CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรื่องน่ารู้ของครีมกันแดด{แตกประเด็นจาก L4216020}

    ในไม่กี่เดือนนี้ ฤดูร้อนอันแสนทรมานก็จะมาเยือนท่านแล้ว เหล่าน้องใหม่ผู้เพิ่งจุติสู่โลกกว้างใต้ฟ้านาโกย่าแห่งนี้อาจยังไม่ตระหนักดีถึงพยันอันตรายที่กำลังคลืบคลานเข้ามา กับความจริงที่ว่า ฤดูร้อนของนาโกย่านั้น “ตับแตก”เพียงใด



    หลังมรสุมชีวิตลูกนี้ผ่านไป ท่านอาจพบว่าผิวพรรณอันผุดผ่องของท่าน ที่หลบซ่อนตัวอยู่ใต้ร่มผ้าในฤดูหนาวมานานนับครึ่งปีนั้น ได้เปลี่ยน(กลับ)ไปเป็นสีคล้ำ(ดำๆ)อย่างไม่(ที่)เคยเป็นมาก่อน อารมณ์ของท่านที่เคยเบิกบานสำราญใจในยามอากาศเย็นก็อาจขุ่นมัวอย่างเหตุผล ดุจดั่งหญิงวัยหมดประจำเดือน อันสืบเนื่องมาจากความร้อนและความชื้นที่กระโดดขึ้นสูงจนหลุดกราฟ(พาราโบล่า)



    และที่น่าหงุดหงิดกว่านั้นก็คือ ท่านจะตระหนักถึงความมัธยัสถ์ของมหาลัยเรา เพราะเมไดนั้นมีนโยบายเซทอุณหภูมิแอร์ไว้ีที่ 26 องศา ตามนโยบายประหยัดพลังงานของชาติ ทำให้แอร์ในสถานศึกษาของท่าน อาจไม่เย็นฉ่ำชื่นใจดุจดั่งแอร์บนรถไฟฟ้า BTSยามเช้า เท่าใดนัก  



    แต่... ช้าก่อน! ความร้อนอย่างเดียวหาใช่มหันตภัยเพียงหนึ่งเดียวไม่ เพราะความร้อนย่อมเกิดแต่แสงแดด และในแสงแดดนั้นก็มีน้อง UV (Ultra Violet)เริงระรื่นอยู่ด้วย ทราบหรือไม่ว่า ใน UV ที่ส่องสัตว์สันดานลงมาบนผิวโลกเนี่ย ประกอบไปด้วย รังสีพี่น้องสองศรี คือ คลื่นA ซึ่งมีปริมาณมากถึง 90-95% กับ คลื่น B อีกนิดหน่อย ซึ่งคลื่น A นี้แล เป็นศัตรูอันน่าสะพรึงกลัว เพราะด้วยความยาวคลื่นที่มากกว่า มันจึงสามารถชอนไชเข้าไปทำอันตรายคอลลาเจน(ที่ทำหน้าที่เหมือนสะพานขึงยกผิวท่านไว้ให้เต่งตึงและดูอ่อนวัย)

    และผิวหนังชั้นลึกๆ ของท่านได้ ส่วนคลื่น B แม้ไม่สามารถฝ่าด่านอรหันต์ได้เหมือนพี่น้องของมัน แต่หากอาบไปเยอะๆเข้า ก็จะมีผลกดระบบภูมิคุ้มกันผิวหนัง ยังเป็นสาเหตุให้เกิดมะเร็งผิวหนังอีกด้วย

    จากคุณ : จันทร์เจ้าฉาย - [ 22 มี.ค. 49 20:35:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป