CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    :+:+: พักนี้ตั้งกระทู้บ่อยแฮะ มีเรื่องให้บ่นอีกแล้ว :+:+:{แตกประเด็นจาก L4455241}

    คราวนี้เกี่ยวกับคลินิกรักษาสิวครับ

    เตือนก่อนว่ายาวเหมือนเคย ใครขี้เกียจอ่านลงไปอ่านย่อหน้าสุดท้ายได้เลยครับ (สงสัยต้องไปเรียนย่อความใหม่)

    จริง ๆ วันนี้ตั้งใจจะไปขอใบรับรองแพทย์อย่างเดียวเลย เพื่อจะเอาไปเคลมกับคาเนโบ้ คิดว่าหน้าเริ่มดีขึ้นแล้ว คงไม่ต้องทำไรมาก แต่ถ้าหมอจะให้กินยา กดสิว ก็โอเค

    ไปถึงเห็นป้ายชื่อหมอก็คิดในใจว่าหายนะเริ่มมาเยือนอีกแล้วตู วันนี้เป็นเวร พญ. อุษณีย์ จ. หมอคนนี้จัดว่าสวยเลยล่ะ ใส่คอนแทกส์สีน้ำตาล ดัดผม ทำสีผม เปรี้ยวสะเด็ด แถมต่อขนตาหนาเป็นแพ กะพริบตาทีผมงี้ปลิวเลย ดูรูปลักษณ์แล้วน่าจะดีนะ แต่เผอิญหมอเป็นประเภทสวยเผ็ดดุ คือสวยแบบวีน ๆ อ่ะ แถมชอบยัดเยียดทรีทเมนท์ด้วย

    คราวที่แล้วก็เจอกล่อม คือชีเสนอทรีทเมนท์เยอะมาก เหมาะกับคนเป็นสิวทั้งนั้น แต่เราไม่ได้อยากทำทรีทเมนท์ง่ะ แต่ก็โดนยัดเยียดมาสองอัน พอออกมาเคาน์เตอร์ข้างนอกเราเลยบอกจนท.ว่าขอทำบีเอชเออย่างเดียว (ราคาถูกสุด อีกอันที่หมอให้ทำอ่ะเป็นพันเลย) ทำแล้วก็ไม่เห็นจะมีไรดีขึ้นมา ก็ทำทีเดียวเองนี่ ไม่คิดจะทำต่อเนื่องอยู่แล้ว

    มาวันนี้ หมอวิจารณ์ก่อน หน้าดีขึ้นมั้ย สิวอักเสบยังมีนะ หมอให้กินยาต่อ สิวอุดตันก็ยังเยอะอยู่ บีพีทากี่นาทีคะ 15 นาทีนานไปนะ หมอให้แค่ 5 นาทีพอ ทาซีเอ็มแล้วแสบมั้ยคะ ไม่เหรอ (ทำหน้าไม่เชื่อ) วันนี้หมอให้ VAG ไปทาเพิ่มนะ บีพีมันช่วยได้แต่เม็ดใหญ่ ๆ อุดตันเล็ก ๆ แบบนี้ช่วยไม่ได้ ต้องตัวนี้นะคะ 15 นาทีละกัน

    เด๋วหมอให้ทำทรีทเมนท์ละลายหัวสิวก่อนค่อยกดสิวนะคะ พูดแค่นั้น ไม่มีอธิบายอะไรเพิ่ม เราก็นึกว่าคงเหมือนคราวที่แล้ว เอาวะ ทำก็ทำ ขี้เกียจเถียงหมอ พอออกมาข้างนอกเลยถามจนท.ว่าหมอให้ทำอะไร เค้าบอกว่าทำ collagen peel ครั้งละ 500 บาท เราก็เหวอดิ โห แพงเฟ้ย แต่เอาวะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ เผื่อหน้าตูจะดีขึ้นมาบ้าง

    ระหว่างนั่งรอ ก็เหลือบไปเห็นป้ายโฆษณา collagen peel ทรีทเมนท์ใหม่ล่าสุด ให้ผลดีกว่าเอเอชเอ 10 เท่า ช่วยผลัดเซลผิว เสริมสร้างคอลลาเจน อ่าว แล้วมันช่วยละลายหัวสิวยังไงวะเนี่ย ทีมะกี๊บอกว่าหน้าผมเริ่มระคายเคืองนะ มันแดง ๆ ตรงโหนกแก้ม ขนาดบีพียังให้ทาแค่ 5 นาทีเว้นตรงโหนกแก้มด้วย แล้วไอ้ผลัดเซลผิวงี้ไม่ยิ่งแย่รึ หมอยัดให้ตูอีกแล้วสิเนี่ย -_-"

    ขั้นตอนการทำ ขั้นแรกเรียกว่า สมูทพีล ผมว่าเหมือนเอาพวกเอเอชเอ บีเอชเอ มาทาอ่ะ มันแสบ ๆ ยิบ ๆ คล้าย ๆ กันเลย แต่เค้าบอกไม่ใช่ ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วเช็ดออกด้วยน้ำยาพิเศษ แล้วก็เอาคอลลาเจนมาทา แปะด้วยฟิล์มใส ๆ เหมือนแวรป คือไม่ได้เป็นหน้ากากใสนะ เป็นแผ่น ๆ มาเลย จนท.ก็เอากรรไกรตัดตรงหัวเรา แกร๊บๆๆ เลย -*- แปะไว้ 15 นาที แล้วเช็ดออก จบด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่ หมดไปแล้ว 500 บาท T___T

    ต่อด้วยการกดสิว วันนี้เน้นสิวอุดตันป็นพิเศษ อักเสบมีแค่เม็ดเดียว (คราวที่แล้ว 11 เม็ด) กดทีน้ำตาจะไหล เจ็บมากมากกก ไม่รู้ต้องเจ็บไปถึงเมื่อไหร่ย่ะ กดเสร็จรู้สึกปวดตุบ ๆ ตรงที่เค้ากดเลย ชิ สมน้ำหน้าไอ้สิวบ้า ขึ้นกันดีนัก (แต่ก็หน้าตูนี่หว่า)

    สุดท้ายมาคิดตังค์ 1,014 บาท ห๊า เท่าไหร่นะครับ 1,014 บาทค่ะ เกร๊ดดดดดดดดดด กะว่าแค่ขอใบรับรองแพทย์นี่หว่า โดนกดไปพันนึง ไม่จริ๊งงงงง

    ขากลับรถติด นั่งคิดไปคิดมา ชักยังไง เอาบิลมาดู เวรล่ะ หมอสั่งยา 14 เม็ด แต่เค้าคิด 28 เม็ดนี่หว่า เลยรีบโทรไป เค้าบอกให้มาเอายาอีก 14 เม็ดวันหลัง เอ้า ยังไงก็ได้ค้าบพี่

    เขียนไรยาวยืดฟระเนี่ยตู ถ้าเบื่อก็ขอโทษนะครับ สรุปใจความให้ละกัน
    1. เวลาไปรักษาที่พฤกษาคลินิก ระวังหมออุษณีย์ ไม่รู้ว่าชีเข้าเวร (กรรม) ที่สาขาไหนมั่งล่ะ
    2. ถ้ารักษาคลินิกอื่น ก็ระวังหมอยัดเยียดทรีทเมนท์เหมือนกันนะ
    3. อย่าลืมดูบิล ไม่อยากจะว่าเค้าโกง เพราะรักษากันมานาน คุ้นหน้าจนท.ทุกคนแหละ แต่ของแบบนี้ก็ผิดพลาดกันได้
    4. ทรีทเมนท์พวกนี้ต้องศึกษาดี ๆ ก่อนนะ บางอันทำแล้วเหมือนเสียตังค์เปล่า ถามคนที่เคยทำหรืออ่านเอาจากในนี้ก็ได้ อ้อ อย่าลืมดูงบประมาณด้วยนา

    อ่ะ ๆ จบแล้วคร้าบ เชิญคอมเม้นท์ก้นตามสะดวก

    จากคุณ : supertarokung - [ 14 มิ.ย. 49 23:27:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com