CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    \*!*/ สาระเล็กๆ + แจ้ง review เจ้า \*!*/

    ก็ยกมาที่นี่ด้วยนะครับจากหมวด FAQs เผื่อจะเป๊นประโยชน์ บทความนี้เขียนเองครับ ไม่ได้อ้างอิงจากไหน ดังนั้นอ่านเสร็จแล้ว พิจารณาดูเองนะครับ ว่าควรจะเชื่อดีมะ

    ******************

    Q : การสครับผิวด้วยตนเองแบบ MD ถี่ประมาณไหน ถึงจะเพียงพอ ?

    A : สครับแบบ micro-dermabrasion นั้นเช่นของ L’Oreal, Avon, Estee และอื่นๆ

    ถ้าตามคู่มือโดยทั่วไปของแต่ละยี่ห้อ มักจะบอกไว้ว่าให้ใช้ประมาณ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่หลังจากที่ได้ลองเองจริงๆมานานจนแน่ใจกับตัว และจากที่ได้ยินมา ผมคิดว่าความถี่ที่ เหมาะสมที่สุด ในการใช้สครับชนิดนี้ ก็คือมากที่สุดไม่เกิน 1 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้นครับ หรือถ้าจะดีที่สุดก็ทำการสครับผิวแค่ 3 ครั้งต่อ 1 เดือน หรือทุกๆ 10 วัน ก็เพียงพอแล้ว เพราะว่าสครับชนิดนี้ จะก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้มากที่สุด (ประสิทธิภาพมากที่สุด) ดังนั้นการใช้ถี่เกินไปเช่น 2 ครั้งต่อสัปดาห์อาจจะก่อให้เกิดความเครียดให้กับผิวได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีผิวแห้งหรือผิวบอบบาง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนผิวมากเกินไปแล้ว ยังทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วย ถ้าใช้ไม่ถูกวิธีและขัดผิวรุนแรงเกิน และเราไม่ควรไปหลงเชื่อตามคู่มือมากเกินไป เพราะว่าคู่มือส่วนใหญ่มักจะบอกให้ใช้ผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ถี่เกินความเป็นจริง (ไม่ใช่ทุกตัว) เช่นครีมบำรุงที่บอกให้ใช้วันละ 2 ครั้ง ทั้งๆที่หลายๆครั้งไม่จำเป็นต้องใช้วันละ 2 ครั้ง แค่วันละ 1 ครั้งก็เห็นผลเพียงพอแล้ว, ก็อย่างว่าละครับ หมดเร็ว ก็ซื้อใหม่บ่อย ทางผู้ผลิตมีหรือจะไม่ชอบใจ

    และตามปรกติ ซากเซลล์ผิวตายแล้ว ที่ทับถมอยู่บนผิวชั้นบนสุดนั้น ไม่ได้หมักหมมมากเกินไปจนถึงขนาดต้องสครับกัน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะการทำความสะอาดผิวตามปรกติประจำวันและยิ่ง cleanser ที่ผสม aha/bha ด้วยแล้ว ก็สามารถชำระเอาซากเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้บางส่วน ดังนั้นการสครับผิวแค่อาทิตย์ละ 1 ครั้งสำหรับสครับทั่วๆไป และ 10 วันต่อ 1 ครั้งสำหรับสครับแบบ micro-dermabrasion ผมก็ว่าเพียงพอแล้วละครับในการทำความสะอาดแบบล้ำลึกรูขุมขน จะได้ไม่เปลือง และยังช่วยถนอมผิวอีกด้วย

    ขอฝากเคล็ดไม่ลับข้อนี้ ให้ไปลองทำดูก็แล้วกันนะครับ

    http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=peerapatara&date=29-01-2006&group=14&blog=2

    แก้ไขเมื่อ 29 ม.ค. 49 16:57:51

    จากคุณ : Start now - [ 29 ม.ค. 49 16:55:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป