CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ***เอ้า...ที่นี้เรามีอมยิ้มกะเขาแล้วแล้ว... ขอประเดิม REVIEW "ร้านยืดผม" แล้วกันค่ะ ***

    หวัดดีค่ะ

    จากกระทู้เก่าๆ และใหม่ๆ นะคะ ที่เราเคยแนะนำร้านยืดผมไว้ (ชื่อเดิมในบัตรผ่านคือ "คนกันเอง" เจ้าค่ะ) ละมีเพื่อนๆ ถามกันเยอะเหมือนกัน เราเลยขอรีวิวร้านยืดผม จากประสบการณ์ของคนรอบข้างเราแล้วกันนะคะ

    ออกตัวก่อนนะคะ เรายืดผมมาแล้วทั้งสิ้น 5 รอบค่ะ และมีประสบการณ์จากคนรอบข้างที่เห็นมาเยอะเหมือนกัน ผมเราปกติไม่ได้หยิกหยอย เป็นแต่เส้นใหญ่ จัดทรงยาก ถ้าไม่ไดร์จะเยินๆ แต่เราไม่ค่อยมีเวลาไดร์ตอนเช้าค่ะ เราสระผมทุกวัน

    1. ร้านแรก ร้าน Nina Salon ซอย เอกมัย 14 เรายืดกับร้านนี้ไม่เคยผิดหวังค่ะ ราคาแพง คือ 5,000 บาท แต่ไม่เคยยืดร้านไหนได้ผลเจ๋งขนาดนี้มาก่อน สวย เด้ง พริ้ว เงางามไม่ทื่อ และอยู่นานเป็นปี คุ้มมากๆ ทำให้เราเข้าใจว่า "ของแพงแต่คุ้ม" มันก็มีจริง และคุณภาพแตกต่างจากของที่ถูกกว่าจริงๆ ผมไม่เสียค่ะ  

    ข้อเสียที่เราเจอจากร้านนี้คือ ราคาแพง และตอนยืดใหม่ๆ 1-2 เดือนแรก ไฟฟ้าสถิตย์ที่ผมจะเยอะ ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนเรารึเปล่านะคะ ร้านนี้เราให้ 95 คะแนน (หักค่าไฟฟ้าสถิตย์ไป  5 คะแนนค่ะ)

    2. ศูนย์ชิเซโด้ที่เอ็มโพเรี่ยม อันนี้เห็นจากเพื่อนไปยืดมา สนนราคาอยู่ที่ 5,000-8,000 หรือกว่านั้น แล้วแต่ความยาวของผมคุณ ผมเพื่อนเราเส้นค่อนข้างเล็ก แต่ผมหยิก หยักศกระดับหนึ่งเลยค่ะ ยืดออกมาแล้วสวยพริ้วเป็นธรรมชาติดีนะคะ อยู่ได้นานเหมือนกัน ขนาดว่าเขาผมหยักศกนะคะ แต่เราแอบชอบร้านนีน่ามากกว่า เราว่ามันเงากว่าอ้ะ หรืออาจจะแล้วแต่ผมคนก็ได้ค่ะ สภาพผมที่เพื่อนเรายืดจากร้านนี้ก็ไม่เสียนะคะ ร้านนี้เราให้ 80 คะแนน

    3. ร้าน Art Hair สุดฮิตที่สยาม ราคาตั้งแต่ 600 ขึ้นไป  อันนี้เป็นอะไรที่ "แล้วแต่ดวง และสภาพผม" จริงๆ ค่ะ สาบาน เราไม่เคยลอง แต่เพื่อนเราหลายคนลอง ผลที่พอสรุปได้คือ ถ้าคุณเป็นคนผมเส้นใหญ่ ผมหนาละก็ ยืดออกมาสวยจริงๆ ค่ะ เด้ง พริ้ว เหมือนยืดร้านแพงๆ เลยค่ะ บางคนอาจดูทื่อเล็กน้อยแต่ไม่น่าเกลียด บางคนก็ไม่ทื่อเลย แต่ถ้าคุณผมเส้นเล็ก หรือสภาพผมหยิก หยักศกมากๆ ละก็ ลืมร้านนี้ไปเถอะค่ะ ออกมากระด้าง ดูแห้งหยาบๆ และทื่อแน่นอนค่ะ เหมือนไม้กวาดทางมะพร้าวเลย อย่างไรก็ตามการยืดจากร้านนี้แม้บางคนผมจะดูสวย แต่ถ้าจับดูจะรู้ว่าแห้ง และมีปัญหาผมแตกปลายค่ะ ร้านนี้เราให้ 60 คะแนน

    4. ร้านพี่เรียม อีกหนึ่งยอดฮิตแห่งสวนลุม ราคาพันต้นๆ ขึ้นไป แต่เท่าที่เราดูผลงานยืดจากร้านนี้ ไม่ค่อยประทับใจค่ะ  ผมตรงระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ผลมากสำหรับคนผมหยักศกมากๆ มันจะเอาไม่ค่อยอยู่ และผมดูไม่ค่อยแวววาวเท่าไหร่ แม้จะไม่ทื่อมากก็ตาม เราให้ 60 คะแนนค่ะ ถ้าเทียบกับร้านอื่นๆ ที่แนะนำไปข้างบน

    5. ร้าน ดาราวรรณ ที่พหลโยธิน ซอยเยื้องๆ ตรงข้ามเมเจอร์รัชโยธิน ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ค่ะ แต่ฝีมือช่างผมใช้ได้เลย ราคาการยืดคือ 3,000 บาทขึ้นไป แล้วแต่ความยาว เราเคยไปยืดค่ะ ออกมาก็ตรงสมใจ ไม่ทื่อมาก ดูธรรมชาติใช้ได้เลยค่ะ ที่สำคัญคือช่างผมปราณีตมากเพราะจะใช้เวลายืดถึง 8 ชั่วโมงด้วยกัน!!! ความอดทนเราสั้น เลยไปแค่ครั้งเดียวค่ะ ร้านนี้ให้ 70 คะแนน

    6. สุดท้ายนะคะ ร้าน To be One ที่สยาม ซอยเดียวกับ Iberry ร้านนี้เราเคยยืดผมด้านหน้า และเพื่อนสนิทไปยืดทั้งหัว ราคาตั้งแต่ 4,000 ขึ้นไปค่ะ (ยืดผมม้า 500 เท่านั้นจ้ะ) ผลที่ออกมาก็ใช้ได้ค่ะสวย ธรรมชาติดี  ก็ดูพริ้ว และไม่ทื่อนะคะ แต่ว่าอยู่ไม่ค่อยนานเท่าไหร่ ทั้งของเราและของเพื่อน ขนาดว่าผมไม่ได้หยิกมากนะคะ ประมาณไม่ถึงปีก็คงต้องยืดใหม่ค่ะ ร้านนี้ให้ 75 คะแนนค่ะ

    หมดแล้วค่ะ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ

    จากคุณ : Love Actually is.. - [ 17 พ.ค. 49 19:18:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป