CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เตือนบ่าวสาวที่จะแต่งงาน โรงแรมดังในกรุงเทพ (มาจาก ห้องไร้สังกัดค่ะ) ได้รับอนุญาตในการโพสบทความนี้แล้ว

    สวัสดีค่ะ กระทู้ได้มาจาก ห้องไร้สังกัด ได้ทำการขออนุญาต คุณนิ๊งเจ้าของกระทู้แล้ว อยากเอามาฝากห้องสวนลุม เพราะว่ามีคู่รักมากมายเข้ามาอ่านค่ะ

    http://www.pantip.com/cafe/isolate/topic/M4476784/M4476784.html

    เนื้อเรื่องค่ะ

    เพื่อนๆคะ มีเรื่องมาเตือนกันไว้ค่ะ เพื่อนของนิ้งชื่อน้ำผึ้งได้เลือกโรงแรม ปาร์ค นายเลิศ เป็นที่จัดงานแต่งงานวันที่ 9 กันยา ที่จะถึงนี้ ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี น้ำผึ้งเตรียมพร้อมที่จะเป็นเจ้าสาวแล้ว การ์ดก็แจกให้แขกผู้ใหญ่หมดแล้ว มีแขกประมาณ 400 คนค่ะ พอดีว่านิ้งกับน้ำผึ้งได้ฤกษ์ติดกัน ของนิ้งวันที่ 10 กันยา แต่นิ้งจัดที่คอนราด เราสองคนต่างรอวันนี้มานานเพราะเราเป็นเพื่อนกันทั้งกลุ่ม และต่างก็คบกันแฟนมาเกือบสิบปีแล้วค่ะ เราสองว่าที่เจ้าสาวเลยตื่นเต้นตั้งแต่ต้นปี ตระเวนดูโรงแรมไปทั่ว ในที่สุดเราสองคนก็เลือกกันคนละที่

    น้ำผึ้งเลือกที่ ปาร์ค นายเลิศ จะจัดที่ห้องใหญ่ข้างล่างน่ะค่ะ ทันที่ที่ได้คุยกับคุณฝน (sale) น้ำผึ้งก็จ่ายมัดจำทันที เป็นเงิน 63,000บาทค่ะ มีใบ receipt, confirmation มายืนยันได้ จ่ายวันที่ 6 กุมภา 2006 ค่ะ น้ำผึ้งไปถ่ายรูปเตรียมมากว่าพันรูปเพื่อนจะติดตามทางบันไดค่ะ ได้ดูเวทีเตรียมพร้อมเพราะเจ้าบ่าวได้ฝึกการแสดงไว้ surprise เจ้าสาวค่ะ ทุกคนรวมทั้งเพื่อนๆเต็มที่กับงานนี้มาก เพราะในที่สุดพวกเราจะได้เริ่มต้นชีวิตครอบครัวกับคนที่เรารัก นิ้งเองแต่งหลังน้ำผึ้งหนึ่งวัน ยังไม่ตื่นเต้นกับงานตัวเองเท่างานเพื่อนสุดที่รักคนนี้

    แต่ข่าวร้ายค่ะ เมื่อวันจันทร์ที่ 19 เดือนนี้ (มิถุนา) ทาง ปาร์ค นายเลิศ ได้โทรมาบอกว่า มีผู้ใหญ่ที่เป็นเพื่อนกับเจ้าของโรงแรมต้องการใช้ห้องที่น้ำผึ ้งจะแต่งงานในวันและเวลาเดียวกันเพื่อประชุมค่ะ เลยโทรมาขอให้น้ำผึ้งช่วยไปจัดในสวนแทนแล้วจะลดราคาพิเศษให้ น้ำผึ้งไม่ยอมเพราะเตรียมทุกอย่างไว้แล้วแล้วก็เป็นห่วงเรื่องฝ นตกอีก ทางโรงแรมก็หาทางออกให้ง่ายๆบอกว่ามีห้องเล็กให้

    จากนั้นคุณบัว (sale) ก็ได้โทรมาหาน้ำผึ้งกับแฟนตลอดขอร้องว่าผู้ใหญ่ขอมาจริงๆ ผลของการประชุมคือทางโรงแรมยอมรับว่าเป็นความผิดของโรงแรมเอง และยื่นข้อเสนอให้ไปจัดในสวน ซึ่งถ้าน้ำผึ้งไม่ชอบห้องใหญ่ตั้งแต่แรก ก็คงจองที่อื่นไปแล้วเพราะเราจองกันตั้งแต่ต้นปี แต่น้ำผึ้งชอบที่ห้องนี้มาก ผู้หญิงเราก็อยากให้งานออกมาดีและเป็นแบบที่เราชอบที่สุดใช่ไหม คะ กว่าจะเจอคู่แท้ กว่าจะเลือกที่ที่ตรงใจเราที่สุด กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ทางโรงแรมกลับมาบอกทั้งที่อีกสองเดือนจะถึงวันงานแล้ว การ์ดแจกหมดแล้ว การแสดงพร้อมแล้ว เงินจ่ายไปตั้งแต่ต้นปี บอกแค่ว่าขอโทษจะลดราคาพิเศษให้ มันไม่ใช่เรื่องเงินหรอกนะคะ ทางโรงแรมโปรดเข้าใจด้วย มันเป็นเรื่องของความรู้สึก

    ต่อมาคุณรัขนีย์ บอกว่าเป็น director ของโรงแรมได้โทรมาสลับไปสลับมาระหว่างน้ำผึ้งและแฟนเค้า แต่ทางน้ำผึ้งและแฟนก็ยืนยันในสิทธิ์ถูกต้องที่เค้าควรจะได้ อยู่ๆจะให้ไปในสวนทั้งที่พวกเค้าเตรียมตัวในเรื่องการจัด setting ทุกอย่างแล้วนะคะ การ์ดก็แจกแล้ว จะให้ไปหาโรงแรมใหม่ตอนนี้ก็ใจร้ายมากเงินก็จ่ายไปตั้งแต่ต้นปี งานสำคัญที่สุดในชีวิตผู้หญิงกลับต้องกลายเป็นความวิตกกังวล กลายเป็นน้ำตา เพราะแค่ผู้ใหญ่ที่เป็นเพื่อนเจ้าของโรงแรมต้องการจัดประชุมกระ ทันหันงั้นเหรอคะ!

    วั้นนี้ 22 June 06 คุณรัขนีย์ โทรมาบอกพร้อมทั้งน้ำเสียงที่ไม่ดีว่าทางโรงแรมพยายามช่วยแล้วแ ต่ทางน้ำผึ้งไม่รับข้อเสนอเอง ก็บอกให้มาเอาเงินมัดจำคืนไป!!! แค่นี้เองค่ะ ความรับผิดชอบของปาร์ค นายเลิศ!!! ในสายตาเค้ามันคงเป็นแค่งานแต่งงานที่มีกันเป็นประจำเท่านั้น แต่ทางเจ้าบ่าวเจ้าสาวล่ะคะมันถือเป็นวันที่สำคัญที่สุดในการเร ิ่มต้นชีวิตคู่เป็นการให้เกียรติญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย เป็นวันที่ทุกคนมาร่วมยินดีเป็นพยานกับความรักของทั้งสองคน แทนที่จะสบายใจตืนเต้นกับวันที่จะมาถึงนี้

    สิ่งที่ทั้งสองคนรวมทั้งเพื่อนอย่างนิ้งต้องทำโดยด่วนคือหาโรงแ รมใหม่ค่ะ อย่างที่พวกเราทราบการหาโรงแรมในเวลาสั้นๆก็จะไม่ได้โชคดีเสมอไ ป ทางสองคนเค้าก็วุ่นวายกับการพิมพ์การ์ดใหม่ โทรแจ้งญาติ ส่วนเพื่อนอย่างเราทำได้ดีที่สุดก็โทรหาโรงแรมแล้วก็คอยซับน้ำต าให้ว่าที่เจ้าสาวค่ะ ตกลงว่าคุณป๋อมของคอนราดได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ในที่สุดวันนี้พึ่งได้ confirmที่คอนราดค่ะ เพื่อนๆเราทั้งสองคู่คงต้องอยู่ประจำการที่คอนราดเลยเพราะงานติ ดกัน

    ที่นิ้งมา post เล่าให้ฟังเพราะไม่อยากให้ใครต้องมาพบกับความผิดหวังอย่างเพื่อ นสนิทนิ้งค่ะ ถ้าสมมติว่าเพื่อนของเจ้าของเกิดคิดอยากใช้ห้องหนึ่งอาทิตย์ก่อ นแต่งมันคงเป็นยิ่งกว่าฝันร้ายอีกนะคะ ถ้าเพื่อนนิ้งไม่ได้เตรียมตัวไม่ได้จ่ายมัดจำตั้งแต่ต้นป ี คงต้องโทษความผิดตัวเอง แต่นี่ทำทุกอย่งถูกต้องตามขั้นตอน กลับต้องเจอกับเรื่องแบบนี้เพียงเพราะเพื่อนเจ้าของโรงแรมเหรอค ะ

    ทุกอย่างที่เล่ามาเป็นความจริงมีหลักฐานยืนยันค่ะ ไม่ได้ต้องการทำลายชื่อเสียงโรงแรม แต่ไม่อยากให้เพื่อนคนไหนต้องถูกทำลายความฝันแบบเพื่อนนิ้งค่ะ ถ้าอยากได้ข้อมูลหรือใครที่กำลังคิดเลือกโรงแรมนี้อยู่ e-mail มาหานิ้งได้ค่ะ gobeautygirl@yahoo.com พร้อมให้ข้อมูลค่ะ ตอนนี้ขอตัวไปปลอบน้ำผึ้งก่อนนะคะ ร้องไห้จนไม่เหลือความสดใสของว่าที่เจ้าสาวแล้วค่ะ

    จากคุณ : you've got my attention - [ 29 มิ.ย. 49 07:53:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com