CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กลุ้มใจคะ เป็นคุณจะเลือกทำงานอะไรระหว่างงานที่ถนัดกับเสี่ยงทำงานที่เพิ่มโอกาสในอนาคต

      เป็น Trainer อิสระเหมือนเดิม อิสระรายได้ดี แต่ไม่มั่นคง (0 คน)
      บริษัท A เชื่อใจเชื่อมือเราอยู่แล้วน่าจะทำงานได้อย่างสบายใจ สนับสนุนด้านการพัฒนาความรู้ Certify แต่ข้อเสียคือต้องไปศึกษาสินค้าใหม่หมด (5 คน)
      บริษัท B ขายสินค้าที่เคยขาย มีความรู้มาบ้างแล้ว ศึกษาเพิ่มเติมแค่เล็กน้อย แต่เจ้านายไม่ค่อยเชื่อมือเรา และดูแล้วไม่ค่อยสนับสนุนในเรื่องการสอบ Certify เลย (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 5 คน

     0.00%
     100.00%
     0.00%


    เรื่องเป็นอย่างนี้คะ ดิฉันทำงานอิสระมาโดยตลอด ผ่านงานมาหลายที่ดังนี้คะ

    ---------------------------------------------------

    1.เป็น Trainer/ผู้ช่วยสอน บริษัท X ประมาณ 4 เดือน
    2.เป็น Manager ดูแลหาตลาดหาลูกค้าเข้าโครงการเกี่ยวกับการศึกษาคอมพิวเตอร์ในโรงเรียน และวางระบบรากฐานการทำงานในโครงการ กับบริษัท Y ประมาณ 1 ปี
    3.เป็น Trainer/Presale สอนและออกแบบหลักสูตร อธิบายหลักสูตรให้กับลูกค้าให้สถาบัน Z ประมาณ 5 ปี
    4. เป็น Account Manager ให้กับบริษัท Y (กลับเข้าบริษัทที่เคยทำงานด้วยอีกครั้ง) คราวนี้เป็น Sale ขายคอร์ดอบรม, ขายสมาชิกซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์รายเดือน, ขายระบบ Wireless Networkให้โรงแรมอพาสเม้น ทำอยู่ประมาณ 8 เดือน เป็นงานสัญญาจ้างซึ่งใกล้จะหมดสัญญา
    5. ขณะที่ทำงานกับบริษัท Y (4) รับจ๊อบวันหยุดเป็น Trainer ให้กับบริษัทระดับพาสเนอร์ของไมโครซอร์ฟ

    ---------------------------------------------------------
    เรื่องมีอยู่ว่าทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาล้วนเป็นงานสัญญาจ้าง หรืองานจ่ายเงินรายวันทั้งสิ้น บริษัท Y ที่ทำอยู่กำลังจะหมดสัญญา แต่ดิฉันไม่ต้องการต่อสัญญาเพราะค่าตอบแทนของบริษัทนี้น้อยมาก (ค่าคอมมิตชั่นน้อยคะ)

    ตอนนี้ดิฉันอายุ 30 แล้ว เริ่มรู้สึกว่าชีวิตไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่จึงอยากจะหางานประจำทำ


    เลยคิดว่าถ้าเป็น Trainer เงินเดือนมันตายตัวเลยอยากเป็น Sale เพื่อที่จะได้ค่าคอมมิชชั่น ยิ่งขยันมากก็จะยิ่งได้มาก


    ดิฉันไปสมัครงานมาแล้วมี 2 บริษัทที่ต้องการรับดิฉันเข้าทำงาน โดยแต่ละบริษัทมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน

    บริษัท A วันที่ไปสัมภาษณ์สัมภาษณ์ปุ๊บรับปั๊บเลยคะ เหมือนว่าเขาจะเชื่อมือเรา และพร้อมที่จะฝึกเราในเรื่องความรู้ต่าง ๆ อย่างเต็มที่ เขาเชื่อว่าเราสามารถศึกษาสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และ Present ขายได้ดี แต่บริษัทนี้ขายสินค้าประเภทระบบ Microsoft ที่เราไม่เคยขายเลยคะ ต้องศึกษาใหม่หมด แต่คนที่รับสมัครบอกว่าเชื่อมั่นว่าเราจะใช้เวลาศึกษาได้ไม่นานนัก บริษัทนี้สนับสนุนเรื่องสอบ Certify บ้างตามโอกาสและหน้าที่ที่ต้องใช้


    บริษัท B เรียกสัมภาษณ์ถึง 3 รอบ รับเข้าทำงานคะ แต่ก็ติง ๆ มาเหมือนยังไม่ค่อยเชื่อมือเราเท่าไหร่ แล้วบอกว่าเราทำงานข้ามสายจาก Trainer มาเป็น Sale ส่วนเรื่องที่เราเคยขายมาบ้างนั้นเหมือนเขาจะมองข้าม ๆ ไปไม่นับ ส่วนเรื่องความรู้เหมือนว่าจะไม่ค่อยสนับสนุนเรื่องสอบ Certify เลยคะ แต่บริษัทนี้ขายระบบ Network ขายสินค้าที่เราเคยขายมาแล้ว น่าจะใช้เวลาศึกษาสินค้าน้อยกว่าบริษัท A


    ทั้ง 2 บริษัทเงินเดือนเท่ากัน สวัสดิการเหมือนกันทุกประการ ไม่รู้จะเลือกบริษัทไหนดีคะ

    แถมไม่นานมานี้มีบริษัทหนึ่งยื่นขอเสนอให้เป็น Trainer แบบรายวันให้ค่าตอบแทนสูงมากถึงวันละ 3500.- แต่ไม่มีสอนทุกวันนะคะ อาทิตย์หนึ่งอาจจะ 2 วัน เป็นโครงการดิวยาวอย่างน้อยก็ 6 เดือน แต่หลังจากนั้นก็แล้วแต่ว่าเจ้าของโครงการจะต่อหรือไม่ ถ้าดิฉันเลือกทางนี้ถ้าหมดสัญญาอย่างมากดิฉันก็เป็น Trainer อิสระรับงานกับพาสเนอร์ของ Microsoft เหมือนเดิมซึ่งรายได้ก็เรียกว่าอาจจะมากกว่างานประจำในบางเดือนด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องทำใจ ว่าบางเดือนอาจไม่มีงานเลยก็ได้น่ะคะ (อ้อลืมบอกไปดิฉันอบรมสอนพวก Office Photoshop SPSS น่ะคะ)



    ----------------------------------------------
    คิดแล้วกลุ้ม เป็นคุณจะเลือกอะไรคะระหว่าง

    1. เป็น Trainer อิสระเหมือนเดิม อิสระรายได้ดี แต่ไม่มั่นคง

    2.บริษัท A เชื่อใจเชื่อมือเราอยู่แล้วน่าจะทำงานได้อย่างสบายใจ สนับสนุนด้านการพัฒนาความรู้ Certify แต่ข้อเสียคือต้องไปศึกษาสินค้าใหม่หมด

    3. บริษัท B ขายสินค้าที่เคยขาย มีความรู้มาบ้างแล้ว ศึกษาเพิ่มเติมแค่เล็กน้อย แต่เจ้านายไม่ค่อยเชื่อมือเรา และดูแล้วไม่ค่อยสนับสนุนในเรื่องการสอบ Certify เลย

    ขอบพระคุณทุกท่านคะที่ตอบคำถาม ดิฉันกลุ้มใจมากเลยเพราะต้องตัดสินใจสิ้นเดือนนี้แล้วน่ะคะ

    แก้ไขเมื่อ 06 มี.ค. 51 10:28:18

    จากคุณ : โป้งจัง - [ 6 มี.ค. 51 10:24:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com