CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรื่องเล่าของผู้หญิง(เคย)ขี่เหร่คน1กับ"thank God I found u" products

    ตั้งแต่เกิดมาก็เห็นตัวเองคล้ำมาตั้งแต่เล็กๆ จมูกก็ไม่ค่อยจะมี ฟันเหยินๆนิดๆ ปากใหญ่จนชอบโดนล้อว่าห้อยส่องกระจกมาตั้งแต่เด็กจนโตก็เป็นอย่างงี้มาตลอด  เมื่อก่อนเคยเชื่อมั่นในตัวเองมาตลอดว่า คนเรามองกันที่ภายใน  เปลือกนอกเป็นเพียงส่วนประกอบอันเล็กน้อย..จนวันนึงแฟนบอกเลิก ตอนนั้นคงประมาณ ม.6ได้มั้งคะ  ตอนแรกไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร  เราผิดอะไรก็ไม่รู้  ไม่ได้เสียใจเลย เราแค่ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร เพื่อนพูดแค่ประโยคเดียวว่า "ก็แกไม่สวยนี่" ประโยคนี้ประโยคเดียวเท่านั้น ที่ทำให้เรามองโลกกว้างขึ้น
    ใช่...ก็เราไม่สวยนี่ จากนั้นบางทีเวลามองตัวเองในกระจกตามถนน หรือว่าเจอผู้หญิงสวยๆเดินผ่านไป ไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมต้องอาย  แต่ก็ยังคงเชื่อว่าเป้นตัวเองนั่นแหละดีแล้ว สักวันเราจะต้องเจอคนที่รักเราแบบที่เราเป็นเราสิ    จุดเปลี่ยนทำให้อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองขึ้นมาจริงๆเกิดขึ้นในบ่ายวันนึง เกิดไปสะดุดใจเสื้ออยู่ร้าน1 ก็เลยเดินเข้าไปดู  ตอนที่กำลังยืนดูอยู่มีผู้หญิงขาวๆหมวยๆสองคนเดินแทรกมาข้างหน้าคว้าเสื้อตัวที่อยากได้ไป เค้าหันมามองหน้าทำหน้าดูถูก  มันไม่ใช่ดูถูกว่าฉันไม่มีเงิน แต่มันเป้นสายตาของคนที่คิดว่าตัวเองเหนือกว่า ฉันสวยกว่า นี่มันracismชัดๆ ใครว่าเมืองไทยไม่มีการแบ่งแยกสีผิว เถียงขาดใจเลยคะ!!(ไม่ได้ว่าเพื่อนๆที่ขาวหมวยนะคะ พูดถึงแค่คนที่เจอเฉยๆ) ตอนนั้นฉุนขาด  แล้วก็ได้เรียนรู้ว่า การเปลี่ยนแปลงไม่ได้ทำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเองหรอก เป็นการเป็นตัวเองแบบสุดๆตะหากหละ ตลอดเวลา3ปีที่ผ่านมาฉันพยายามทุกวิถีทางให้ตัวเองสวยขึ้น ทั้งดัดฟัน หาครีมมาทำให้ขาวขึ้น  
    ////////////////////////////////////////////////////
    ช่วงปี1หลังจากพยายามทาครีมอยู่พัก1 ก็ไม่ขาวขึ้นเลย เลยตัดใจไปคลีนิคหาหมอสิวทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่มีปัญหาสิวเลย ไปเข้าคอร์สหน้าขาว หมอเอาahaมาทาให้แสบๆคันๆ แล้วพอจากนั้นเป็นอาทิย์หน้าก็จะลอกคะ เหมือนพวกเด็กดักแด้เลยคะ มันลอกออกมาเป็นขุยๆ อายเพื่อนมาแต่เพราะอยากสวยก็ต้องทน ขาวขึ้นจริงอย่างที่หมอบอก แต่ขาวแบบซีดๆ ทาแป้งไม่ติดเลย หน้าแห้งมาก  หมดค่าหมอไป30,000กว่าบาทก่อนจะนึกขึ้นมาได้ว่า มันไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลย

    จากคุณ : petapla - [ 11 มี.ค. 49 11:47:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป