CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ว่าด้วยเรื่องตรีมรองพื้น

    ครีมรองพื้น

          การรองพื้นเป็นขั้นแรกที่สำคัญมากของการแต่งหน้า รองพื้นช่วยให้เพื่อนๆ มีผิวสวยเนียนค่ะ ฉะนั้นเราลองมารู้จักรองพื้นให้ดีขึ้นอีกนิดดีมั้ยคะ?
         
    การเลือกรองพื้น รองพื้นมีหลายชนิดดังนี้ค่ะ
    แบบเหลว
    แบบครีม
    แบบแท่ง
    แบบมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ผสมรองพื้น
       
            รองพื้นแต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่ต่างกันนะคะ รองพื้นแบบเหลวจะมีความบางใส เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน เหมาะกับผิวที่ไม่มีปัญหา คุณจะทากี่ชั้นก็ตาม มันจะไม่ช่วยปกปิดริ้วรอยอะไรให้เลย แต่จะช่วยให้ผิวเนียนขึ้นค่ะ รองพื้นแบบครีมและแบบแท่งจะใช้ได้ดีกับคนที่มีผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง มีคุณสมบัติปกปิดริ้วรอยได้ดี รองพื้นแบบมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ผสมรองพื้นจะมีความอ่อนใสมากกว่าแบบอื่นๆ เหมาะกับผู้ที่ต้องทำกิจกรรมมากๆ หรือผู้ที่เริ่มจะแต่งหน้าใหม่ และอยากรองพื้นบางที่สุดค่ะ        ไม่ว่าคุณจะมีผิวแบบไหนก็ตาม คุณควรทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ชนิดที่ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า แล้วปล่อยให้ซึมซาบลงสู่ผิวประมาณ 15 นาทีเป็นอย่างน้อยซะก่อน แล้วจึงทารองพื้นนะคะ จะช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น ถ้ามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่คุณใช้ทำให้ผิวหน้ามัน การรองพื้นจะไม่สวยเนียน เห็นเป็นคราบและไม่ติดทนค่ะ เวลาเลือกสีรองพื้น ให้คุณทดลองทาลงบนแก้มของคุณเอง แล้วไปส่องกระจกในแสงธรรมชาติ ถ้าส่องดูแล้วคุณแทบจะมองไม่เห็นรอยรองพื้นที่ทาไว้เลยก็เป็นอันใช้ได้ค่ะ
               สีของรองพื้นจะต้องกลมกลืนไปกับสีผิวของคุณ ให้ความเรียบเนียน (รองพื้นโทนสีเหลืองจะเข้ากับผิวได้ดีไม่ว่าจะผิวขาวหรือคล้ำ) สำหรับรองพื้นชนิดที่เป็นเหมือนแป้งน้ำ (มีการตกตะกอนของเนื้อแป้งที่ก้นขวด เวลาใช้ต้องเขย่าขวดให้ส่วนของแป้งและของเหลวเข้ากันก่อน) ซึ่งส่วนมากจะออกแบบมาเพื่อผิวที่มีสิว รองพื้นชนิดนี้ไม่เป็นที่นิยมค่ะ เพราะมีเนื้อหยาบ และดูเหมือนว่าผิวมีแป้งพอกเอาไว้ ไม่เป็นธรรมชาติ
               เทคนิคการใช้รองพื้นควรจะทารองพื้นด้วยนิ้วมือหรือฟองน้ำก็ได้ และถ้าใช้ฟองน้ำคุณจะชุบน้ำหรือไม่ก็ได้ค่ะ ถ้าทาแบบชุบน้ำการรองพื้นก็จะง่ายขึ้น และทำให้การรองพื้นบางเบาขึ้น ยิ่งคุณทารองพื้นมากเท่าไหร่ การที่จะให้ดูเป็นธรรมชาติก็จะลดลงนะคะ แต่ถ้าลงรองพื้นน้อยเกินไปก็จะทำให้รองพื้นและแป้งที่ทาไม่ติดทน ถ้าเริ่มรู้สึกว่ารองพื้นหนาเกินไป ให้แก้ด้วยการเกลี่ยออกอย่างเบาๆ ด้วยนิ้วมือหรือฟองน้ำ การเกลี่ยด้วยนิ้วมือยังช่วยให้เนื้อของรองพื้นซึมซาบกับผิวหน้าได้ดีด้วยความร้อนจากนิ้วมือ ทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วยค่ะ เวลาทารองพื้นอย่าลืมบริเวณไรผม ลำคอ และเปลือกตา เกลี่ยให้ดูกลมกลืนทั่วทั้งหน้า ไม่อย่างนั้นจะดูไม่เป็นธรรมชาติเลยนะคะ
               ขั้นตอนการทารองพื้น เริ่มจากทำความสะอาดใบหน้าและลำคอ แล้วตามด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เทรองพื้นลงบนฟองน้ำแล้วแตะรองพื้นบนผิวหน้าเป็นจุด โดยเริ่มจากแก้ม หน้าผาก จมูก และคาง ค่อยๆ เกลี่ยรองพื้นที่แต้มไว้ โดยให้เริ่มจากตรงกลางออกด้านข้างใบหน้า ส่วนบริเวณจมูก ให้เกลี่ยตามแนวสันจมูกลงมา เช็กบริเวณไรผม ข้างจมูก ใต้จมูก และลำคอ เกลี่ยให้ทั่วถ้ายังมีจุดด่างดำให้ใช้แปรงเล็กๆ แต้มรองพื้นแตะแล้วเกลี่ยทับอีกครั้ง ใช้พัฟแตะแป้งฝุ่น กดแป้งให้ทั่วใบหน้า ใช้แปรงปัดหน้าปัดแป้งส่วนเกินออก เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการการรองพื้นค่ะ

    จากคุณ : จันทร์เจ้าฉาย - [ 23 มี.ค. 49 17:00:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป