CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เครียด !!! เจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งคุณ มีสิทธิ์เป็นโรคหัวใจ

    ผมเป็นคนที่บริจาคเลือดทุก 3 เดือน จนตอนนี้ครบ 26 ครั้งแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร การบริจารในหลายครั้งที่ผ่านมาก็เข้าไปช่วย ทหาร ตร. หรือ ชางบ้านที่โดนยิงจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน พื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้เพราะผมอยู่ตรงนั้น

    เหตุการณ์มาเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 9 มค 49 ได้ไปบริจาคเลือดตามปก พอไปก็เจอคนถามว่ากรุปอะไร ก็ตรงกับที่เค้าต้องการ ก็ให้เค้าไปเพราะญาติโดนยิงมาต้องใช้เลือดด่วน แล้วก็มี ตร. ทหารมาบริจาคกันเยอะมาก

    เข้าเรื่องพอบริจาคเลือดเสร็จ จนท.แจ้งว่าเลือดเข้มข้นมาก ค่าปกติจะอยู่ที่ 13-18 (หน่วยจำไม่ได้)แต่ของผมอยู่ที่ 17.3  จึงได้ถามไปว่าอันตรายไหม เค้าตอบว่าก็อาจจะเป็น"โรคหัวใจได้" เนื่องมาจากหัวใจต้องทำงานหนักในการสูบฉีดโลหิต แล้วพี่ จนท.ห้องเลือดก็ได้ถามมาว่าคุณมีอาการเหนื่อยมากใช่ไหม ผมก็บอกว่าใช่ สาเหตุกเพราะเนื่องมาจากว่าหัวใจต้องทำการฉูบฉีดตลอดเวลา

    เลยสอบถามต่อถึงวิธีแก้ไข ก็ได้รับคำแนะนำว่า แทนที่จะบริจาคเลือดทุก 3 เดือน อาจจะมาบริจาคให้เร็วขึ้นนเป็นทุก 1.5 หรือ 2 เดือน เพื่อให้เลือดเจือจางลงไป ผมก็รับฟังแล้วทางพี่ จนท. แจ้งว่าเดี๋ยวจะไปปรึกษาหมอให้ด้วย

    ผม็เลยอยากจะถามเพื่อนๆ ในนี้ว่า
    1. ผมมีสิทธิ์เป้นหัวใจจริงไหม
    2. โรคนี้อันตรายมากไหม ติดต่อทางพันธุกกรมได้ไหม
    3. มีวิธีรักษาหรือไม่ (ผมอายุ 28 ปี)
    4. ป้องกันได้ไหม
    5. แล้วมันเกิดได้อย่างไร
    6. ทานอาหาร หรือยาอะไรเพื่อลดความเข้มข้นของเลือดได้หรือไม่
    7. ตอนนี้ผมเหนือยง่ายมาก ขึ้นมาทำงานชั้น 4 ก็รู้สึกว่าหอบ ออกกำลังกายบ้างแต่ไม่มาก ถ้าผมออกกำลังกายมากจะอันตรายไหมเพราะหัวใจจะสูบฉีดเลือดมากขึ้น
    8. ขอคำแนะนำเรื่องการรักษาสุขภาพ และวิธีรักษา รวมทั้งอื่น ๆด้วย

    เครียดมากเลย จะไปบริจาคเลือดแต่สิ่งที่กลับมาทำให้เครียด แต่ก็คิดว่ารู้เร็วยังดีกว่ารู้เมื่อรักษาตัวไม่ทัน

    จากคุณ : @Server ! maN@ - [ 11 ม.ค. 49 09:23:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป