CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ น้องเอชมือใหม่..จะบวกจะลบ ก็คบกันได้

    สวัสดีจ้า

    หายหน้าหายตาไปนานเพราะงานยุ่งเหลือเกินจ้า   นี่ขนาดไม่ได้ทำงานประจำกับเค้านะ ชีวิตยังยุ่งเหยิงมาก    พอดีมีกิจกรรมหลายอย่าง โดยเฉพาะการเตรียมจัดสัมนา “น้องเอชมือใหม่”

    งานนี้เป็นงานสัมมนาแบบมีสาระแน่นปึ๊ก งานแรกที่เว็บแก้วไดอารี่จัด  ปกติเราถนัดจะจัดแต่ กิจกรรมสนุกสนานแต่แฝงการทำประโยชน์เพื่อสังคม    จริงๆการจัดอบรมให้กับมือใหม่ที่เพิ่งหัดติดเชื้อ HIV เป็นโครงการในฝันที่อยากทำมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส  เพราะ มันต้องใช้เงินเยอะ ใช้คนช่วยมาก และ หาสถานที่ยาก

    ขนาดงานที่เพิ่งผ่านไปนี้ เราก็เปลี่ยนสถานที่จัดมา 5-6 แห่งแล้ว เพราะว่า พอเค้ารู้ว่าสัมมนาเกี่ยวกับเอดส์ และ คนฟังส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อ เค้าก็ยกเลิกห้องเลย  เว็บเราทุนน้อย และ จัดสัมมนาแบบให้มาฟังฟรี  ไม่เก็บตังค์เพื่อนเลย  ก็ต้องย้ายที่ไปเรื่อยๆ  กว่าจะได้สถานที่แน่นอน ก็เกือบถึงวันสัมนาแล้ว เรียกว่า ลุ้นกันจนนาทีสุดท้ายเลย

    ทีมทำข้อมูลก็เตรียมข้อมูลกันหัวฟู รวบรวมเนื้อหาสำคัญ ที่ผู้ติดเชื้อควรรู้ ออกมาได้เล่ม 3 เล่มใหญ่ๆ  ทำแจกทุกคนที่มาร่วมงาน   งานเรามีเสาร์อาทิตย์ 2 วันเต็มๆ   ได้รับความสนใจจากเหล่าน้องเอชมือใหม่มาก  มีคนมาร่วมงานประมาณ  80 คน ทั้งที่เป็นเหล่ามือใหม่เอง ญาติๆที่มาฟังเพื่อกลับไปดูแลคนที่เค้ารัก และ เพื่อนๆที่ไม่ได้ติดเชื้อ แต่มาฟัง เพื่อจะได้ช่วยคนอื่นต่อไป

    ก็คิดว่า ถึงแม้จะเป็นงานแรก มีผิดพลาดตกหล่นบ้าง แต่ยังงัยก็ตาม คนที่มาฟังต้องได้ประโยชน์กลับไปบ้างแน่  โรคเอดส์ เป็นโรคที่รักษาไม่หาย และ ภาพพจน์ไม่ค่อยดีนัก ใครเป็นเข้าก็แตกตื่น ตกใจหวาดกลัว แล้วก็จะตกเป็นเหยื่อของความเชื่อผิดๆ การโฆษณาขายยา ขายอาหารเสริม ขายสมุนไพรต่างๆ

    ถ้าน้องเอชมือใหม่ มีความรู้ที่ถูกต้อง เค้าก็จะดูแลตัวเองได้ จะแข็งแรง ทำงานได้ตามปกติ และ เมื่อเค้าได้มาพบเจอเพื่อนๆ เจอน้องเอชรุ่นพี่ เค้าก็จะมีกำลังใจที่ดีขึ้น เป็นผู้ติดเชื้อที่มีคุณภาพ เป็นคนดีของสังคมต่อไปได้

    เว็บแก้วไดอารี่ถึงตั้งใจจัดงานนี้มากๆๆๆ เหนื่อยแทบตายค่ะ  แต่ก็คุ้ม เมื่อเห็นหน้าตาเหล่ามือใหม่ที่ตอนแรกๆ เศร้าหมอง คิ้วผูกโบว์ แล้ว เริ่มยิ้มได้  หน้าเริ่มสดใส ดูมีความหวังในชีวิต แค่นี้คนทำงานก็ดีใจแย่แล้วค่ะ

    ต้องขอขอบคุณ สปอนเซอร์ต่างๆที่สนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วน อาหาร เครื่องดื่ม และ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ที่ช่วยกันจนงานนี้ออกมาดีเกินคาดค่ะ

    งานนี้เราก็เหนื่อยจริงๆ   แต่เมื่องานเสร็จก็ดีใจ ที่ได้ทำโครงการในฝันของตัวเองให้เป็นจริง  ระหว่างงานเราก็ไม่ค่อยสบาย ปวดหัวตะหงิดๆ คงเป็นเพรานอนดึกมาหลายวัน เพื่อเตรียมเอกสารให้เพื่อน

    และเมื่อวันศุกร์ ก่อนวันงาน 1 วัน ก็มีอุบัติเหตุ เกี่ยวกับ ฟันหน้า ที่เคยรักษารากฟันเมื่อนานมาแล้ว  เคี้ยวข้าวอยู่ แล้วอยู่ดีๆ มีเสียงกร๊อบ เจ็บปาก เจ็บฟันมาก วิ่งไปดูกระจก ฟันหน้าเลือดโชก   ทำงัยดีกว่า   งานก็ยังไม่เสร็จ เสาร์ อาทิตย์ก็มีงานสัมนา   จึงต้องทนไปก่อน

    เจ็บฟันมาก โดนไม่ได้เลย เหมือนตอนที่ โดนหมาคอกเกอร์ กระโดดเสยปลายคางเมื่อครั้งก่อน แล้วทำให้ โพรงประสาทฟันอักเสบ ต้องรักษารากฟันกันนานเลย  ก็ทนไปเรื่อยๆ กินยาแก้ปวดเป็นระยะ   แล้วไปจัดสัมมนาตามปกติ

    ในงาน ถ้าตั้งใจฟังดีๆ จะสังเกตได้ว่า เรา “พูดไม่ชัด” เพราะเจ็บฟัน  กินข้าวก็ลำบาก มันโดนฟันหน้าไม่ได้เลย   โทรไปนัดหมอ แล้วเข้าไปหาวันจันทร์ คือให้เสร็จงานทั้งหมดก่อน  หมอเห็นแล้วถามว่า ทนได้งัยเนี่ย ตั้ง 3 วัน ฟันร้าวขนาดนี้

    สรุปคือ ฟันร้าวเข้าไปถึงใต้เหงือก ต้องผ่าเหงือก  แต่ วันนี้วันอังคาร เรากำลังจะไปโคราช เราไปฝึกวิปัสสนา ถือศลี 8 ประจำปีในช่วงวันเกิด   เลยขอหมอว่า ยังไม่ผ่าได้ป่าว เดี๋ยวไปนั่งสมาธิไม่สงบ

    หมอก็เลย “เข้าเฝือกฟัน”  ไว้ให้ก่อน   ดามฟันหน้าไว้ มีลวดซ่อนอยู่ข้างหลัง แล้วก็โปะ ที่อุดฟันไว้หนาปึ๊ก    รอกลับมา แล้ว ผ่าเหงือก รักษารอยร้าว วันจันทร์หน้า

    ช่วงนี้ก็เลยดูทันสมัย พูดไม่ค่อยชัด เหมือนพวกเด็กๆที่ใส่เหล็กดัดฟันเลย    

    ขอลาไปเก็บของก่อนนะคะ  เดี๋ยวรถมารับไปโคราชแล้ว  เราปิดมือถือหมดนะจ๊ะ ขออยู่เงียบๆ ฝึกใจตัวเอง   วันจันทร์กลับมาจะมาเล่าให้ฟังค่ะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 19 ก.ย. 49 12:48:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com