CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ลอดลายรั้ว.....วินเซอร์ ตอนหนึ่ง{แตกประเด็นจาก K3664908}

    ที่จะมาเล่าต่อไปนี้..เลือกมาจากหนังสือหลายเล่มจากนักเขียนอเมริกันที่มีความสามารถค้นคว้าหาหลักฐานมาประกอบอ้างอิงได้ชัดเจนจากไดอะรี่ของผู้ที่ใกล้ชิดพระราชวงค์จำนวนหลายสิบคน
    ประมวลเหตุการณ์ถอยหลังนับไปได้ร่วมร้อยปีและจากประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้อย่างเด่นชัดในหน้าข่าวของหนังสือพิมพ์ที่มีมาตั้งแต่ยุคของพระนางวิคตอเรีย(1819-1901) และเชื่อว่า เนื้อความในเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้
    จะทำให้หลายๆคนเข้าใจในระบบและชีวิตของเจ้านายพอสมควร ว่ามิได้มีความสุขสบายอย่างเช่นในนิทานแฟนตาซีอย่างที่เราเคยอ่านกันในสมัยเด็กๆ อีกทั้งยังมีกลไกซับซ้อนซ่อนเงื่อนงำไว้อีกมากมาย
    เพราะพวกเขาถือว่า ในหลังรั้ววังนั้น ทุกอย่างต้องเป็น mystic ทั้งสิ้น..

    บรรดาแฟนๆคงเข้าใจนะคะว่า การเขียนครั้งนี้หรือครั้งไหนๆก็ตาม วิวันดาก็เหมือนคนพากษ์หนังขายยา..ที่ชอบสร้างสรรความบันเทิงให้กับผู้ชมตามภาพที่ปรากฏในจินตนาการที่ถ่ายทอดมาจากตัวอักษรที่ใช้ดีกรีของการเปรียบเทียบในสำนวนไทยอาจจะต่างกันไปบ้าง(เพราะอุปมาอุปมัยไม่เหมือนกัน)
    แต่จะคงไว้ซึ่ง"อารมณ์" ให้ได้ใกล้เคียงที่สุด
    และที่สำคัญคือ..
    ต้องการถ่ายทอดความรู้และความกระจ่างให้ได้มากเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าบางครั้งอาจต้องอธิบายเสริมขึ้นไปอีกก็ยินดีที่จะทำ เพราะไหนๆก็ตั้งใจทำงานแล้ว อยากให้ออกมาเป็นที่ถูกใจและได้ผลดีที่สุด

    เอ้า....แถวหน้า...ขอเสียงกรี๊ดดดดหน่อยยยย...
    แถวหลัง...ได้ยินไหมคะ...ชูมือขวาขึ้นหน่อยยยย...
    แถวโบนล่ะ..แถวโบน.....ทำเวฟกันหน่อยได้ม๊ายยยย....

    ขอบคุณมากค่าาาาาา....

    จากคุณ : WIWANDA - [ 21 ส.ค. 48 13:55:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป