CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    :+:+: กระทู้นี้ขอแฉ มาดูซิว่าอะไรทำให้หน้าผมเป็นแบบนี้ (มีรูป) :+:+:

    ว่าจะตั้งชื่อกระทู้ว่า “แฉแต่เช้า” ซะหน่อย ดันติดประชุมซะนี่

    เกริ่นให้ฟังก่อนว่าตัวเองเป็นคนผิวหน้ามัน แต่กลับดูแห้งกร้านมาก ๆ เลยวิเคราะห์สาเหตุเองว่าคงเป็นเพราะครีมกันแดดที่มีค่า spf สูง ๆ ซึ่งตอนนี้ที่ใช้อยู่คือ kanebo sarasara spf 50 PA+++ ใช้ทั้งสีแดงและสีน้ำเงินสลับ ๆ กันไป ใครที่เคยใช้คงรู้ว่าตัวนี้เนื้อมันเบา ทาแล้วแห้งไปเลย กันน้ำอีกตะหาก คิดเอาเองว่าอาจจะมีส่วนทำให้หน้าแห้งกร้านได้ ก็เลยมองหาครีมกันแดดอันใหม่ที่ spf น้อย ๆ หน่อย เป็นเดย์ครีมด้วยก็ดี มองไปมองมาเข้าตาอยู่ 2 ยี่ห้อ คือ shiseido white lucent spf 16 กับ kanebo spf 29

    หลังจากลองแล้วรู้สึกว่าเนื้อมันคล้าย ๆ กัน เป็นเบสในตัวสีออกเหลือง ๆ ทั้งคู่ ตอนลองที่มือรู้สึกว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่เลยเลือกตัวถูกกว่าแถมกันแดดได้มากกว่าด้วย คือคาเนโบ้

    ตอนนั้นเองที่เงาดำเริ่มทาบเข้ามาในชีวิต

    วันรุ่งขึ้นก็รีบลองด้วยความเห่อ อืมมม ทาแล้วไม่รู้สึกว่ามันหรือวอก แต่เรื่องเป็นเบสนี่ไม่เห็นความต่าง แล้วก็ทาแป้งทับอีกที เย็นวันนั้นก็เริ่มสังเกตเห็นสิวที่กำลังเริ่มขึ้น แต่ไม่คิดว่าจะแพ้เพราะไม่มีอาการคันหรือระคายเคืองเลย วันรุ่งขึ้นก็ทาแบบเดิมอีก เย็นนั้นเองสิวที่กำลังเริ่มขึ้นก็ได้เบ่งบาน แข่งกันออกมาอวดโฉมกันใหญ่ ก็เลยตัดสินใจหยุดทั้งกันแดดทั้งแป้ง

    หลังจากนั้นสี่ห้าวันสิวที่ขึ้นก็เริ่มยุบลง ด้วยความคลางแคลงใจก็เลยเอาอีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง สภาพหน้าตอนเช้าแทบไม่มีสิวอักเสบแล้ว แต่เชื่อมั้ยว่าหลังจากทากันแดดนี้ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงเอง จุดที่สิวมันยุบแล้วกลับปูดบวมขึ้นมาใหม่ราวกับมีปาฏิหาริย์!

    แต่ก็ยังไม่คิดอะไรมาก ยังคงปฏิบัติตนตามกิจวัตร คือสครับหน้าด้วย estee micro-d แล้วพอกหน้าด้วย kose herbal ตามด้วยมาส์กทิชชู่น้ำโสมของ kose เป็นอันเสร็จพิธี (ทำให้หน้ากลายเป็นศพ)

    ตื่นมาวันจันทร์ กรี๊ดดดดดดดดดด เกิดอะไรขึ้นกะหน้าตูวะเนี่ย สิวเห่อมากถึงมากที่สุด จนเพื่อนที่ออฟฟิศทักกันทุกคนว่าไปทำไรมา T____T เสียเซลฟ์อย่างแรง ไม่ได้แล้วต้องไปฉีดสิวด่วน ๆ

    เย็นเมื่อวานก็เลยไปฉีดสิวที่คลินิกประจำ หมอเห็นหน้าแล้วก็ผงะไปนิดนึง ถามว่าไปทำไรมาเหรอ สิวเยอะมากเลย ก็บอกไปว่าสงสัยแพ้ครีมกันแดด หมอก็เสนอทรีทเมนท์มาให้ 4 แบบ มี IPL, clear peel อะไรอีกก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้คิดจะทำ เอาแค่ฉีดสิวกดสิวแล้วก็ยาแก้อักเสบมา

    ว่าแล้วก็ไปขึ้นเขียงให้เค้าฉีดสิว คนทำก็ตกใจ เพราะปกติเราไปฉีดก็แค่สองสามเม็ด เมื่อวานนี้ฉีดสิวอักเสบไป 10 เม็ด แถมกดอุดตันไปอีกล้านกว่าเม็ด ทั้ง ๆ ที่ปกติเราแทบไม่มีสิวอุดตันเลย ฉีดไปน้ำตาไหลไป เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ นี่ต้องใช้เวลารักษารอยดำอีกนานเท่าไหร่หนอ

    วันนี้เพื่อนที่ออฟฟิศทักอีกแล้วว่าไปทำไรมา มันมีทั้งรอยแผลเป็น บางเม็ดที่กดไม่ออกก็บวมปูดอย่างแรง แดง ๆ เต็มหน้าไปหมด  T______T

    สงสัยต้องทำตัวเป็น “ปอบ” ไปอีกหลายวัน ต้องเดินก้มหน้าหลบสายตาผู้คน จนกว่าหน้าจะดีขึ้น ฮือออออออออออ

    แก้ไขเมื่อ 06 มิ.ย. 49 13:11:03

    จากคุณ : supertarokung - [ 6 มิ.ย. 49 13:09:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com