CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    อยากเรียน ป.โท ด้านประวัติศาสตร์ แต่รู้สึกลังเลมากๆ ขอคำปรึกษาด้วยค่ะ

    คือเราเรียนจบเอกภาษาไทย จาก ม.เกษตร ปัจจุบันทำงานเป็น copy writer ที่ บ.เอกชนแห่งหนึ่ง ตอนนี้เกิดความรู้สึกอยากเรียน ป.โท ขึ้นมา แต่ยังสับสนในตัวเองว่าจะเลือกเรียนด้านไหนดี ระหว่าง 3 คณะนี้ เพราะ

    ตัวเลือกแรก บริหาร รู้สึกว่าเป็นคณะยอดนิยม ถ้าไปทำงานตามบริษัทเรียนตัวนี้ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ ทางครอบครัวก็สนับสนุนให้เรียนบริหาร เราเองก็อยากเรียนคณะนี้เหมือนกัน เพราะอย่างที่บอกว่ามันใช้งานได้กว้างมาก แต่ติดตรงเราเรียนเลขไม่เก่งเลยนี่สิ

    ตัวเลือกที่สอง สื่อสารมวลชน เราคิดว่าคณะนี้มันเกี่ยวเนื่องกับงานที่เราทำตอนนี้โดยตรง วิชาเรียนที่เรียนก็น่าสนใจ เพราะเราก็ชอบพวกนิเทศน์มานานแล้ว

    ตัวเลือกที่สาม ประวัติศาสตร์ เราไม่เคยสนใจตัวเลือกนี้เลย แต่พอนั่งดูหลักสูตร ป.โท ตัวอื่นอยู่ วิชานี้ก็สะดุดสายตาขึ้นมาเฉยๆ เพราะตั้งแต่เด็กจนโต วิชาที่เราชอบเรียนมากที่สุดคือ สังคม โดยเฉพาะตอนที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เราว่ามันสนุกและเพลินมากๆ หลายคนอาจสงสัยว่าทำไปตอน ป.ตรี ไม่เลือกคณะนี้ นั่นเพราะเราคิดว่าวิชาที่เรียนมันแคบ จบไปอาจจะมีทางเลือกในการทำงานได้น้อย อาจจะเป็นความคิดแบบเด็กๆ แต่เราก็ยังคิดแบบนี้มาจนถึงทุกวันนี้ เราเข้าไปดูรายชื่อวิชาในสาขานี้แล้วอยากเข้าไปนั่งเรียนมาก น่าจะสนุก แต่กลัวตอนจบออกมาแล้วคนจะถามว่า ประวัติศาสตร์...เรียนไปทำไม  

    กลุ้มใจมากค่ะ อาจมีหลายคนคิดว่าเรื่องแค่นี้ยังตัดสินใจไม่ได้ แล้วจะเรียน ป.โท ได้ยังไง แต่มันเป็นเรื่องที่เราลังเลจริงๆ นะคะ เพราะต้องเลือกระหว่าง

    1.ของดี มีประโยชน์ เป็นที่นิยม
    2.ของดี ใช้งานได้จริง
    3.ดีไม่ดียังไม่รู้ รู้แต่ชอบเป็นการส่วนตัว

    ช่วยให้ความคิดเห็นกันด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนค่ะ

    จากคุณ : กระต่ายตาซน - [ วันรพี 15:44:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป