CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ปรึกษาคุณ Phoebe Buffay เรื่องรูขุมขนกว้างจ้า

    รบกวนหน่อยนะคะคุณ ::Phoebe::
    เคยเข้าไปอ่านงานเขียนของคุณหลายครั้ง วันนี้ถึงคราวมีเรื่องจะรบกวนเป็นการส่วนตัวแระ ^^
    ที่จะถามคือเรื่องรูขุมขนกว้างขึ้นบริเวณแก้ม(ข้างปลายจมูกและปาก)
    จริงๆแล้วเราเป็นคนรูขุมขนเล็กแทบมองไม่เห็น แต่หลังจากอายุเริ่มเข้าวัยยี่สิบกว่า(เกินต้น) รู้สึกว่ารูขุมขนใหญ่ขึ้นหน่ะค่ะ(แต่เป็นเฉพาะบริเวณที่บอก...คุณ Phoebe พอจะทราบมั๊ยคะว่าทำไมถึงเป็นยังงั้น) เราวิเคราะห์สาเหตุด้วยตัวเองได้ดังนี้ อยากขอให้คุณ Phoebe ช่วยคอนเฟิร์มให้หน่อยค่ะ ว่าสาเหตุที่เราคิดๆ มันทำให้รูขุมขนกว้างจริงหรือเปล่า(เพื่อจะได้ไม่ทำอีกในอนาคต..ในข้อที่เป็นไปได้)

    1. อากาศ-เมื่อก่อนเราอยู่เมืองหนาว ตอนนี้อยู่เมืองไทย 2. มีอยู่ช่วงหนึ่งเราใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มันเกิน หน้ามัน ทั้งๆ ที่ปกติเป็นคนหน้าแห้ง
    3. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี Mineral oil, Glycerin ทำให้ผิวอุดตัน?
    4. มีอยู่ช่วงหนึ่ง ชอบไม่ล้างหน้า แล้วนอนเลย แถมนอนคว่ำอีก ทำให้หน้าคลุกกะหมอนทั้งคืนเลย T.T (แต่งหน้า แต่เราไม่ได้ใช้รองพื้นค่ะ)
    5.นน. ขึ้น ผิวหน้าขยายมาก (คือเรานน. ขึ้นเยอะหน่ะค่ะ)
    6. ใช้แปรงสากเกินปัดแก้ม(คือข้อนี้พยายามวิเคราะห์ว่าทำไมถึงเกิดแค่บริเวณเดียวบนใบหน้า..อย่างที่บอกไป)  โดยส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบแปรงแต่งหน้าเละๆ นิ่มๆ แต่ชอบแบบกระดกๆ หน่อยมากกว่า เราใช้ของลุงชูอยู่ค่ะ และมีช่วงหนึ่ง ใช้แปรงปุ้มปุ้ยของ Sephora ซึ่งขนแข็ง พอๆกะลุงชู
    7. ช่วงหนึ่ง สครับหน้าบ่อยมากกกกก บ่อยเกินไปหน่ะค่ะ T.T

    สุดท้ายรบกวนคุณ Phoebe แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้อาการที่ว่าดีขึ้นด้วยค่ะ ขอบคุณค่า

    แก้ไขเมื่อ 30 ก.ย. 49 04:11:59

    จากคุณ : Kenzie - [ 30 ก.ย. 49 01:51:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com