CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ตาโตโดยไม่ต้องใส่บิ๊กอาย ไม่ต้องพึ่งไสยศาสตร์ด้วย ไม่ต้องเจ็บตัวขึ้นเตียงด้วย ทำไงเหรอ..มาดูเลย

    ตาโตโดยไม่ต้องใส่บิ๊กอาย ไม่ต้องพึ่งไสยศาสตร์ด้วย ไม่ต้องเจ็บตัวขึ้นเตียงด้วย ทำไงเหรอ..มาดูเลย

    เมื่อบิ๊กอายก็โตไม่ได้ดังใจ ไสยศาสตร์ ก็ไม่ได้ผล ก็ใช้คอมที่กำลังจิ้มอยู่นี้แหละ

    วิธีการทำบิ๊กอายให้ภาพนั้นแสนง่ายมาก เริ่มจากการเข้าใจ หลักของโปรแกรมโพโต้ช๊อป เขาจะเหมือนแผ่นใสหลายๆ แผ่นหลายๆสีมาซ้อนกัน เราจึงปรับแต่งได้ตาสบาย รู้แ่ค่นั้นแหละคะ  ... ขอไม่อธิบายยาว ข้ามมาขึ้นแรกเลย

    1.ก็เปิดรูปธรรมดา open เลือกไดเรกเตอร์ (ตำแหน่งภาพที่คุณเก็บภาพนั่นไว้) เมื่อเจอภาพก็กดโอเค ภาพก็ปรากฎ จากนั้น มองหาต่างในภาพที่ลูกศร หมายเลขที่1 ชี้ กด ปุ่มที่สีเทาชี้เข้าหากัน หลังจากนั้นมันจะปรากฎ ภาพที่สอง กด สีน้ำเงินตามรูปที่สอง  หลังจากนั้น มองด้านบน  ใกล้แถบสีำน้ำเงินหัวโปรแกรม

    มองหา filter แล้วมองหา คำว่า liquify จะปรากฎหน้าต่างใหญ่มากขี้นมา  แต่อย่าพึ่งตกใจ ตั้งสติ ...

    แล้วมองไปทางซ้ายของหน้า คุณจะภาพหมายเลข3 กดตรงนี้เพื่อเลื่อนปรับหัวแปรง  เพื่อใช้คู่กับภาพประกอบหมายเลข4

    จำคำอธิบายให้ดีนะคะ ลูกศรสีเทา คือ ทำให้ภาพแคบลง สีเขียว ทำให้ภาพใหญ่ขึ้น (นูนขึ้น)

    นี้เทคนิคก็คือ ...

    ถ้าคุณต้องการให้ตาโต ให้ปรับ ด้านขวาหัวแปรงให้ เล็กเท่าตาคุณ.. อาจใหญ่กว่าเล็กน้อย เพื่อให้ตาดูนูนออกมา แล้วกดปุ่ม ลูกศรสีเขียว (เพิ่มให้นูน)  ที่นี้อยากให้บิ๊กอาย ตาโตเท่าไข่ห่าน เท่าไหร่ ก็กดจิ้มไปเลย แต่ พึ่งระวังไว้ว่า

    คุณจะแก้ไขด้วย ctrl + z ได้เพียง 1 ครั้ง นอกนั้น ... คุณจะแก้ไขไม่ได้ ยกเว้น กดยกเว้นแล้วทำใหม่  โอเคนะคะ ตาคงมี 2 ข้าง พยายามให้ 2 ข้างเท่ากัน ไม่ยากจนเกินไป

    ถ้าคุณต้องการให้จมูกเรียว ก็ใช้คล้ายๆ ศัลยกรรมตัดปีกจมูกทิ้ง วิธีก็คือ ปรับหัวแปรงให้พอเหมาะด้านขวา แล้วก็ เราก็มาด้านซ้าย เลือกตัวทำให้แคบลง (ลูกศรสีเทา) กดให้ด้านข้างของจมูก เล็กลงไป...เล็กลงไปทีละนิด ค่อยๆ ทำ จมูกจะเรียวขึ้น  อย่างเป็นธรรมชาติ

    ถ้าคุณต้องการให้หน้าเล็กลง ใช้เหมือนวิธีจมูกเรียวเลยคะ คือปรับหัวแปรงด้านขวา ให้พอเหมา วัดกับหน้า ให้ใหญ่กว่าเล็กน้อย แล้ว กดด้านซ้าย เลือกอันที่ทำให้เล็กลง คุณค่อยๆปรับ ทีละนิด หน้าคุณจะเล็กลงทีละนิด ไม่ดูค้านสายตาเกินไป

    ถ้าคุณต้องให้ริมฝีปากอวบอิ่ม ก็ปรับหัวแปรงด้านขวาให้พอเหมาะ กับริมฝีปาก ปรับด้านด้านซ้าย เลือกแบบนูน แล้วก็ค่อยๆ กด คล้ายๆ หลักศัลยกรรม ฉีดริมฝีปาก ทำให้ปากเล็กลงก็กดตรงกันข้าม เลือกอันที่ให้แคบลง

    เมื่อใช้ไปชำนาญ คุณก็สวยขึ้นเอง อย่างเป็นธรรมชาติ (เฉพาะในรูป......)

    หลักจากนั้นก็เชฟตามปรกติ.. ควรเลือก ไฟล์ .jpg  เพื่อให้ขนาดเล็ก ควรเลือกเชฟใหม่ ไม่ควรเชฟทับของเก่า เพื่อจะใช้ภาพเก่ามาทำใหม่

    เสร็จแล้วเจ้าค่ะ........... ง่ายมากๆๆ ลองทำดูนะคะ

    ข้างบนเป็นรูปก่อนทำ ข้างล่างเป็นรูปหลังทำ ไม่ใช่รูปเรานะ รูปนางแบบ

    แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 49 03:18:08

     
     

    จากคุณ : หวานใจนายโหด - [ 4 พ.ค. 49 03:16:19 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป