Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ชีวิตของข้าพเจ้า มีทั้งสุข ทั้งทุกข์ รุ่งเรืองสุดๆ กลายเป็นหมดตัวไม่เหลืออะไรเลย แล้วกลับมาได้ยังไง ???

    มีเรื่องจริงอยากจะเล่าให้คนอื่นๆฟัง มันเป็นชีวิตของผมเอง มีทั้งสุข ทั้งทุกข์ รุ่งเรืองสุดๆ แล้วกลายเป็นหมดตัวไม่เหลืออะไรเลย

    --------------------------------------

    ผมเกิดมาในครอบครัวที่พ่อแม่เป็นคนต่างจังหวัดทั้งสองเริ่มสร้างฐานะจากคนไม่มีอะไรเลย จนกลายเป็นคนมีอันจะกิน ผมทันชีวิตตอนที่พ่อกับแม่เริ่มสร้างเนื้อสร้างตัวครับ เห็นความลำบาก รับรู้ความลำบากมาบ้างแต่ไม่เยอะเท่าไหร่ ผมซักสิบขวบ ที่บ้านก็พอลืมตาอ้าปากได้แล้ว

    ความสำเร็จครั้งนี้เป็นของพ่อและแม่โดยแท้ ผมถือพ่อผมเป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิตหลายอย่าง ทั้งการแก้ปัญหา ความอดทน วาจา พ่อผมจากที่ไม่มีอะไรเลย เข้ากรุงเทพฯมาขี่สามล้อ สร้างตัวอยู่ยี่สิบปี มีรถคันละหลายๆล้านขับ มีล้านพร้อมที่ดินราคาไม่ต่ำกว่าสิบล้านให้ลูกๆอยู่

    ส่วนตัวเองผมเริ่มช่วยที่บ้านทำงานตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ ทำมาเรื่อยๆ จนเข้ามหาลัย ปี1 เงินเดือนสุดท้าย ที่ผมกับน้องชายได้ ตอนเรียนมหาลัย คือ คนละ สามหมื่นบาทถ้วน เด็กวัยแค่นั้นได้เงินใช้ขนาดนี้ ไม่ต้องห่วงเลยว่าผมจะหน้าใหญ่ใจโตขนาดไหน แถมรถแจ๋วๆใช้อีกคนละคัน

    จะว่าที่บ้านผมตามใจไหม ก็ตามใจระดับนึง แต่มีข้อแม้เสมอคือทำอะไรแล้วต้องรับผิดชอบตัวเองให้ได้ มีเงินให้ใช้เยอะกว่าเด็กวัยเดียวกัน แต่เรื่องเก็บเงินอะไรพวกนี้ ต้องรู้จักจัดการตัวเอง ได้เงินใช้เดือนละสามหมื่นกว่าบาทอยู่เกือบปี ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อชีวิตผมมีปัญหากับพ่อจนต้องออกจากบ้าน ว่าง่ายๆคือหนีออกจากบ้านเลยหล่ะ ไปอยู่กับเพื่อนที่วัชรพล จากเงินมีใช้สบายๆ มีรถสปอร์ดขี่กลายเป็นไม่มีอะไรเลย ไม่ได้เงินใช้แบบนั้นแล้ว รถก็ไม่มีขี่ กินนอนอยู่กับเพื่อน

    แรกๆใช้เงินเก็บ จากที่เคยล่ำซำมาก่อนกลายเป็นกว่าจะใช้เงินแต่ละบาทนี่ต้องคิดแล้วคิดอีก ต้องทำงานบ้างแล้ว ใช้แบบนี้ไม่นานหมดแหงๆ เลยเริ่มหางานทำ หาแรกเลยก็เฝ้าร้านคอมอยู่แถวๆ เอแบคหัวหมาก สมัยผมเนี้ยยังไม่มีเอแบคบางนาครับ หัวหมากคนเยอะมาก ผมเรียนเสร็จก็มาทำงานเฝ้าร้านคอมให้รุ่นพี่ ได้วันนึง 160 ทำตั้งแต่ หกโมงถึงตีหนึ่งกว่าตีสอง แล้วก็กลับบ้านพร้อมเพื่อนผม

    ทำกับผมรับผิดชอบตัวเองทั้งหมดตั้งแต่อายุ 19-20 ตอนนั้นผมก็ไม่ขอเงินที่บ้านแล้วครับ ค่ากิน ค่าอยู่ ค่าเทอมจ่ายเองหมด บทผมจะดื้อนี้ก็ดื้อจริงๆคือเดือดร้อนแค่ไหนก็ไม่บอกที่บ้าน

    ทำอย่างงี้อยู่ได้เกือบหกเดือน หลังจากนั้นเนี้ย เกมเค้าเตอร์ฯ (ใครรุ่นๆผมคงรู้จักกันนะ ยิงกันโคดมันเลย) เด็กต่อคิวเล่นครับ ผมอยากทำร้านขึ้นมาบ้าง ตอนนั้นเงินเก็บส่วนตัวมีอยู่เจ็ดหมื่นได้ น้องชายผมมีตังค์อยู่อีกแสน เอาเงินแสนนึงของน้องผมไปเซ้งร้านคอมแถวสะพานใหม่มาร้านนึง เซ้งแต่ของ คอมสิบเครื่อง โต๊ะเก้าอี้อะไรครบ ผมไปเช่าร้านติดกับร้านที่ผมเคยทำงาน เปิดร้านคอมด้วยกันสองร้าน แล้วทำระบบแลนกัน ร้านผมสิบห้าเครื่อง (อีกห้าเครื่องซื้อผ่อน)

    ผลคือทะลุเป้า ผมหาเงินได้ต่ำๆวันละ 5000 บาท ลงทุนไปกับร้านนี้ประมาณ สองแสนเจ็ด เปิดร้านแค่สามเดือนคืนทุน หลังจากนั้นก็ขยายขึ้น สมัยผมร้านคอมไม่เหมือนสมัยนี้ครับ ตอนที่เราทำกันชั่วโมงละ 40 บาท (ที่เอแบคหัวหมาก) เดี๋ยวนี้ชั่วโมงละ สิบบาท แถมร้านก็เยอะกว่าตอนผมทำแรกๆชนิดคนละเรื่อง เลยไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้ทำๆร้านคอมกันเนี้ยกำไรมันเหลือกันเท่าไหร่

    หลังจากมีเงินที่ใช้ได้แน่นอนแล้ว ผมนิยมเอาเงินไปต่อเงิน ได้กำไรจากร้านมาต้องหาทำโน้นทำนี่ต่อ ที่ถนัดที่สุดคือซื้อถูกขายแพง พูดง่ายๆคือนายหน้า ซื้อขายหมดทุกอย่างตอนนั้นเป็นยุคแรกเลยสำหรับการซื้อขายของผ่านทางอินเตอร์เน็ต ของที่ผมถนัดก็คือมือถือ กับ อะหลั่ยรถยนต์ มือถือรุ่นกล้วยเนี้ยรุ่นทำเงินผมเลยล่ะ ซื้อมาเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ไม่เกินสองวันขายได้กำไรแน่ๆพันนึง มีกี่เครื่องขายออกหมด สำหรับอะไหล่รถตอนนั้นนิยมกันก็ล้อแม็กค์กับยาง%ครับ ทำเงินได้ไม่แพ้กัน ช่วงนี้ผมเริ่มกลับเข้าบ้านแล้วครับ เข้าใจกับที่บ้านแล้ว ก็เลยกลับไปอยุ่บ้าน

    สรุป ผมตอนนั้นอายุประมาณ 21 หาเงินจากทุกทางได้แน่ๆ หนึ่งแสนบาทต่อเดือน(อย่างต่ำหักค่าใช้จ่ายอย่างค่าเช่า ค่าไฟ ค่าเด็กเฝ้าร้านแล้ว) เด็กอายุแค่นั้นหาเงินได้ขนาดนี้ แถมเป็นเงินที่หามาเองด้วย เงินหามาได้ก็ใช้กินใช้เที่ยวหมด

    member ที่เที่ยวแจ๋วๆเมื่อก่อน อย่างพวกฟอเต้ (ตั้งแต่ซอยสายน้ำผึ้ง) มอนโร เปิดกระจาย กินเที่ยวไม่ยั้ง เคยเที่ยวมากสุดคืนนึงสามหมื่นบาท

    แม่ก็เตือนว่าหาเงินได้ง่ายๆ เก็บไว้บ้าง ผมเก็บไม่อยู่อะสิ ยอมรับเลยนะ ยิ่งวัย ยิ่งหลายๆอย่างมันยั่วยวน ยิ่งอดใจยาก พอเก็บเงินไม่ได้ งั้นผมซื้อของเก็บไว้ดีกว่า เลยซื้อคอนโดแถวๆ พรีเมียพระราม9 ไว้ห้องนึง ซื้อเองเงินตัวเองให้แม่ค้ำ ผมดาวแล้วผ่อน ดาวเยอะเหมือนกัน แล้วก็ซื้อรถอีกคัน ทั้งสองอย่างผ่อนครับ (รถนี่ตอนซื้อเกือบล้าน ตอนนี้เหลือคันสามแสนกว่าบาท)

    จากคุณ : ยังงงกับชีวิตตัวเอง - [ 23 พ.ค. 50 12:22:51 A:58.8.189.40 X: TicketID:141993 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom