CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไปฝึกงานมา แล้วเจอคนแบบนี้ ขอระบายหน่อยคะ

    เราเรียน Art English (ศิลปศาสตร์ ภาษาอังกฤษ) เราอยากลองฝึกงานบ้าง พอดีเพื่อนบอกว่ามีคนรู้จักที่ทำงานอยู่บริษัททัวร์เล็กๆในห้างอยากได้คนช่วยงานแปลเอกสาร แล้วก็คุยกับฝรั่งที่มาซื้อตั๋วเครื่องบิน เราก็เลยตกลงไปทำอาทิตย์ละสองวัน พฤหัสที่ไม่มีเรียน กับเสาร์ ได้ค่าจ้างวันละ 300 เสาร์ที่ผ่านมาก็สนุกดี พี่ๆแต่ละคนน่ารักมาก แล้วเราก็รู้สึกดีที่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมาให้เป็นประโยชน์ แต่พี่เขาบอกว่าวันนี้ป้าที่เป็นคนดูแลไม่เข้า แต่วันพฤหัสจะเข้ามาให้เราเตรียมตัวไว้

    แล้ววันนี้ ป้าแก่ๆที่เป็นคนดูแลก็เข้ามา พอเจอหน้า เราก็ยกมือไหว้ เแทนที่แกจะรับไห้วกลับแค่พยักหน้า เราเริ่มรู้สึกไม่ถูกชะตาแล้ว แล้วแกก็ถามว่าเรียนที่ไหน เคยทำงานมาก่อนรึเปล่า เราก็บอกเราเรียน เอแบค ไม่เคยทำมาก่อน มาลองฝึกงาน แกก็บอกว่า เรียนเอแบคต้องมาทำงานหาทุนเรียนด้วยเหรอ เราก็เริ่มมีอารมณ์แล้วทำไมต้องพูดแบบนี้ด้วย แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร พอสักพักมีลูกค้าเข้ามา ป้าแกสั่งเราให้ไปเอาน้ำมาให้ เราก็นึกในใจว่า ไม่ได้มาเป็นแม่บ้านนะ แต่ก็ยอมทำ พอลูกค้ากลับไป ป้าแกก็สั่งพูดเสียงดังว่า “ไปชงกาแฟมาให้ชั้นแก้วนึง” เราก็เริ่มโมโหแล้วอยากรู้ว่าแกคิดว่าแกเป็นใคร พ่อแม่เราเวลาใช้เรายังพูดกับเราดีกว่านี้มากๆ

    แล้วในที่สุดความอดทนเราก็หมด เมื่อกระดาษแฟกซ์หมด แกก็ใช้เราให้ออกไปซื้อ พอกลับมากระดาษที่เราซื้อมาใช้ไม่ได้ มันคนละขนาดกันก็มาว่าเรา เราก็บอกว่าเราซื้อยี่ห้อตามที่แกสั่ง เราจะไปรู้ได้ยังไงว่าต้องใช้ขนาดไหน แกก็สั่งให้เราเอาไปเปลี่ยน เราก็บอกว่าไม่รู้จะเปลี่ยนได้หรือเปล่าเพราะซื้อกับห้าง ป้าแกก็พูดเลยว่า “ถ้าเธอเปลี่ยนไม่ได้ ฉันจะหักค่ากระดาษที่เธอซื้อมาจากค่าแรงเธอ”

    ตอนนั้นถ้าไม่ติดว่าทำอะไรไปคนที่จะเดือดร้อนคือเพื่อนเรา เราคงเอากระดาษเขวี้ยงใส่หน้าแกไปแล้ว สุดท้ายเราก็ได้แต่ออกมานั่งในห้องน้ำ แล้วโทรไปร้องไห้กับแฟน แล้วก็พ่อ พ่อก็บอกให้เราขับรถกลับบ้าน แล้วก็สั่งไม่ให้เรากลับเข้าไปอีกกลัวเราจะไปอาละวาด

    ตอนนี้เราใจเย็นลงแล้ว แต่ก็ยังแค้นไม่หาย เราอยากรู้นักว่าแกคิดว่าเงินแค่ 300 จะจิกหัวใช้เราได้ทุกอย่างเหรอไง อยากกลับไปบอกแกว่าที่เรามาทำไม่ได้เกี่ยวกับเงินหรอก แค่ 300 เงินแค่นี้ถ้าเราอยากได้เราไปขอพ่อแม่ยังได้มากกว่านี้ตั้งหลายเท่า ถ้าไม่ติดว่าสงสารเพื่อน เราคงเอาชื่อบริษัทนี้มาประจานแล้วละ แต่พอนึกดูเราสงสารพี่คนอื่นๆในบริษัทนี้มากๆไม่รู้ทนคนประเภทนี้ได้ยังไง ถ้าเราทำงานแล้วต้องเจอคนแบบนี้ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหนคงต้องตายกันไปข้าง

    จากคุณ : ผิง - [ 3 ส.ค. 49 13:12:24 A:61.90.150.33 X: TicketID:123344 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com