CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    DIY แต่งหน้ารับปริญญา

    มีคนหลังไมค์มาหลายคน ถามเรื่องแต่งหน้ารับปริญญายังไงดีคะพี่  แต่จะให้แนะนำกันหลังไมค์เป็นอะไรที่ยากมากกกกก ก็เลยพยายามหาเวลามาทำ how to แบบด่วนๆๆๆๆๆ มาให้เป็นไอเดียน้องๆ กัน

    ใครที่จะรับพรุ่งนี้แล้ว อาจจะช้าไปหน่อยนะคะ เพราะคงจะเตรียมตัวแต่งหน้าทำผมกันไปเกือบหมดแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่มีไอเดียจริงๆ ก็หวังว่าจะพอช่วยได้นะคะ


    แต่งหน้ารับปริญญา ควรยึดหลักทางสายกลางไว้ ถ้าใครคิดไม่ออกว่าจะแต่งแบบไหน ก็ให้แต่งแบบแนวธรรมชาติไว้จะดีที่สุดค่ะ แต่ควรคำนึงถึงด้วยว่า วันที่รับต้องมีการถ่ายรูปเยอะ ยิ่งคนไหนจ้างช่างภาพมา ย่อมต้องเจอแสงแฟลชมากกว่าที่ให้ญาติหรือเพื่อนถ่ายแน่ๆ เพราะช่างภาพจะระดมยิงแสงแฟลชเพื่อกลบเงาบนใบหน้าของบัณฑิต ถ้าแต่งหน้าไปต้องให้เข้มนิดนึง เน้นตา และปาก (แต่ไม่ต้องมากจนเหมือนไปงานกลางคืน) เพราะแสงแดดและไฟทั้งหลายจะทำให้สีบนใบหน้าดรอปลงไปอีก


    สีที่เหมาะกับการแต่งหน้ารับปริญญา ก็คือสีแนวเอิร์ธโทน ทอง ส้ม และชมพู โดยเฉพาะสีเอิร์ธโทน เข้าได้กับทุกสีผิว ดูเป็นธรรมชาติ และเรียบร้อยเข้ากับชุดครุย

    เครื่องสำอางที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือ เครื่องสำอางแบบ shimmer ซุปเปอร์วิ้งกระจายทั้งหลาย งานนี้พับเก็บใส่กระเป๋าไว้ที่บ้านก่อนจะดีกว่านะคะ เพราะเวลาโดนแสงแฟลชแล้ว ไอ้วิ้งๆ นี่จะทำให้หน้าเราดูมันกว่าความเป็นจริง และบางมุมดูเราจะเหมือนนางเอกลิเกเลยค่ะ

    เครื่องสำอางแบบมุกๆ ก็ยังใช้ได้อยู่ ทำให้หน้าดูไม่เรียบเหมือนการใช้เครื่องสำอางแบบแมทๆ แต่ก็ไม่ควรลงจนหนักมือจนเกินไป  ก็อาจให้ผลเดียวกับ shimmer ทั้งหลายได้เช่นกันค่ะ


    อีกอย่างที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ลิปกรอส มันๆๆๆๆ วาวๆๆๆๆๆๆ พวกนี้ถ้าโดนแสงแฟลช แล้วจะสะท้อนแสงแฟลชมากๆ ทำให้ดูไม่สวยเช่นกันค่ะ ลิปสติกเนื้อแมท เป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับงานนี้ หรือถ้ากลัวปากแห้งมาก จะใช้ลิปพวก watershine หรือ กรอสแบบไม่มีสีและไม่วาวจนเกินไปก็ยังพอไหวค่ะ

    จากคุณ : เดอะ กั้ง - [ 9 ส.ค. 49 12:25:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com