CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    จะขอรีวิวคอนซีลเลอร์ตัวใหม่ได้มั้ยคะ^ ^***YSL touché éclat***

    YSL Touche Eclat (Radiant Touch)

    หลายคนคงเคยใช้หรือเคยได้ยินมาว่ามันเป็นconcealerที่ดีที่สุดในโลกที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน(เว่อร์ไปมั้ยเนี่ย) ฮิตมานานแล้วแต่เราเพิ่งซื้อมาลองเอง^ ^” เดินผ่านหลายรอบ ลองมาหลายรอบก็ไม่ซื้อซะที จนคนรอบข้างมาพูดบ่อยๆๆๆ ว่าดีมากงั้นงี้ ดาราฮอลลีวูดพกในกระเป๋า ฯลฯ จนทนไม่ได้ ซื้อมาจนได้  จริงๆมันคือHighlighterต่างหากค่ะ แต่ใช้ทำหน้าที่คล้ายคลึงกับconcealerทั่วไปคือ อำพรางจุดด่างดำ บกพร่อง  ริ้วรอยบนใบหน้าของเรา โดยใช้วิธีการคนละแบบกับconcealer คือ ไปหักเห+กระจายแสง ให้จุดบกพร่องนั้นๆดูไม่เด่นชัดมาก ต่างกับconcealerคือ ไปปกปิด

    Packaging : เป็นปากกาด้ามสีทองแบบslick ท้ายปากกามีที่คลิ๊กอยู่ เวลาใช้ก็คลิ๊ก1-2ที เนื้อproductก็จะไหลออกมาทางหัวซึ่งเป็นแปรงพู่กัน แล้วเราก็ป้ายๆได้เลย สะดวกดีค่ะ

    Product : จะเป็นเนื้อluminous ไม่มีประกาย ไม่มีshimmerแต่มันจะวาวๆยังไงบอกไม่ถูก ทาไปแล้วเนื้อจะกลืนไปกับผิว กึ่งๆเหมือนว่าจะซึมไปเลย

    Method : ใช้ป้ายใต้ตา เปลือกตา ร่องแก้ม มุมปาก รอยปุ๋มที่คาง แล้วยังใช้ไฮไลท์โหนกคิ้ว สันจมูก ฯลฯ

    ป้ายจากพู่กัน แล้วใช่นิ้วเกลี่ยๆแบบแตะๆค่ะ เนื้อจะแห้งเร็ว และซึมเนียนไปกับผิว

    Result : หลังจากเห่อ ใช้มา2วัน แม่เป็นคนแรกที่ทักก่อนว่า แหม นอนเต็มอิ่มเลยสิ (ทั้งๆที่ไม่อิ่มนะ อ่านหนังสือดึก) ตาใสแหน๋วเชียว คนต่อมาคือคุณแฟน เพิ่งกลับมา เราก็ทาๆอยู่บ้าน เค้าก็ทักว่าทำไมวันนี้หน้าตาสดใสจัง ไม่แต่งหน้าด้วย (ฮะๆๆ) สรุปว่า ได้รับการตอบรับมาเป็นอย่างดีค่ะ  ส่วนตัวแล้วก็ชอบมากๆเลย ดีที่สุดเท่าทีเคยใช้มา จากเมื่อก่อนใช้BB ต่อมาก็ MAC ใช้สองยี่ห้อหลักๆนี้มาตลอดยี่ห้ออื่นประปราย แต่ยังไงล่ะ คือเวลาทาคอนซีลเลอร์เนี่ย มันจะดูรู้นะว่าเราโบ๊ะมา เหมือนจะหนาๆ (เชื่อสิ เพราะว่ามาตรฐานเรื่องความหนาบางเรามันสูงมาก แบบว่าถ้าดูออกนิดนึงเราจะไม่ใช้เลย อย่างBBเราว่าหนานะ รองมาคือ MAC เราว่าเนื้อโอเคเลย แต่ถ้าป้ายไม่ปราณีตมันก็จะฟ้องบ้างเหมือนกัน) แต่YSLนี่นะ ขอบอกว่า ดูไม่รู้เลย ต้องมองระยะ 1-2นิ้ว เท่านั้นถึงจะเห็นรอย  “บ้าง” ว่าเราทาอะไรบางๆที่ตา

    และอีกอย่างคือ concealer ทั่วไปจะไม่เหมาะกับการปกปิดริ้วรอยพวกfine lineต่างๆทั้งใต้ตา ร่องแก้ม ฯลฯ เพราะว่าconcealerส่วนใหญ่จะลงไปจมอยู่ในร่องริ้วรอยเหล่านั้น ทำให้กลายเป็นไปเน้นมัน ยิ่งดูแย่กว่าไม่ทาซะอีก แต่ตัวนี้จะไม่ซึมลงใต้ตาเลย เรานะ เป็นคนที่ถ้าเห็นรอยคอนซีลเลอร์ซึมนิดเดียวจะไม่ได้เลย เช็ดออกทันที เกลียดมากๆๆๆๆ

    ลักษณะของTouche Eclatนี้จะต่างกับconcealerนะคะ คือไม่ได้ไปปกปิด เนื้อจะบาง+sheenมากๆ แต่ผลจากการใช้ เราว่าสวยกว่าใช้concealer มาก เพราะดูใส บางเบา รอบตาดูสดใสดีค่ะ ถ้าใครที่ต้องการปกปิดริ้วรอย หรือรอยคล้ำ แล้วอยากได้อะไรที่บางเบาและดูสดใส เราว่าลองใช้undereye highlighterแทน undereye concealer ดูนะคะ เผื่อจะชอบ

    เรื่องการปกปิด... บอกไปแล้วว่าไม่ใช่คอนซีลเลอร์ ปกปิดน้อยมากๆค่ะ แต่จะทำให้ผิวส่วนนั้นส่วางสดใสขึ้น บางคนที่คิดว่ามันปกปิดไม่พอก็จะใช้คอนซีลเลอร์ธรรมดาลงก่อน แล้วทาTouche Eclatทับจะดูดีกว่าทาคอนซีลเลอร์เดี่ยวๆ (แต่เราไม่เคยลองนะ เราใช้เดี่ยวๆเลย—ตาเราคล้ำบ้าง พอประมาณ) แต่รวมๆแล้ว ทาออกมามันดูดีกว่าคอนซีลเลอร์ทั่วไป

    Shades : มีแค่สามสีค่ะ คือ 1, 2 , 3
    #1 Luminous Radiance - สีชมพูสำหรับทุกสีผิว
    #2 Ivory - สีเบจที่ค่อนข้างขาวมากๆๆๆๆ
    #3 Light Peach – สีพีชสำหรับผิวmedium to tanned

    ลองมาสามสีเลย แต่ได้สี#3มาค่ะ เพราะว่า
    #1 Luminous Radiance – Pink Tone ทาออกมาแล้วดูดีกว่าเบอร์2 แต่มันจะมีออกม่วงๆอ่ะ เพราะว่าเราคล้ำมั้ง ตอนแรกว่าจะซื้อสีนี้เพราะคิดว่าสีชมพูจะทำให้ผิวรอบตาสดใสขึ้น แต่เราว่ามันไม่กลืนเท่าไหร่ คือดูออกว่าทา
    #2 Ivory -  yellow tone ที่มันขาวเกินไป ทาออกมาแล้วรอบตาเป็นสีเทา ไม่ดีๆๆๆ
    #3 Light Peach – สีพีชที่ทำให้ใต้ตาดูสดใสมาก เข้าสุดแล้ว กลืนไปเลย ดูไม่ออก แจ่ม

    เพื่อนเราขาวจั๊วะ ซื้อสี#1  ทาออกมาสวยมากๆค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 49 11:07:53

     
     

    จากคุณ : ลิลลี่(•ิ_•ิ) - [ 17 ก.พ. 49 11:04:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป