Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    มนต์รักบันดะเบิร์ก (Love Story in Bundaberg) ตอนที่ 2 (เรื่องราวของความรักของสาวไทยในต่างแดน)

    (ตอนที่ 1 อยู่นี่นะคะ)http://www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L4922546/L4922546.html


    "เอาละ มาทำงานต่อกันได้แล้ว เร็วๆเข้า" โรวินตะโกนมาแต่ไกล

    เมื่อได้ยินเสียงพินพิฆาติของจอมมาร เหล่าจอมยุทธผู้กล้าทั้งสาม ก็ต้องรีบลุกขึ้นมา พลางปาดน้ำลายออกจากแก้ม เพราะแต่ละคนนอนไปแล้วคนละตื่น สองตื่น ก็มันแสนจะเหนื่อยเมื่อยล้าเสียเหลือเกิน ยิ่งมีนาด้วยแล้ว เธอหิวจนแสบท้องไปหมดแทบจะไม่มีแรงทำงานอยู่แล้ว แม้แต่ผลแอ๊บเปิ้ลทิพย์ก็ยังไม่พอจะยา กระเพาะใหญ่ๆ ที่ราวกับกระเพราะโคของเธอ ถึงแม้ว่าแอ๊บเปิ้ลผลนี้จะได้มาจากเจ้าชายรูปงาม แต่สโนว์ ไวท์ก็ยังต้องนำไปแบ่งให้พญาธิแคะทั้ง 7 ที่อาศัยอยู่ในท้องเธออีกต่างหาก  เอ๊า ...นอกเรื่องไปอีกละ รีบไปทำงานเหอะ เดี๋ยวจะโดนเจ้านายเขม่นอีก

    "มีนา สเตซี่ มานี่เลย" โรวินเรียก สองสาวเลยรีบวิ่งแจ้นไปหาเขาทันที

    "หวัดดีจ๊ะ มีนา และสเตซี่ ฉันชื่อบริจิด นะ เป็นเจ้าของฟาร์ม แล้วนั่นคือเดฟ สามีของฉัน"  คุณบริจิด (โจนส์ ไดอะรี่) แนะนำตัวอย่างยิ้มแย้ม แจ่มใส มีนากับสเตซี่ก็กล่าวทักทาย ท่านทั้งสอง

    และแล้วมีนาก็ได้เจอเจ้าของฟาร์มตัวจริงซะที แหมมมมม....หลงนึกว่าโรวินเป็นเจ้าของเสียนานสองนาน เพราะเขาเข้มงวดพวกเราเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะมีนา จะทำอะไรก็ไม่ได้ นั่งก็ไม่ได้ คุยก็ไม่ได้ สงสัยเวลาเขาอยู่บ้านถ้าจะเก็บกดหน้าดูเลย พอมาอยู่ในหมู่พวกเรา ก็ข่มเอ๊า ข่มเอา แล้วสงสัยภริยาที่บ้านคงจะตัวเล็กๆน่ารักอย่างมีนาแน่ๆเลย พอเข้าใกล้เธอทีไร โรวินก็ตวาดเอ๊า ตะวาดเอา ...ชั่งเขาเหอะ สงสารผู้ใหญ่เก็บกด...มีนานึกในใจ

    "ตอนบ่านนี้ก็จะเป็นการแพ็คมันเทศใส่กล่อง ที่เราเรียกขั้นตอนนี้ว่า แพ็คกิ้งหน่ะ" คุณบริจิดอธิบาย

    "ก่อนอื่นก็ต้องเอากระดาษลังที่วางซ้อนๆกันเนี่ยมาประกอบเป็นกล่องก่อน" คุณบริจิดสอนการประกอบกล่องให้พวกเธอดู จากนั้นพวกสาวๆก็ลองทำตาม ไม่ยาก แค่นี้เอง มีนานึกในใจ แล้วเธอก็หันไปมองหาหนุ่มเบน ซึ่งเบนนั้นเขาอยู่มานานแล้ว เขาก็หามุมสงบ ทำการแพ็คในส่วนของเขาอย่างเงียบๆ

    "จากนั้นก็นำกล่องมาวางข้างชั้นที่อยู่ข้างหลังเรา จากนั้นเราก็ต้องเลือกมันเทศลูกใหญ่ๆ จากเครื่องล้าง ที่ไหลมาตามสายพานแล้วก็ตกลงมาที่อ่างนี้"

    บริจิดหมายถึงอ่างใหญ่ๆ ที่จะมีมอเตอร์คอยปั่นให้มันหมุนไปเป็นวงกลม อย่างๆช้าๆ โดยที่พนักงานคนอื่นๆจะได้ เลือกมันเทศกันอย่างทั่วถึง ซึ่งแต่ละคน ก็จะยืนรอบๆอ่าง คอยเอื้อมมือหยิบเอาลูกมันเทศสะอาดๆ และได้ตามขนาดที่กำหนดไว้

    "เราจะเลือกเอาลูกใหญ่ๆใส่ไปก่อน จากนั้นก็จะเป็นขนาดกลาง แล้วก็เลือกเอาลูกเล็กหน่อยใส่ไปข้างบน แล้วถ้ายังมีพิ้นว่างเราก็หาลูกที่มีขนาดใกล้เคียงกันนั้น เติมไปไม่ให้มีช่องว่างนะ คิดว่าทำได้ไหมจ๊ะสาวๆ" บริจิดถามด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน

    "ได้ค่ะ" สาวๆตอบ เป็นเสียงเดียวกัน

    "ดีมากลองทำดูสิ" บริจิดลองให้แต่ละคนแสดงฝีมือ

    โดยที่เธอคอยดูอยู่ใกล้  ซึ่งเธอจะอยู่คั่นกลางระหว่างมีนากับสเตซี่ คอยดูพวกเธอทำงานอย่างใกล้ชิด

    "อย่างนั้นแหละ มีนา เออ.... ดี ลูกนั้นแหละ .....ดีมากสเตซี่ คอยเลือกลูกที่สะอาดๆดีๆนะ ลูกที่มันเน่าๆแล้วก็ทิ้งไปเลยนะ แล้วพวกที่หักหน่ะ แยกออกมาเลยนะมีนา"

    แหมมม...บริจิดนี่หูตาไวดีจริงๆ แถมยังใจดีอีกต่างหาก

    นับว่าโชคยังเข้าข้างมีนาอยู่เพราะงานในตอนบ่ายนั้นจะเป็นการแพ็คมันเทศเสียส่วนใหญ่ แถมยังทำงานอยู่ในร่ม ซึ่งอาคารนี้จะทำไว้สำหรับการแพ็คโดยตรง ในตัวอาคารจะเป็นพื้นที่โล่งๆ เมื่อเดินมาจากประตูหน้า ทางด้านซ้ายมือก็จะเห็นเป็นกล่องมันเทศที่แพ็คใส่ลังแล้ววางซ้อนกันอย่างเป็นระเบียบเพื่อรอให้รถบรรทุกมารับไปส่งยังร้านต่างๆทั่วประเทศ จากนั้นแต่ละร้านก็นำมันเทศสดๆแกะจากกล่องไปขายให้ลูกค้าต่อไป

    แก้ไขเมื่อ 04 ธ.ค. 49 13:51:14

    แก้ไขเมื่อ 04 ธ.ค. 49 10:17:32

    จากคุณ : Summer_scent - [ 4 ธ.ค. 49 10:14:21 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom