CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แนะนำ การแต่งหน้าเฉพาะคนที่ไปอาบแดดมา

    จริงๆ แล้ว กระทู้นี้ ยังเหมาะกับคนที่กำลัง งงๆๆ กับเรื่อง เมคอัพเบส ด้วยฮะ เข้าเรื่องดีกว่า...ตอนนี้ ที่อิน เทรนด์ ที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น ผิวสีแทน ใช่มั้ยฮะ.. เพราะว่าดูแล้ว เซ็กซี่ คมคาย เวลาถ่ายรูปจะขึ้นกล้องมาก ... คนผิวขาว ถึง ขาวเหลือง หลายต่อหลายคน ก็อยากจะมีผิวสีนี้ จึงไปอาบแดด และในวันแรกๆ ของการอาบแดด สิ่งที่คุณจะต้องพบเจอ คือ ผิวแดง แสบร้อน (ซึ่งบริเวณ หน้าผาก โหนกแก้ม และ จมูก จะแดงกว่าส่วนอื่น) และนี่ก็คือ เทคนิค ในการแต่งหน้า ที่จะมาแนะนำฮะ...
    ผิวที่แดง จากการอาบแดด ใช้ครีมรองพื้นสีที่คุณใช้ปรกติอย่างเดียว โดยหมายจะปิดความแดงของผิว ให้สีผิวสม่ำเสมอกัน คุณทำไม่ได้ฮะ... ถึงคุณจะพยายามกลบเกลื่อนแค่ไหน มันก็ยังเห็นรอยแดงอยู่ดี หรือว่าถ้าคุณกลบรอยแดงนั้นได้ หน้าคุณจะดูไม่กระจ่าง(คือ หน้าไม่ผ่อง หน้าไม่สว่าง ดูหมองๆ) นี่ก็คือวิธีแก้ไข
    โดย ใช้เบส (จะเป็นชนิด น้ำ/ ครีม / หรืออะไรสุดจะแล้วแต่) สีฟ้า มากลบเกลื่อนความแดง แล้วความหน้าแดงของคุณจะหายไปเลย รอสัก 2 -3 นาที ให้เบส ซึมติดผิวก่อน แล้วตามด้สยรองพื้นสีประจำ ยี่ห้อประจำ ที่คุณใช้นั่นแหละ ตามทับลงไป แล้วหน้าคุณจะไม่มีรอยแดงจากแดด ปรากฏ ออกมาเลย  แถมหน้ายังผ่อง ด้วย
    ต่อไปนี้ ก็ คือ หน้าที่ของสีเบส แต่ละสี และใช้กับสีผิวแบบใด
    * สีเหลือง   ใช้กับ ผิวสองสี - คล้ำปรกติ
    * สีฟ้า          "     ผิวที่แดงจากการตากแดด หรือ รอยแดงจากสิว
    * สีเขียว        "    ผิวขาวเหลือง หรือ ดูแล้วซีดเซียว ไม่มีน้ำมีนวล
    * สีส้ม          "     ใช้กับผิวที่คล้ำมากๆ หรือพวกน้องๆนิโกร(คนผิวคล้ำปรกติ ใช้แล้วจะดูไม่ผ่อง แถมดูหน้าคล้ำลงอีก)
    *สีชมพู         "     จริงๆ แล้วไม่เคยใช้สีนี้ แต่รู้มาจากคนอื่นว่า เบสสีชมพู ไว้ใช้ในการที่ต้องการให้หน้าเด่นขาววอก ใช้สำหรับละครเวที หรือ แสดงบัลเล่ย์
    * สีเนื้อ และ ไม่มีสี ใช้สำหรับ ผิวที่ต้องการความเนียนเพิ่มอีกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องการแก้ไขสีผิวเดิม
    และนี่ก็เป็น เมคอัพเบส เพื่อแก้ไขสีผิว และเพิ่มความนวลเนียน และคนอื่นๆ ที่ยังมีปัญหาในเรื่องการใช้เบส สีต่างๆ ว่าเหมาะกับตัวเองหรือเปล่า หรือ ว่าใช้ยังไง หรือว่ายังงง ตัดสินใจไม่เป็น ฯลฯ... ทีนี้ก็คงจะทราบแล้วนะฮะ...
    ส่วนยี่ห้อนั้น ใช้อะไรก็ได้ฮะ คุณแค่แก้ไขสีผิว ไม่ได้เอามาบำรุงผิวให้มันซึมเข้าไป  เพราะฉะนั้นยี่ห้ออะไรที่เขามีวางขายก็สามารถใช้ได้หมดฮะ แค่เลือกสีที่ต้องการให้ถูกแค่นั้นก็พอ

    แก้ไขเมื่อ 06 เม.ย. 49 14:36:53

    แก้ไขเมื่อ 06 เม.ย. 49 14:34:50

    จากคุณ : Monchai - [ วันจักรี 14:33:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป