อความด้วย
    +++++

    ไฟล์ที่ลงท้ายด้วย .rm .ram ต้องใช้ RealPlayer ลงก่อนครับ แต่มีหลายไฟล์ที่เป็น MP3 ที่ฟังในรถได้เลย ใช้กับ Winamp ได้แน่นอน ชื่อไฟล์เดียวกันถ้าลงท้ายด้วย .txt คือไฟล์ text ให้อ่าน ถ้าลงท้ายอย่างอื่นคือ ไฟล์เสียง เล่นด้วย RealPlayer ได้ทุกไฟล์ครับ
    +++++

    ผมมีเงื่อนไขเพิ่ม
    สองรายหลัง นอกจากส่งให้คนอื่นๆ หรือ ญาติพี่น้องแล้ว  ต้องรับอาสาส่งให้ผู้ขอที่โพสต์ที่อยู่ในนี้ด้วยนะครับ และหมั่นดูแล้วโพสต์บอกว่าได้ทำส่งให้แล้ว แก่ใคร ถ้าใครได้แล้วก็บอกมาด้วย จากนั้นก็หมดหน้าที่แล้ว
    ถ้ารับเงื่อนไขได้ ผมจะส่งให้สองรายหลังนี้
    คือน่าจะช่วยผมดูแลกระทู้นี้บ้าง ผมดูส่งมากว่า 200 รายแล้ว กว่า 3 เดือนแล้วมั้ง
    ผมจะได้พักผ่อน หลังตรากตรำมาหนักพอควร
    ปล. อ้อคนอื่นๆ จากนั้นก็ต้องทำตามเงื่อนไขนี้เหมือนกัน คือดูแลส่งให้คนขอในนี้ ต่อๆ ไป อีกประการ ผมไม่รับส่งตามที่อยู่หลังไมค์แล้วนะครับ ให้เป็นภาระแก่คนที่ได้รับช่วยส่งต่อก็แล้วกัน ไม่ต้องเล่นหลังไมค์กันแล้ว ใครเป็น member หรือไม่ก็แจ้งขอกันตรงๆ ในนี้เลย กระทู้นี้ไม่ตกหรอก เพราะมัน update เรื่อยๆ
    ++++++

    คุณเชื่อในถั่วงอก ส่งให้คนที่โพสต์ในรายการนี้เลยครับ บอกว่าส่งให้ใครบ้างก็พอ เพราะผมบอกแล้วว่าใครจะส่งให้ต่อ ต้องบอกในกระทู้นี้ด้วยครับ ใครได้รับก็บอกด้วยครับ ช่วยดูแลกระทู้นี้ให้เป็นประโยชน์แก่คนรุ่นหลังๆ ต่อๆ ไป
    รุ่นที่ได้ล่าสุดจากการส่งต่อๆ ในกระทู้ ผมปรับปรุงเนื้อหาจนเกือบ 700 MB จุเต็มที่แล้วครับ ไม่ต้องมีการปรับปรุงต่อไป ใครอ่าน ฟัง ทำความเข้าใจได้หมด ก็ถือว่าความรู้สามารถสอบผ่านอะไรก็ได้
    +++++

    อ้อใครที่ได้แล้ว อย่าลืมมาดูกระทู้นี้และ write แจกให้คนอื่นๆ ที่ขอมาด้วยนะครับ ผมมาให้กำลังใจ เพราะผมแจกไป 200 กว่าแผ่นแล้ว ควรจะยุติบทบาทนี้ได้แล้ว
    สำหรับผู้ได้ไปใหม่ๆ ให้อ่าน readme จะเข้าใจว่ามีอะไรบ้าง การใช้งานก็ง่ายๆ อาจจะเปิด text file อ่านเพื่อทำความเข้าใจ ไม่เข้าใจศัพท์ตัวไหนก็เปิด electronic dic ที่ให้มา สองตัว English-Thai, Thai-English หรือ English-English ก็ได้ จากนั้นก็ click ไฟล์เสียงเพื่อฝึกฟังอีกที
    หรืออาจจะฝึกฟังก่อนก็ได้ ไม่ว่ากัน แล้วแต่ใครจะชอบแนวไหน บางคนต้องการฝึกพูดด้วย ก็อาจเปิดทั้งไฟล์เสียง text file ไปพร้อมกัน และฝึกพูด อาจใช้ pause function ของ Windows Multimedia หรือ Realplayer หยุดประโยคก็ได้
    ถ้ายังไม่เข้าใจสำนวนอะไร ก็แค่ copy and paste มาถามในห้องสมุดได้ครับ ยินดีอธิบาย
    +++++

    "พี่ที่ทำงานฝากชมด้วยนะค่ะ ว่าทำไมขยันจัง"
    ผมใช้เวลามากกว่า 3 เดือนในการรวบรวม ที่ทำได้เพราะช่วงนั้นผมขาหัก อยู่บ้านเฉยๆ เกือบ 3 เดือน เซ็งมาก ไปไหนไม่ได้ มาคิดดู เราก็ตอบปัญหาภาษาอังกฤษและเรื่องอื่นๆ มันก็ช่วยคนได้แค่ส่วนน้อย ตัวเราเองศึกษาภาษาและความรู้อื่นๆ ด้วยตนเอง มาด้วยความยากลำบากเมื่อหลายสิบปีก่อนที่ยังไม่มีความเจริญทางด้านเทคโนโลยี่ ก็เลยคิดรวบรวมบทความภาษาอังกฤษในระดับกลางถึงสูงในรูปแบบ CD เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้สนใจถือว่าเป็นการตอบแทนบ้านเกิดเมืองนอน ก็ใช้เวลาในการ download คิดเป็นชั่วโมงก็เกินพันมั้ง จัดหมวดหมู่ และบางทีก็แปลงเป็น MP3
    ที่สำคัญคือ สิ่งที่มีอยู่ใน CD ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์เพราะเจ้าของดั้งเดิมก็ตั้งใจเผยแพร่อยู่แล้ว นอกจาก บทความเรื่องภาษาและความรู้อื่นๆ ในรูป text file และ sound file แล้ว ยังมี Lexitron dictionary (English-Thai, Thai-English) ของ NECTEC มีพจนานุกรมราชบัณฑิตปี 2525 แม้เก่าหน่อยคำน้อยหน่อย แต่ก็มีประโยชน์ มี Wordweb dictionary (English-English) ที่ให้ความหมายดี และมี Thesaurus ที่ดีมากๆ ยังมีโปรแกรมในการแปลง file เสียง บันทึก มาให้อีกด้วย
    คิดเป็น man-hours ที่ทุ่มไปก็นับมูลค่าถ้าคิดตามเงินเดือนผม ก็หลายแสนบาททีเดียว 5 5 5
    บังเอิญผมมีเวลาว่างเพราะจำเป็น
    ดังนั้นใครได้ CD นี้ไปถือว่าท่านโชคดี ได้แหล่งความรู้มากมายมหาศาล ไม่เฉพาะเรื่องภาษาเท่านั้น ลองเปิดอ่านดูก็จะเข้าใจ
    จุดประสงค์ต้องการให้คนไทย ฝึกการเรียนภาษาด้วยตนเอง ผมทำได้ คุณก็น่าจะทำได้เช่นกัน ถ้าตั้งใจจริง ทุ่มจริง
    อ้อ ถ้าอ่านแล้ว เปิด dic แล้ว ยังสงสัยข้อความได post มาถามในห้องสมุดได้ ไม่ต้องเอ่ยนามผม คนเก่งคนอื่นๆ มีแยะ ผมว่างก็จะตอบให้ครับ
    ++++++
    มีคนช่วยผมรับช่วยส่งต่อๆ กัน ทำให้ไม่ต้องรอนาน
    และได้เผบแพร่ให้คนได้จำนวนมาก สมกับความตั้งใจของผมที่ลำบากมาหลายเดือน อยากให้ทุกท่านที่ได้รับมีความตั้งใจฝึกภาษา จะได้ช่วยตัวเอง ลูกหลานและคนอื่นๆ ต่อไปในภายภาคหน้า บทความใน CD แต่ละเรื่องดีๆ ทั้งนั้น ทั้งในแง่เนื้อหา ความรู้ เป็นต้นแบบที่ดีในการเขียนเรียงความอีกด้วย
    สำหรับคนมาใหม่ให้ส่งชื่อที่อยู่ต่อท้ายในกระทู้เลย ไม่ต้องมาหลังไมค์ให้ผมส่งครับ ผมยุติบทบาทส่งแล้ว ส่งมากว่า 200 แผ่นแล้ว
    ***
    ปล. ใครมีเน็ตแรง ๆ ก็โหลดไปได้เลยครับ
    http://www.itie.org/~sak/VOA.zip

    700MB ควรใช้โปรแกรมช่วย download นะครับ
    จะได้ download ต่อได้เมื่อหลุด
    จากคุณ : sak (saknarak)
    ขอขอบคุณ คุณ Saknarak ที่ร่วมด้วยช่วยกัน

    แก้ไขเมื่อ 17 มิ.ย. 48 22:56:37

    จากคุณ : K.Senior - [ 28 พ.ค. 48 00:54:32 ]

    จากคุณ : NieA_7 - [ 20 มิ.ย. 48 02:28:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป