CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอฝากจากการพาเพื่อนต่างแดนทัวส์เมืองไทย

    สวัสดีปีใหม่ค่ะเพื่อนๆพันทิบทุกคน  ขอให้มีความสุขความเจริญ   รวยๆ กันทั่วถ้วนหน้าน่ะค่ะ  


               ก่อนอื่นที่คุณจะอ่านบรรทัดต่อๆไปเก๋อยากจะให้ทุกๆ ท่านลองก้มไปดูรูปที่เก๋แป่ะไว้ (((จะโดนด่าเรื่องแป่ะรูปอีกไม๊เนี้ยะ))) ลองมองดีๆน่ะค่ะว่าเก๋พยายามให้ทุกๆ ท่านเห็นอะไรนอกเหนือจากความงามของธรรมชาติ



                  เก๋ไม่ขอเล่าน่ะค่ะว่าพอหนุ่ม อิตาเลี่ยน...ที่เคยกล่าวไว้ถ้าใครพอจำได้... ที่แอบดอดมาดูตัวเก๋เป็นยังไง ขอกั๊กไว้ถ้ามีโอกาสจะเล่าให้ฟังค่ะ  


                  แต่การเข้ามาวันนี้จะเล่าถึงการพาพี่หรั่งท่องเที่ยวเมืองไทยค่ะ  ด้วยเวลาที่มีอันน้อยนิดที่เก๋พอจะพาเข้าทัวส์เมืองไทยได้  เก๋จึงเลือกที่จะพาเที่ยวที่ เกาะสีชัง และการทัวร์ บางกอก เมื่อยามเทศกาลอย่างนี้  แบบถนนในบางกอกโล่งสุดยอด

               
                   ก่อนอื่นขอบอกว่าเก๋รักเมืองไทยน่ะค่ะ   และไม่เคยคิดว่าที่ไหนจะดีไปกว่าเมืองไทย  ไม่ได้มุ่งเข้ามาเพื่อตั้งกระทู้ด่าใครรึอะไรทั้งนั้น เพียงเข้ามาระบายและหวังผลในอนาคตข้างหน้าค่ะ          



                    เกริ่นมามากล่ะเข้าเรื่องดีกว่า   เก๋คิดว่าเมืองไทยมีธรรมชาติที่สวยมากค่ะ  และถือว่านั่นเป็นสมบัติ ของชาติที่ยากจะหาสิ่งใดเทียบได้   และเก๋คิดมาตลอดว่าเมืองไทยเราดี    จนเมื่อพาเพื่อนต่างแดน((หนุ่ม))เที่ยวเมืองไทย    


                   เก๋เดินทางจากบ้านเก๋โดยรถส่วนตัวค่ะ แล้วขับเรื่อยๆไปเพื่อมุ่งไปยังศรีราชา  ผ่านบางแสน แล้วจอดเที่ยวตลอดทาง   ทราบไม๊ค่ะ ว่าสิ่งที่ทำให้เก๋รู้สึกว่าอืม บ้านเมืองเรา เริ่มเข้าขั้นวิกฤต ตรงที่ไปที่ไหน มีแต่ขยะ จริงๆเป็นกองอยู่ทั่วไป  


                      ตอนนี้เก๋คงเฉลยได้ ในรูปที่เก๋แป่ะไว้ลองมองที่พื้นสิค่ะ ถ้ามองเผินๆ ไม่เห็นร้อก แต่คนที่ไปเจอจริงๆ จะรู้ว่าขยะ มันเยอะขนาดไหน       ไปเขาสามมุข  ก้อมีแต่ขยะ   และชาวบ้านขายของ แต่ไม่ยอมทำความสะอาด


                        พอมาถึงเกาะสีชัง  อุ อุ อุ แม่จ้าว เก๋ไม่เคยไปเลยน่ะเนี้ยะ ยอมรับว่าทะเลสวยมาก ใสซ่ะ   แต่ที่เก๋จะจำโดยไม่ลืมเลยตรงที่  


                       อ้ายตอนที่เราเลยตีโป่งในน้ำทะเลน่ะ เราไม่ค่อยมองร้อกว่ามีอะไร ในน้ำ ในชายหาดบ้าง  จนเมื่อ อุ้ยยยยยยยยยย  เลือดออก เต็มเท้าเลย เก๋เลยก้มมองว่า อิหยังทำข่อย ได้      


                     เลยเห็นแผลหย่ายยยยยยยยย มาก (((ตอนหลังไปหาหมอค่ะเย็บ 5 เข็ม))) ที่เท้าค่ะ   คราวนี้ถึงบางอ้อ ค่ะลองมองไปทั่วๆ ในหาดทราย ในทะเล มีแต่ ขวดกระทิงแดงที่แตกๆ เต็มไปหมด มองเผินๆ ไม่รู้เลยอ่ะค่ะ  

                   พี่หรั่งที่แกไปด้วย   แกก้อเหวอๆ แบบเอ้ยรายฟร่ะ เล่นน้ำอยู่ มีเลือดออก   รีบหาน้ำหาท่า มาล้าง (((เอาใจสุดฤทธิ์)) ความที่เก๋กลัวว่าพี่แกจาเอาเมืองไทยไปกล่าวในเรื่องเสียๆหายๆ   เก๋เลยบอกว่าถูกหินใต้น้ำตำเท้า ........กรำ แหลได้แค่นี้จริงๆ ง่ะ.....  



                   สรุปเก๋เลยได้ของฝากจากการพาเพื่อนต่างแดนเที่ยวเมืองไทย เป็นแผล เย็บ 5 เข็ม ดีหน่อย ที่คนเจ็บเป็นเก๋  ถ้าเป็นพี่หรั่งแก  เก๋ว่าเค้าจะรู้สึกแย่กับเมืองไทยไปใหญ่น่ะค่ะ  



                     พอมาถึงตรงนี้เก๋ขอความร่วมมือ ถึงผู้คนที่เที่ยวเมืองไทยด้วยน่ะค่ะ โปรดช่วยกันรักษาความสะอาด ขวด อะไรก้ออย่าทิ้งลงใน ทะเลเลย สงสารคนเล่นน้ำตาดำๆ อย่างเก๋ด้วยน่ะค่ะ



    .............ส่วนผู้ที่ยังพอทราบรึติดตามเรื่องชีวิตรักอันน้อยนิดของเก๋  เฮ้ออออออออออออออ    อย่าไปนึกถึงมันเลยยังไงคานทองก้อยังเป็นบ้านของเก๋ค่ะ..............................  



    แก้ไขตามแจ้ง ขอโทษค่ะเก๋ไม่เก่งภาษาไทย   แถมตกภาษาอังกฤษค่ะ - -"

    แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 49 00:50:40

     
     

    จากคุณ : เก๋เดินคนเดียวมาดุ่มๆ - [ 8 ม.ค. 49 23:57:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป