CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    @}--'-- สูตรขัดผิว แบบไทยๆของป้ารำ --'--{@{แตกประเด็นจาก L4119850}

    วันนี้มีสูตรขัดผิวที่เพิ่งลองใหม่มาฝากกันค่ะ ใช้ของไทยๆก็ขมิ้นผงซองๆที่เราเห็นมีขายกันทั่วไป เอามาผสมเพิ่มเติมกันสักหน่อยเพื่อปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเรา ประโยชน์ของขมิ้นนั้นนอกจากจะมีน้ำมันหอมระเหยซึ่งมีกลิ่นอ่อนๆ ก็ยังมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราหลายชนิด ใช้เป็นยาทาผิวหนังแก้ผดผื่นคัน ช่วยฆ่าเชื้อที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังผื่นคันต่างๆ เช่น กลาก เกลื้อน แก้พิษยุง รักษาฝี แก้อักเสบ และพิษแมลงสัตว์กัดต่อย ถ้านำมาขัดผิวก็จะทำให้ผิวนุ่ม สีนวลใสๆ เหมาะกับผิวคนเอเชียเป็นอย่างมาก (สำหรับฝรั่งคงเหลืองไปหน่อยค่ะ ฮี่ๆ) เพราะฉะนั้น วันนี้ก็จะเสนอสูตรขัดผิวหน้าและผิวตัวที่มีส่วนประกอบสำคัญเป็นขมิ้นกันนะคะ

    • • •สูตรขัดผิวหน้า• • •
    เนื่องจากผิวหน้าจะมีความบางกว่าผิวตัว แขน ขา เข่า ศอก ดังนั้นเราจึงไม่ควรใช้ที่ขัดหน้าที่มีความเป็นกรดสูงนักนะคะ สูตรนี้ใช้เสร็จแล้วหน้าจะนิ่มๆเหมือนก้นเด็กเลย

    ส่วนผสม
    -ขมิ้นผง 1 ช้อนโต๊ะ (คุณจะใช้ขมิ้นผงสำเร็จรูปที่สามารถซื้อหาได้ทั่วไปยี่ห้ออะไรก็ได้ค่ะ)
    - นมผง 1 ช้อนโต๊ะ
    - น้ำ 1-2 ช้อนโต๊ะ แล้วแต่ความชอบว่าชอบเหนียวแค่ไหน

    วิธีทำ นำส่วนผสมที่แห้งๆ มาร่อนด้วยที่ร่อนแป้งให้เข้าด้วยกัน ที่ต้องทำแบบนี้เพราะว่ามันเป็นการกรองพวกส่วนผสมที่เป็นเม็ดใหญ่ๆออกไป จะได้ไม่สากหน้า จากนั้นก็เอาน้ำมาผสมให้เข้ากัน ใช้ขัดหน้าได้เลย

    แก้ไขเมื่อ 21 ก.พ. 49 12:17:26

     
     

    จากคุณ : รำเพย - [ 21 ก.พ. 49 12:07:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป