CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ** Undertone กับ Make up base สีต่างๆ **

    วันนี้คึกนิดหน่อย  เลยนั่ง search หาเรื่อง Undertone
    แปลเอา(หวังว่าไม่มั่วมาก)  เลยเขียนเรื่อง Make up base ไว้ด้วยซะเลย

    Undertone
    เวลาเราเห็นใครสักคน เราอาจแยกได้แบบหยาบๆว่าเค้าเป็นคนผิวสีอะไรได้จากการมอง และที่เรามองเห็นก็คือผิวหนังชั้นหนังกำพร้า แต่เราก็สามารถเปลี่ยนแปลงสีผิวภายนอกของเราได้ชั่วคราว อย่างเช่น โรเบิร์ต ฝรั่งผิวขาวผมทองหล่อล่ำ..เอ่อ..บรรยายมากไปป่าวเนี่ย โรเบิร์ตอยากให้สีผิวเข้มขึ้น ก็มานอนตากแดดที่พัทยา แถมใช้กันแดดที่ดูดซับแสงแต่ไม่ทำอันตรายกับผิว ทำให้ผิวสีแทน..หล่อซ้า หรือบัวตองน้องนางบ้านนาผู้มีผิวสีน้ำผึ้ง อยากมีผิวที่ขาวขึ้น ก็ต้องหลีกเลี่ยงแสงแดด โป่ะครีมกันแดด โบกกระหน่ำครีมไวท์เทนนิ่งเอยะๆ ก็จะเพื่อช่วยให้น้องผบัวตองดำดอคคอม ผิวผ่องเป็นบัวตองยองใยขึ้น เป็นต้น แต่มีอย่างนึงที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้คือ Undertone ของสีผิวคะ

    Undertone คือสีผิวที่แท้จริงของเราที่อยู่ในผิวชั้นหนังแท้ ซึ่งเป็นส่วนที่อยู่ใต้หนังกำพร้า ซึ่งเป็นพื้นสีของผิวจริงๆที่เป็นตัวระบุความกระจ่างใสของผิวภายนอกอีกที โดยปกติตามเชื้อชาติสายพันธ์ก็พอจะระบุได้ถึง Undertone ของเราได้อย่างคร่าวๆคะ ซึ่งเวลาเราจะดู undertone สีไหน ให้ดูจากผิวที่ลำคอค่ะ

    Pink Undertone
    คือคนที่มีผิวจริงเป็นสีชมพู ตัวอย่างจะๆได้แก่ ฝรั่งผิวขาว อาทิ จ้อย โจลี่ .. เอ้ย แองเจลิน่า โจลี่

    Greenish Undertone
    คือคนที่มีผิวจริงเป็นสีเขียวมะกอก ตัวอย่างได้แก่ ชาวเอเชียแถบๆตะวันออก จีนตอนเหนือ เกาหลี ไต้หวัน เช่น เรนส์สุดหล่อ..กรี๊ดๆๆ วอนบินที่เลิฟ..กรี๊ดๆๆๆ

    Yellow Undertone
    คือคนผิวเหลือง ได้แก่คนจีนตอนล่าง ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น กงลี่ ซูฉี

    Grey Undertone
    คือคนที่มีผิวจริงเป็นสีเทาเข้มหรือดำ ก็ได้แก่พวกคนผิวดำ(นิโกร) และแอฟริกา

    Undertone กับความงาม
    บริษัทเครื่องสำอางค์จึงเอาความรู้เรื่อง Undertone ของสีผิว กับคุณสมบัติการสะท้อนและการกระจายแสงของสีต่างๆ ออกผลิตภัณท์ต่างๆให้เหมาะกับ Undertone ของเรา ตัวอย่างพื้นๆคือแป้งทาหน้า มีแบบสีอมชมพู มีแบบสีอมเหลือง เป็นต้น แล้วยังออกมา(อีก)ในรูปตัวที่ปรับสภาพผิวที่มีเม็ดสีช่วยในเรื่องการหักเหของแสง เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอ รอยแดงจากเส้นเลือดหรือสิว หรือช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสแลดูมีสุขภาพดีขึ้นมาใช้ในการแต่งหน้า ที่เรารู้จักกันในชื่อของ make up base , control color , base control , color base primer , corrective base มาเล้ย..ชื่อไหนก็ซื้อหมดหล่ะ..งืดๆ

    จากคุณ : จ้อย..ยย - [ 5 ส.ค. 49 14:49:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com