CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Puffy Eyes, Baggy Eyes, Dark Circles, และ Crow's Feet & fine lines

    ผิวรอบดวงตาจะบอบบางกว่า และดูดซึมได้เร็วกว่าผิวหน้าส่วนอื่นๆ จึงทำให้เสี่ยงต่อการระคายเคืองง่ายกว่า นอกจากนี้ผิวรอบดวงตายังไม่มีต่อม sebaceous ซึ่งทำให้มีความชุ่มชื้นในตัวน้อยกว่าผิวหน้าส่วนอื่นๆ

    ... โดยทั่วไป eye creams แต่ละยี่ห้อ ดูเหมือนว่าจะมีความแตกต่างไปจาก facial moisturizers แต่ความจริงมันจะมีส่วนผสมเหมือนกัน เพียงแต่ว่าจะใช้ส่วนผสมที่อ่อนโยนกว่าก็เท่านั้น ... eye cream แต่ละยี่ห้อส่วนใหญ่มีส่วนผสมมากมายนอกเหนือไปจากตัวให้ความชุ่มชื้น ... eye cream ที่ดีควรมี ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น เช่น shea butter ... ควรมี caffeine เพื่อลดปริมาณน้ำในช่องว่างระหว่างเซลล์ที่ก่อนให้เกิด puffness ... ควรมี ไวตามิน K ช่วยเพิ่มการใหลเวียนของเส้นเลือดรอบดวงตา, ไวตามิน C ช่วยป้องกันการทำลายจาก free radicals, ส่วนผสมที่ช่วย sooth ผิว จะช่วยลดอาการร้อนหรือไหม้, และตัวลดริ้วรอยอย่าง vitamin a

    ... ส่วน suncreen ก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ eye cream แต่ควรจะต้องเป็นแบบอ่อนโอน (ไม่ทำให้แสบตา) ... ท้ายสุดดอาจจะมีส่วนผสมที่ช่วยสะท้อนแสง (สำหรับผู้ที่มีรอยคล้ำรอบดวงตา ... เป็นผลทาง cosmetic เท่านั้น)

    ปัญหาที่เกิดรอบดวงตา ... Puffy Eyes, Baggy Eyes, Dark Circles, และ Crow's Feet & fine lines

    จากคุณ : Phoebe Buffay - [ 1 ก.ย. 49 11:22:10 A:216.197.225.134 X: TicketID:099603 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com