CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คลีนิคหมอลินดา

    เราไปหาหมอลินดาตามที่เพื่อน ๆ ในห้องนี้แนะนำค่ะ ผลคือ 1 อาทิตย์ผ่านไป สิวอุดตันลดลงพอสมควรแต่หน้าแห้งมาก ลอกเยอะเหมือนกัน หมอให้ใช้ยาทาทั่วหน้าสีเขียว ๆ ทิ้งไว้ 15 นาทีค่ะ แล้วล้างออกด้วยเจลล้างหน้าสีเขียว ๆ ตามด้วยเจลใส ๆ รักษาสิว ตอนกลางคืนตามด้วยครีมแก้สิวอีกตัวนึง แต่เรามีปัญหาอยากถามเพื่อน ๆ ที่ไปรักษาหมอลินดาหรือเพื่อน ๆ ในห้องนี้ค่ะว่า หลังจากเราล้างหน้าเสร็จ เราถามคุณหมอว่าแล้วแป้งจะหมดหรือเปล่า เพราะก่อนหน้าที่เราไปหาหมอ เราใช้ครีมอช็ดเครื่องสำอางค์ก่อนอ่ะค่ะ พอไปรักษากะคุณหมอเลยไม่ได้ใช้ แต่พอล้างหน้าเสร็จ เราแอบเอาโทนเนอร์ของเก่า (ของนิติพล) ชุบสำลีเช็ดหน้าเพราะกลัวไม่สะอาด มีแป้งตกค้างค่ะ ปรากฎณ์ว่า มีแป้งที่ติดค้างติดออกมาพอสมควร ต้องเช็ดประมาณ 3 ครั้งถึงจะหมดค่ะ เลยอยากถามเพื่อน ๆ ว่าทำวิธีนี้ถูกหรือยังคะ เพราะแต่เดิมเราเป็นสิวอุดตันกะสิวผดข้างแก้มเยอะมากทั้ง 2 ข้างเลย เลยไปหาหมอ แล้วปกติเราเป็นภูมิแพ้ค่ะ ผิวหน้าบอบบางมาก แพ้กระจาย  อ้อ เดี๋ยวสรุปคำถามให้ช่วยตอบด้วยนะคะ
    1. การที่เราใช้โทนเนอร์หลังล้างหน้าเพื่อเช็ดซ้ำอีกครั้งดีมั๊ยคะ
    2. หลังจากที่หน้าดีขึ้นแล้ว เราจะใช้คสอ. ยี่ห้อไหนดีคะ สำหรับคนผิวแพ้ง่าย
    3. เราผิวหน้าแห้ง มันบริเวณทีโซน จะใช้น้ำโสมโคเซ่ กะกระปุกแดงได้ไหมคะ
    4. หน้าเรามันแห้ง ๆ ลอก ๆ ทั้งปีทั้งชาติค่ะ แถมมีรอยสิวด้วยหน้าไม่เรียบเนียน เพื่อน ๆ มีคำแนะนำไหมคะว่าต้องทำยังงัย หน้าจะดีกว่านี้ได้ (อยากสวยค่ะ)
    5. กันแดดบิโอเรขวดสีฟ้า เราไปซื้อมาใช้ตามเพื่อน ๆ ในห้องนี้ ต้องล้างยังงัยให้หมดคะ รบกวนช่วยตอบกันเยอะ ๆ หน่อยนะคะ

    จากคุณ : usahana - [ 12 มิ.ย. 49 17:52:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com