CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถามคนที่ใส่ contact lens เป็นประจำหน่อยค่ะ

    เราเป็นคนสายตาสั้นไม่มากนัก (ขวา เกือบสามร้อย ซ้าย สองร้อยห้าสิบค่ะ)  ส่วนใหญ่ก็จะใช้แว่นตาตลอด เพราะขี้เกียจใส่ๆถอดๆเลนส์ทุกวันอ่ะค่ะ   จะใส่คอนเทคเลนส์ก็ต่อเมื่อจะไปเล่นกีฬา หรือวันไหนอยากสวย ไม่อยากเป็นสาวแว่น เราก็จะใช้เลนส์แบบรายวัน (ซื้อแบบรายเดือนแล้วไม่คุ้มเพราะเดือนนึงเราใส่เลนส์ก็แค่ประมาณห้าถึงหกครั้งค่ะ)    เร็วๆมานี่เราชักรำคาญ อยากใส่เลนส์เป็นประจำบ้าง เบื่อแว่น (บางทีตั้งใจแต่งตามาซะสวยก็เจอกรอบแว่นบัง) กะว่าจะกัดฟันใส่ๆถอดๆทุกวัน (หรือเกือบทุกวัน) เหมือนสาวๆหลายๆคนบ้าง แต่มีคำถามมาถามก่อนนะคะ

    1. เคยได้ยินมาว่าถ้าใช้  contact lens เป็นเวลานานๆ (หมายถึงใช้เป็นประจำ ใช้มาหลายๆปีแล้ว )  ตาจะแห้ง ต้องใช้น้ำตาเทียมหยอดช่วยตลอด  มันจริงหรือเปล่าคะ  

    2.  เวลาเราใส่เลนส์แบบรายวัน พอค่ำๆทีไรตาเราจะแดงและเคืองทุกทีเลยค่ะ (ยังไม่ได้ถอดเลนส์) มีพี่ที่รู้จักเค้าบอกว่าเป็นเพราะเลนส์รายวัน เนื้อเลนส์จะอ่อนกว่าเลนส์แบบรายเดือนหรือรายปี ทำให้มันดูดน้ำในตาเราไปมากกว่า เมื่อใส่ไปหลายๆชม. เลนส์แบบรายวันจะทำให้ตาเคืองมากกว่าเลนส์แบบรายเดือนหรือรายปี  ถ้าจะใส่คอนเทคเลนส์เป็นประจำก็น่าจะใส่แบบรายเดือนมากกว่า  ข้อนี้จริงเท็จยังไงบ้างคะ

    3. ถ้าจะเราใช้คอนเทคแบบรายเดือน มีน้ำยาล้างเลนส์อย่างเดียวพอมั้ยคะ หรือต้องมีแบบล้างโปรตีนไว้ล้างทุกๆอาทิตย์ด้วยคะ  (หรืออะไรซักอย่างนึงอ่ะค่ะ เคยได้ยินเค้าพูดๆกันมา  เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออะไร)

    ถามแค่นี้นะคะ รบกวนผู้รู้ด้วยค่ะ...ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

    จากคุณ : cuccy - [ 24 ม.ค. 49 16:42:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป