CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    *****ช่วยด้วย ใช้บัวหิมะ( Kefir)ทาหน้า แล้วเป็นสิว*******

    คือว่าเพิ่งได้รับการแบ่งปันจากผู้มีน้ำใจมาให้เลี้ยงประมาณ 1-ช้อนชา ได้ 3 วันแล้ว และทีนี้ก็ยังมีข้อสงสัยอยู่หลายอย่างค่ะ....
    1. ตัวบัวที่ได้มาตอนนี้ก็เพิ่มจำนวนขึ้นเล็กน้อยแต่ว่ามันเป็นเม็ดเล็กๆคล้ายกับไข่กุ้ง ไม่เห็นมันจับตัวเป็นก้อนเลย
    2. นมที่ใช้หมักพอหมักไว้จนมันกลายเป็นโยเกิต รู้สึกว่ามันจะข้นมาก มันมีลักษณะคล้ายโยเกิตที่ขายตามท้องตลาดแต่น่าจะข้นกว่านิดนึงค่ะ..ทั้งๆที่ มีบัวอยู่น้อย แต่ใส่นมอยู่ที่ 250มล.ค่ะ ไม่รู้ว่าผิดปกติหรือเปล่า
    เวลากรองด้วยผ้าขาวบางมันไม่ผ่อนช่องผ้าเลยมันแค่ซึมๆเราต้องเอามือบีบๆช่วยยังงี้ผิดสูตรหรือเปล่า
    3.เราอยากจะเน้นเอามาทาที่หน้ามากกว่า เพราะก็เป็นสิวอยู่ด้วยและก็มีรอยแผลเป็นอยู่มากพอสมควร...พอเอามาทาที่หน้าแต่ใช้ไม่หมด สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นและเอามาใช้ต่อได้มั๊ยถ้าได้มันจะอยู่ได้กี่วันค่ะ
    4.เห็นว่าต้องเปลี่ยนนมทุกวันอันนี้ก็แสดงว่า เราก็ต้องซื้อนมทุกวันเพื่อมาเปลี่ยน ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้กินหรือทาก็ตามใช้มั๊ยค่ะ
    5.พอได้มาวันแรกรอจนครบ 24 ชัวโมงแล้วก็เอามาทาหน้าและก็กิน  ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ถ่ายด้วย และพอวันที่2 เอามาทาหน้าอย่างเดียว (ทาเป็นวันที่2) รู้สึกว่าสิวที่มีอยู่เก่ายุบไปแต่ก็มีเม็ดใหม่ที่เป็นหัวสุกๆๆขึ้นมาหลายจุดมากเลย  อันเนี้ยล่ะกลุ้มใจสุดๆ ไม่รู้จะแก้ยังไงและเรื่องถ่ายไม่แน่ใจเพราะยังไม่ได้กินเป็นครั้งที่2

    เลยเข้ามาถามเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ใช้บัวทาหน้าค่ะว่า ทาแล้วเป็นยังไงบ้างและใครมีสิวขึ้นมาหลังจากใช้ไปแล้วบ้าง...........และคำแนะนำอื่นๆที่เป็นประโยชน์ให้ด้วยคะ ขอบคุณค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 49 14:59:16

    จากคุณ : กุ๊นา - [ 25 ต.ค. 49 14:55:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com