CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ศัพท์น่ารู้คู่ความงาม

    -Allergy Tested : ผ่านการทดลองแล้วว่าปลอดภัย และมีความเสี่ยงน้อยมากที่จะทำให้เกิดอาการแพ้

    -Aloe Vera :ว่านหางจระเข้ ส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพราะมีคุณสมบัติ ทำให้ผิวนุ่มนวล ปกป้องและมอบความชุ่มชื้นแก่ผิว

    -Anti - Oxidants :ทำหน้าที่ดูดซับและต้านการเกิดอนุมูลอิสระ ซึ่งอนุมูลอิสระนี้ทำให้เนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกายอ่อนแอลง เป็นผลให้ผิวหมองคล้ำและมีริ้วรอย ซึ่งสารชนิดนี้ได้แก่ วิตามิน A, C หรือ E เป็นต้น

    - Benzoyl Peroxide :ส่วนผสมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์รักษาสิว โดยจะลอกผิวบริเวณที่มีปัญหาออกอย่างอ่อนโยน พร้อมละลายส่วนที่อุดตันบริเวณต่อมไขมันเพื่อป้องกันการเกิดสิว

    - Cocoa Butter : สารสกัดจากเม็ดโกโก้ เพื่อการให้ความชุ่มชื้นกับผิว เหมาะที่สุดสำหรับจุดแห้งกร้านทั่วเรือนร่าง

    - Collagen :ทำหน้าที่กระชับผิว ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น เป็นส่วนผสมที่นิยมมาก ขนาดโมเลกุลของ Collagen จะซึมซับเข้าสู่ผิวได้ลึกเพียงใด

    - Dermatologically Tested : ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดลอง แล้วว่าไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง ใช้กับผลิตภัณฑ์ที่ระบุการใช้สำหรับผิวแพ้ง่าย

    -Elastin :ช่วยทำให้เส้นใยของเนื้อเยื่อบริเวณภายใต้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่น

    -Exfoliation : การขจัดเซลล์ที่ตายแล้วบนผิวหนังให้หลุดออกไป เพื่อผิวที่สดใสนุ่มนวล

    -Fruit Acids :รู้จักกันในชื่อของ AHA หรือ Alpha Hydroxy Acid พบได้ในผลไม้ นมเปรี้ยว หรือไวน์ นิยมผสมในครีมบำรุงผิวหน้า เพราะ AHA จะทำหน้าที่ขจัดโปรตีนที่ยึดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนใบหน้า ช่วยในการผลัดผิวให้เร็วขึ้น เผยผิวใหม่ที่สดใส มีชีวิตชีวากว่า

    -Humectants :ส่วนผสมประเภทนี้มักพบ นครีมบำรุงผิว เพราะมีหนาที่สำคัญในการเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิว ทำให้ผิวดูอิ่มเอิบ สดใส มีน้ำมีนวลเพิ่มขึ้น

    -Hypo - allergenic : ใช้ในผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และสารเจือสี หรือเจือสีในอัตราส่วนที่น้อยมาก และไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีการรับรอง 100% ว่าจะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพราะยังมีบางคนที่แพ้น้ำ

    -2-

    -Jpjpba Oil : น้ำมันธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองและซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว มักใช้เป็นส่วนผสมของครีมบำรุงผิวและผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

    -Lanolin Free :ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ไม่มีส่วนผสมของลาโนลิน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยวิจัยพบว่าเป็นสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ได้ แม้ว่าปัจจุบันจะพิสูจน์แล้วว่าลาโนลินเป็นสารที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายที่สุด

    -Lipsomes :สารโมเลกุลขนาดเล็กซึ่งมีส่วนประกอบเดียวกับเยื่อบุเซลล์ภายในร่างกาย ซึ่งโมเลกุลขนาดเล็กเหล่านี้จะซึมสู่ผิวได้ดี Lipsomes จะทำหน้าที่ปล่อย ส่วนผสมที่อุดมคุณค่าลงสู่ภายใต้ผิว เพื่อผิวสุขภาพที่ดีจากภายใน

    -Milia : สิวอักเสบที่มีหัวสิวเป็นสีขาว ควรใช้ครีมที่ป้องกันเชื้อแบคทีเรีย

    -Non Comedogenic :ผลิตภัณฑ์นั้นได้เลือกสรรแล้วว่า เป็นส่วนผสมที่ปราศจากสิ่งอุดตันรูขุมขน ตัวการก่อให้เกิดปัญหาสิวอุดตันหรือสิวหัวดำ (คำว่า Comedo หมายถึง สิวหัวดำ) เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์

    -Oil of Evening Primrose :สารที่อุดมคุณค่าเพื่อผิวคงความชุ่มชื้นสำหรับผิวแห้งถึงแห้งมากทำใหัผิวมีความยืดหยุ่น เนียนนุ่ม มีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่เป็นโรค Eczema (โรคผิวหนังอักเสบที่มีอาการพุพองคันและแสบ)

    -pH Balanced :ค่าของความเป็นกรดและด่างในปริมาณที่เท่ากัน ซึ่งค่าของ pH Balanced จะทำให้ผิวคงค่ากรดและด่างในระดับที่ทรงคุณค่าต่อผิวมากที่สุด

    -SPF :Sun Protection Factor เป็นสิ่งที่บอกคุณค่าของครีมบำรุงผิวหรือโลชั่นปกป้องผิวชนิดนั้น จะป้องกันผิวจากรังสี UVB ในแสงแดดได้นานเท่าใด ค่าของ SPF ที่สูงขึ้นก็จะปกป้องได้นานขึ้น

    -T - Zone :บริเวณหน้าผากและบริเวณส่วนกลางของใบหน้าในแนวตั้ง จะเป็นบริเวณที่มีต่อมเหงื่อและต่อมไขมันมากกว่าบริเวณอื่น

    -Ultraviolet (UV) Rays : รังสี UVB จะทำลายผิวให้ผิวไหม้ได้ ส่วนรังสี UVA จะกระตุ้นการเกิดของริ้วรอยแห่งวัยได้ง่ายขึ้น วิธีป้องกันคือ ใช้ครีมกันแดดที่ปกปองได้ทั้ง UVA และ UVB

    -Vitamin E : มักเป็นส่วนผสมในครีมบำรุงผิว เพราะสามารถช่วยปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและริ้วรอยแห่งวัย อีกทั้งยังมีประโยชน์สำหรับผิวไหม้และรอยแผลเป็น

    -Water Soluble :ครีมล้างหน้าที่ระบุว่า Water Soluble หมายถึง ประกอบด้วยน้ำมันที่สามารถละลายสิ่งสกปรก และคราบเครื่องสำอางให้หลุดออกจากผิว และสามารถล้างออกได้ด้วยน้ำสะอาดหลายๆ ครั้ง

    จากคุณ : จันทร์เจ้าฉาย - [ 11 เม.ย. 49 10:31:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป