CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    รางวัล "สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี" ปีนี้ได้แก่....

    ดามจิน งามคูวว์ ผู้นำการพยาบาล ประเทศมองโกเลีย


    ปีนี้มีประเทศที่ส่งชื่อเข้ารับพระราชทานรางวัล 6 ประเทศ 6 คน ได้แก่ ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ มองโกเลีย อินเดีย อัฟกานิสถาน และไต้หวัน

    สำหรับประวัติของ ดามจิน งามคูวว์ อายุ 60 ปี สำเร็จการศึกษาการพยาบาลจาก อินเตอร์เนชั่นแนล เมดิคอล ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ มองโกเลีย และศึกษาต่อในด้านการจัดการทางการพยาบาล และการศึกษาสาธารณสุข และการพยาบาล จากรัสเซีย ยูนิเวอร์ซิตี้, โลมา ลินดา ยูนิเวอร์ซิตี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

    สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ อินเตอร์เนชั่นแนล เมดิคอล ยูนิเวอร์ซิตี้ ปัจจุบันดามจิน เป็นผู้อำนวยการ Sainshand Medical College สถาบันการศึกษาวิชาแพทย์และการพยาบาล ในแถบตะวันออกของประเทศมองโกเลีย

    ดามจิน ดำเนินการปรับปรุงคุณภาพการศึกษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษต่อการพัฒนาห้องปฏิบัติการพยาบาลให้มีมาตรฐานระดับสากล ขณะนี้เป็นที่ยอมรับว่าเป็นห้องปฏิบัติการพยาบาลที่ดีที่สุดของประเทศ

    นอกจากนี้เธอยังปรับหลักสูตรการศึกษาพยาบาลจากหลักสูตรที่มีระยะเวลาการศึกษา 2 ปี ให้เป็นระดับปริญญาตรี อีกทั้งริเริ่มการจัดการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก อีกทั้งพยายามพัฒนาการบริการพยาบาล โดยจัดหลักสูตรอบรมระยะสั้นสำหรับพยาบาลประจำการ ยกระดับความรู้ความสามารถเรื่องการปฏิบัติการพยาบาลเฉพาะสาขา ให้ทันต่อความก้าวหน้าทางวิทยาการ รวมไปถึงข้อปฏิบัติทางจริยธรรมสำหรับพยาบาล จนได้รับการยอมรับในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพในทีมสุขภาพ

    อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นสังคมให้ยุติความรุนแรงต่อสตรี และความรุนแรงในครอบครัวชาวมองโกเลียโดยรวม รวมทั้งให้ความช่วยเหลืออย่างจริงจังและยั่งยืนแก่สตรีผู้เคราะห์ร้ายอย่างต่อเนื่องด้วย ที่สำคัญได้จัดให้มี Day of Glorious Mothers เพื่อกระตุ้นให้สังคมเห็นความสำคัญของสตรี โดยเฉพาะในบทบาทของการเป็นแม่อีกด้วย





    ถามว่า ประเทศไทยเคยส่งใครเข้าชิงหรือเปล่าหนอ จริงๆพยาบาลไทย อึดๆ ทำงานดีมีอยู่เยอะมากอ่ะ  จะมีใครมาเห็นแวว บ้างหรือเปล่าหนอ อิอิ

    จากคุณ : นางฟ้าของมารี - [ 22 ต.ค. 49 07:30:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com