CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เสน่ห์ที่มือ และเท้า

    เคยวางแผนเรื่องความสวยความงามกันรึเปล่าเอย?

               อย่าคิดว่าความสวยความงามน่ะเป็นเรื่องที่ควรมองข้ามนะคะ เพราะอย่างน้อยๆ คนหันมาสนใจในความงามก็มักจะสวยขึ้นมาทันตาเห็น หลายคนเชียวค่ะ...ความงามเหล่านั้นไม่จำเป็นที่คุณจะต้องปรุงแต่งขึ้นมาจาก แต่ทว่ากลไกในความงามที่กำลังจะบอกคุณอยู่นี้เป็นแผนการพิเศษสำหรับความงามโดยเฉพาะ โดยคุณใช้เวลาไม่มากเลย เพราะฉะนั้น...อย่ามัวรีรอร่ำไร เจียดเวลาอันมีค่าของคุณสัก 20-30 นาที ถนอมรักษามือและเท้าของคุณให้ดูมีชีวิตชีวาดีกว่านะค่ะ

               - ถ้าเท้าของคุณเป็นตาปลาหรือส้นเท้าแตก ใช้หินขัด ขัดบริเวณที่เป็นและบริเวณผิวหยาบด้านข้าง จนกระทั้งรู้สึกว่าผิวนุ่มขึ้น เมื่อใช้ผ้าเช็ดให้สะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้คุณลูบไล้ด้วยเบบี้ออยล์หรือวาสลิน นอกจากนี้ คุณควรทำความสะอาดเท้าของคุณอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ด้วยการใช้แรงสำหรับขัดเท้าถูเบาๆ เพื่อขจัดเซลส์ผิวหนังที่ตายแล้วให้หลุดออก และทำให้เท้าของคุณดูสะอาดสะอ้าน

               - สำหรับคุณที่มีเล็บเท้าเล็ก หนังกำพร้ามักจะขึ้นปกคลุมบริเวณข้างเล็บ ควรใช้คอนดิชั่นนิ่งครีมลูบไล้ และใช้ที่ตัดหนังขลิบหนังกำพร้าออก

               - ส่วนคนที่มีเล็บเท้ายาว ควรตัดเล็บเท้าในลักษณะขวางตรงเสมอกับปลายนิ้วเท้า

               - ถ้าคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวชายทะเล และได้ลงไปเดินลุยทรายตามชายหาด คุณลองสังเกตดูสิคะ เท้าของคุณจะดูสะอาดขึ้น นั่นเป็นเพราะทรายช่วยขัดผิวนั่นเอง

               - ถ้าคุณต้องไปงานเลี้ยงตอนกลางคืน ก็ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องทาเล็บสีแจ๊ดๆ หรือใช้สีให้เข้ากับสีเสื้อผ้า เพชรพลอย หรือการแต่งหน้า คุณอาจจะใช้สีอ่อนๆ ที่ให้ดูเข้ากันได้จะดีกว่า

               - แต่ถ้าคุณอยากทาเล็บทาสีแดง แม้ว่าเท้าของคุณจะมีรองเท้าปกปิดอยู่ก็ตาม คุณเองก็รู้อยู่แก่ใจว่า เล็บเท้าของคุณเป็นสีแดง เพราะฉะนั้นคุณควรทาเล็บมือของคุณให้สีดูไม่ขัดกัน

               - หนังกำพร้าที่ขึ้นข้างเล็บของคุณสามารถวัดสุขภาพเล็บของคุณได้ คือ ถ้าหนังกำพร้าดูเป็นขุยๆ แสดงว่าเล็บของคุณไม่แข็งแรง ควรใช้ออยล์ปรับสภาพหนังกำพร้า อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง

               - คุณอาจจะเจอกับปัญหาเล็บบิ่น แตกหรือหัก การตะไบเล็บที่ไม่ถูกวิธีก็สามารถทำให้เล็บที่ไม่แข็งแรงแตกหรือหักได้ง่าย เพราะฉะนั้น หลังจากตัดเล็บเสร็จแล้ว ควรใช้ตะไบ ตะไบเล็บไปในทางเดียวกัน อย่าตะไบกลับไปกลับมา

               - หนังกำพร้าที่ขึ้นบริเวณนั้น อาจจะทำให้การทาเล็บของคุณดูไม่เรียบ วิธีป้องกันก็คือให้ขจัดหนังกำพร้าออกเป็นประจำทุกวัน หลังจากอาบน้ำ เพราะขณะนั้นผิวหนังจะนุ่ม ใช้ผ้านุ่มๆ ถูหนังกำพร้าให้หลุดออก จนคุณเห็นว่าเล็บของคุณดูสะอาดขึ้นแล้ว

               - ผิวหนังบนหลังมือมักจะแห้ง และเป็นสะเก็ดได้ง่าย คุณควรให้การดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษด้วยการใช้สบู่นมและหินขัดสำหรับทำความสะอาด โดยถูบนหลังมือเบาๆ และล้างให้ทั่ว จากนั้นใช้โลชั่นลูบไล้ให้ทั่ว เพื่อช่วยให้ผิวมือของคุณดูชุ่มชื้น และนุ่มนวลขึ้น

               ในการถนอมรักษามือ และเท้านี้ นอกจากจะช่วยสร้างเสน่ห์ให้แก่คุณแล้ว ยังทำให้คุณดูมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

    จากคุณ : จันทร์เจ้าฉาย - [ 4 เม.ย. 49 19:34:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป