CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หลักการสวนทางสุดๆกับการดูแลผิวหน้า...จากประสบการณ์ตรง

    เราเคยเชื่อและศรัทธากับความคิดเรื่องการรักษาความสะอาดผิวหน้าโดยการล้างหน้าวันละสองครั้ง  แต่แล้วเราก็ได้พบว่าความสะอาดเกินไปเป็นการทำลายผิวหน้าอย่างสิ้นเชิง...เพื่อนๆเชื่อหรือไม่ว่าผิวไม่ว่าจะเป็นที่หน้าหรือลำตัวเกลียด"น้ำ"  อย่าหาว่าเราบ้านะ  แต่ว่าเป็นความรู้จากหมอผิวหนังท่านนึง  ซึ่งหมอคนนี้พูดในสิ่งที่เราเคยคิดว่า"เพี้ยน"...อะไรกัน! มาบอกว่าอย่าล้างหน้า  ยิ่งไม่ล้างหน้าเลยตลอดชีวิตจะยิ่งสวย...ตอนที่เราไปหาหมอท่านนี้  ท่านบอกเลยว่า  
    "หน้าเธอน่ะพังแล้ว"  เรานี่แทบจะร้องไห้เลยล่ะ
    "เคยทำเลเซอร์หรือพวกไอออนโตรึเปล่า"  
    "เคยค่ะคุณหมอ  แบบว่าfull optionเลย  หลังจากนั้นหน้าก็ใส  ดีมาตลอด  จนการะทั่งไปอยู่อเมริกาได้หนึ่งปี  หน้าก็ค่อยๆเป็นผื่นจนกลายเป็นสิวผุดขึ้นเต็มหน้า  รักษายังไงก็ไม่หาย  เลยต้องกลับมาเมืองไทยเนี่ยแหละค่ะ"
    "ไอ้เจ้าพวกนี้มันไม่เป็นผลดีในระยะแล้วหรอก  จริงๆหน้ายูไปเจออากาศเมืองนอกควรจะดีขึ้น  แต่เพราะหน้าเรามันsensitiveมากๆ  พออากาศเปลี่ยนเลยเห่อแบบnon-stop"
    "แล้วหน้าพังอย่างนี้จะรักษาหายเหรอคะ" ใจเสียไปเรียบร้อยแล้ว
    "ได้  แต่ต้องไม่ล้างหน้านะ  ทำได้ป่าว"
    "ห๊า!! หมอจะบ้าเหรอคะ"  (เราพูดแบบนั้นจริงๆ)
    "ทำได้หรือป่าวล่ะ  ลองไม่ล้างหน้าดูซักหนึ่งอาทิตย์ก่อน  ถ้าไม่ไหวก็ต้องไปหาหมอคนอื่นแล้วล่ะ"
    "...ก็ได้ค่ะ จะลองดู"
    "โอเค ทีนี้หมอจะให้ครีมน้ำนมกับน้ำมันซับหน้าแทนนะ แล้วชับออกด้วยทิชชู่  อย่าใช้สำลีล่ะมันไม่ดีหรอก...มีครีมหนึ่งตัว  ทาแล้วซับออกด้วยทิชชู่ทันทีเหมือนกัน   ต้องจำไว้ว่าหน้าเราเกลียดน้ำ  พวกครีมต่างๆก็มีส่วนผสมของน้ำอยู่  จึงต้องซับออกเพราะจะเป็นการกำจัดน้ำส่วนเกินออกไป...แล้วก็อย่าให้หน้าถูกน้ำล่ะอย่าลืม"
    "ค่ะ"

    ...เวลาผ่านมาได้ห้าเดือนแล้ว  โดยที่หน้าเราไม่เคยโดนน้ำเลย  สระผมก็เงยๆเอา  พยายามทำตาที่หมอบอก  ผลปรากฏว่าสิวเม็ดโตๆเต็มหน้าหายไปหมด  จะมีขึ้นบ้างตามสภาพอากาศและประจำเดือน  แต่มันจะไม่เห่อแล้ว  ริ้วรอยจากสิวก็ค่อยๆจางลงจากอานิสงฆ์ของการแตะน้ำมันวันละเจ็ดรอบ!!  ตอนแรกไม่กล้าแต่งหน้าเลยแต่หมอกลับบอกว่า
    "อยากแต่งก็แต่งไปเลย  ไม่มีปัญหา"  
    "อ้าว  แล้วเวลาล้างล่ะค่ะ  มันจะออกไม่หมดน่ะสิ  เดี๋ยวไปอุดตันให้สิวขึ้นอีก"
    "อู๊ย  ก็ทำอย่างที่หมอบอกนั่นแหละ  แต่ว่าให้แตะทั้งหน้าด้วยน้ำมันหลายๆที  อย่าเช็ดนะ  ให้ซับเอา"

    หลังจากนั้นเราก็เริ่มแต่งหน้า  สิวก็ไม่ยักขึ้นเพิ่มแฮะ  หมอสรุปให้ฟังว่าหน้าเราเริ่มด้านแล้ว  แต่กว่าจะให้มันแข็งแรงต้องใช้เวลาสองสามปี  "ไม่เป็นไรค่ะ  หนูรอได้"

    เจอแฟนเมื่อวันปีใหม่  เค้าบอกว่าหน้าเราดีขึ้นมาก 10เท่าได้  เอาเป็นว่าเราตั้งใจจะไม่ล้างหน้าแบบเดิมๆอีกต่อไปแล้ว  แล้วจะคอยติดตามผลว่าผ่านไปแล้วหนึ่งปีจะเป็นไง

    ขอบคุณมากๆทุกอุตส่าห์อ่านจนจบค่ะ

    จากคุณ : ชวาล่า ชาลาโปว่า - [ 11 ม.ค. 49 17:44:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป