CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    \(^,.^o)\ อยากให้สาวๆห้องนี้สุขภาพดี มากินน้ำธีญพืช กันเถอะ /(o^,.^)/

    น้ำหล่อฮั่งก้วย (จับเลี้ยง)
    สรรพคุณ แก้ร้อนใน ละลายและขับเสมหะ บรรเทาอาการเจ็บคอ คอแห้ง ทำให้ชุ่มคอ

    น้ำงาดำ
    สรรพคุณ มีแคลเซียมสูง ช่วยบำรุงกระดูก ป้องกันการเกิดโรคกระดูกผุและพรุนได้ บำรุงประสาท และกล้ามเนื้อ ป้องกันกล้ามเนื้ออาการเกิดตะคริว เกร็ง

    น้ำลูกเดือย
    สรรพคุณ  อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรต วิตามินบี1 สูง ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา ช่วยเสริมสมรรพภาพในการทำงานของอวัยวะต่างๆภายในร่างกาย ช่วยขับปัสสาวะ ทำให้กระเพาะอาหารทำงานดีขึ้น บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น นุ่มนวลและป้องกันการตกกระ จากแสงแดดบริเวณใบหน้าและผิวหนัง ยังมีสาร COXENOLIDE ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกได้อีกด้วย

    น้ำฟักทอง
    สรรพคุณ ฟักทองให้คาร์โบไฮเดรตสูง ย่อยง่ายไม่ค่อยทำให้เกิดอาหารแพ้ ฟักทองมากด้วยวิตามินเอ มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยป้องกันการเกิดโรงมะเร็ง ช่วยในการย่อย มากด้วยธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ช่วยบำรุงสายตา และบำรุงร่างกาย ฟักทองยังฤทธิ์ทางยา สามารถกระตุ้นการหลั่งของอินซูลิน ช่วยควบคุมการกระตุ้นของอินซูลิน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ป้องกันโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง บำรุงตับและไต ในสมัยโบราณฟักทองยังใช้ร่วมกับยาถ่าย สำหรับแก้พยาธิในลำไส้ และยังใช้กับผู้ที่มีปัยหาเกี่ยวกับต่อมลูกหมากด้วย(ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวานอยู่ก่อนแล้ว)

    น้ำข้าวโพด
    สรรพคุณ ให้คาร์โบไฮเดรต มีวิตามินบี วิตามินเอ มีใยอาหารสูง ช่วยทำให้ระบบการขับถ่ายทำงานปกติ ป้องกันอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกสดชื่น ช่วยบำรุงสายตา ทั้งยังช่วยในการขับปัสสาวะได้ดี

    น้ำเฉาก๊วย
    สรรพคุณ แก้ร้อนใน คลายร้อน

    น้ำเก็กฮวย
    สรรพคุณ ช่วยดับกระหาย คลายร้อน ชุ่มคอ ชื่นใจ

    น้ำสมหวัง(แห้ว)
    สรรพคุณ ให้คาร์โบไฮเดรต วิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มีสาร puchin ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียได้อย่างดี ช่วยขับปัสสาวะ แก้ร้อนใน กระหายน้ำ ขับน้ำนมสำหรับสตรีมีครรภ์ สมานแผลในทางเดินอาหาร และกระตุ้นการทำงานของร่างกาย

    น้ำรากบัวเมืองจีน
    สรรพคุณ มากด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามินซี มีเอนไซม์ช่วยย่อย มีเส้นใยและแร่ธาตุต่างๆ แก้ร้อนใน ช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องร่วง ช่วยสร้างเม็ดเลือด ป้องกันโรคเส้นเลือดอุดตันในสมอง ข่วยให้เจริญอาหาร

    น้ำเต้าหู้(ถั่วเหลือง)
    สรรพคุณ อุดมด้วยโปรตีน วิตามิน บี1 บี2 บี6 บี12 ช่วยชะลอความแก่ ลดระดับโคเลสเตอรอล ป้องกันการแข็งตัวของเกล็ดเลือด ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งเต้านมในสตรี รักษามวลกระดูก ป้องกันโรคกระดูกผุ

    น้ำใบเตย
    สรรพคุณ  ใบเตยสดมีน้ำมันหอมระเหย รสหวาน มีกลิ่นหอมและมีสีเขียวที่นิยมใช้แต่งสีในอาหาร ซึ่งเป็นสารคลอโรฟิลล์จากธรรมชาติ ช่วยลดการกระหายน้ำ บำรุงหัวใจ และช่วยให้รู้สึกชุ่มชื้น

    น้ำแครอท
    สรรพคุณ เป็นผักที่มีวิตามินเอมาก ช่วยบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังจะ ช่วยบรรเทาอาการโรคตาฟาง เนื่องจากการขาดวิตามินเอหลังจากที่ร่างกายได้รับวิตามินเอแบะจะเปลี่ยนเป็นสารเบต้าแคโรทีน ทำหน้าทีเป็นแอนติออกซิเดนท์ ป้องกันโรคมะเร็งทั้งมะเร็งปอด มะเร็งกล่องเสียง มะเร็งกระเพาะและลำไส้ และช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

    น้ำข้าวกล้อง
    สรรพคุณ ข้าวกล้องเป็นข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสี ข้าวกล้องเป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต มีแร่ธาตุสูงกว่าข้าวขาว มีธาตุฟอสฟอรัส แมกนีเซียม ไนอาซิน และวิตามินบี1 ข้าวกล้องยังช่วยบำบัดอาการผิดปกติของระบบย่อยอาหารไปจนถึงโรคอุดตันของลำไส้ใหญ่ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการท้องร่วง มีใยอาหารสูงมีประโยชน์ต่อระบบขับถ่ายป้องกันโรคท้องผูกได้เช่นเดียวกัน

    น้ำดอกอัญชัน
    สรรพคุณ น้ำดอกอัญชัน มีเบต้าแครีนสูง ทำหน้าทีเป็นแอนติออกซิเดนท์ ช่วยต่อต้านสารก่อมะเร็ง

    อ้างอิง จากหนังสือ
    1. “เก้าสิบวิธีสร้างสุขภาพด้วยอาหารและสุขนิสัย”  
    2. “น้ำผักและผลไม้ เครื่องดื่มสุขภาพ”
    3. “รู้คุณโทษโภชนาการ”

    อยากจะแนะนำ น้ำลูกเดือยครับ กับสาวๆ และไม่สาว ทั้งหลาย หุหุ  เพราะผมก็กินอยู่เกือบทุกวัน ตื่นมาหน้าผ่องดีครับ(ไม่รู้คิดไปเองหรือป่าว เหอๆ) คือธัญพืชทุกอย่าง มันจะมีธาตุด้วยนะครับ ใครที่ชอบร้อนใน หรือ ไอ อย่าไปกินพวกน้ำโพด ฟักทองนะครับ ให้กินน้ำลูกเดือย จับเลี้ยง  เพราะเป็นธาตุน้ำ น่ะครับ ขอให้เพื่อนๆทุกคนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า สิวหาย หน้าใส กันทุกคนนะค้าบบบบ ^o^

    แก้ไขเมื่อ 07 พ.ค. 49 22:38:30

    จากคุณ : yohun - [ 7 พ.ค. 49 22:29:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป