Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    มีเซ็กส์ครั้งแรกเมื่อไหร่ดี ลองอ่านทางนี้?

    ชื่อหัวข้อเราไม่อยากจะใช้คำว่า "เสียตัว" เพราะเราตั้งใจอยากให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงอ่าน ที่จริงสำหรับผู้หญิงเราก็ไม่อยากให้เรียกการมีเซ็กส์ครั้งแรกว่าการเสียตัว ฟังดูแล้วมันไม่เป็นความจริงเท่าไหร่

    "การมีเซ็กส์" คือการที่คนสองคน ไม่อยากใช้คำว่าผู้หญิงกะผู้ชาย เพราะเซ็กส์อาจจะเป็นผู้หญิงกะผู้หญิง หรือ ผู้ชายกะผู้ชายก็ได้อีกเหมือนกัน  

    แต่ในที่นี้เราจะพูดถึงผู้หญิงกะผู้ชายนะคะ
    "การมีเซ็กส์" คือ การที่ผู้หญิงกะผู้ชายมีอารมณ์เสน่ห์หาทาเพศต่อกัน เป็นวิธีแสดงความรักความผูกพันความลูกซึ้งต่อกัน และท้ายสุดเซ็กส์คือการที่ทั้งคู่เสพสุขร่วมกัน  เพราะฉนั้นจะเห็นว่าได้ด้วยกันทั้งสองฝ่าย หรือถ้าจะเสียก็อาจจะเสียด้วยกันทั้งสองฝ่าย ดังนั้นเราจึงไม่อยากให้ใช้คำว่า "เสียตัว" สำหรับผู้หญิง ฟังดูหดหู่น่าเศร้าเนอะคำนี้? ถ้าจะใช้ก็น่าจะใช้คำว่าได้เสียกันทั้งคู่มากกว่า

    เหตุที่มีคำว่า "เสียตัว" ใช้กับผู้หญิงอาจจะเพราะสังคมไทย โดยเฉพาะในสมัยโบราณสังคมยกย่องผู้ชาย ผู้หญิงเสียเปรียบทั้งด้านสังคมและร่างกาย รวมถึงผู้หญิงที่ไม่ระวังอาจจะตั้งท้องโดยไม่พร้อมได้ การมีเซ็กส์สำหรับผู้หญิงจึงถูกมองว่าเสีย...เสียตัว


    มาเข้าเรื่องกันดีกว่ากะหัวข้อที่ว่า "มีเซ็กส์ครั้งแรกเมื่อไหร่ดี?"

    ตั้งแต่เล็กจนโตโดยเฉพาะลูกผู้หญิงเรามักจะถูกสั่งสอนเป็นอย่างดีไม่ให้ชิงสุกก่อนห่าม หรือมีเซ็กส์ก่อนแต่งงาน ซึ่งส่วนมากก็จะสอนต่อกันมาอย่างนี้โดยที่เราไม่เคยได้ยินผู้ใหญ่อธิบายว่าเพราะอะไร เพราะสมัยก่อนมันอาจเป็นเรื่องน่าอายที่คนจะพูดกัน เราเลยถูกสั่งสอนกันมาโดยที่ไม่เข้าใจ....

    แต่จริงๆแล้วที่เขาสั่งสอนกันมาว่าไม่ให้ชิงสุกก่อนห่ามก็เป็นเพราะว่า..

    1. ผู้หญิงอาจท้องก่อนแต่งหรือโดยไม่พร้อม ทำให้อับอายขายขี้หน้า เป็นปัญหา

    2. ผู้ชายไปทำผู้หญิงเขาท้องก็ต้องรับผิดชอบ ยิ่งในสมัยก่อนต้องรับผิดชอบด้วยการแต่งงานกันโดยที่อาจจะไม่ได้รัก

    3. อาจติดโรคติดต่อได้

    4. ที่ไม่ให้ชิงสุกก่อนห่ามเพื่อเป็นการรับประกันว่าผู้หญิงคนนั้นจะได้แต่งงานแน่ๆ ไม่ใช่ได้แล้วถูกทิ้งหรือหมดรักกันไปก่อน

    แต่มาในยุคปัจจุบันที่เรื่องเซ็กส์เปิดเผย ผู้หญิงเราได้รับการยอมรับว่าเท่าเทียมมากขึ้น มีสื่อและการศึกษาเข้าถึงมากขึ้น ทำให้เรารู้จักวิธีป้องกันอย่างถูกต้อง


    ต่อไปนี้ถ้าเราจะสั่งสอนลูกหลายว่าควรมีเซ็กส์ครั้งแรกเมื่อไหร่ดี เราจะได้มีเหตุผลอธิบายให้เขาเข้าใจและจะได้ตัดสินใจไม่ผิด






    *เราขอพูดถึงสำหรับผู้หญิงก่อนนะคะ มีเซ็กส์ครั้งแรกเมื่อไหร่ดี?----> ก่อนที่จะมีเซ็กส์ครั้งแรกควรคำณึงถึง..

    1. เรารู้จักการป้องกันอย่างถูกต้องดีพอรึเปล่าหรือว่ารู้มาจากเพื่อนแบบงูๆปลาๆ หรืออ่านเจอผ่านๆ คุณรู้จักการป้องกันดีพอแค่ไหนที่จะไม่ให้ตัวเองท้องโดยที่ไม่พร้อม หรือติดโรคติดต่อ?

    2. ขอให้การมีเซ็กส์เป็นสิ่งที่ตัวเราเองก็ต้องการเหมือนกัน ไม่ใช่เพราะรักเขาและเขาก็อยากได้เรา เพราะยอม.. หรือไม่ใช่เพราะคาดหวังจะทำให้เขารักเรามากขึ้นหรือต้องการจะผูกมัด

    3. ผู้ชายคนที่เราจะนอนด้วยเรารู้จักเขาดีพอแค่ไหน? ทัศนคติเรื่องผู้หญิงเขาเป็นอย่างไง? ถ้าพวกที่ชอบดูถูกผู้หญิงหรือคิดว่าผู้ชายเป็นใหญ่ พวกนี้เขามักจะให้ความสำคัญกะความบริสุทธิ์ในผู้หญิงสูงทำให้เมื่อคุณผ่านครั้งแรกกะเขาไปแล้วคุณค่าคุณในสายตาเขาก็จะลดลง ประมาณว่าของตายชั้นแล้วหละ ถึงปากเขาจะบอกอีกอย่างก็เหอะ
    ผู้ชายพวกนี้มักพูดว่าจะยิ่งรักคุณมากขึ้นอันนี้ไม่จริงนะ รักมากขึ้นในกรณีที่เขารักคุณอยู่แล้วเท่านั้นค่ะ รวมถึงเขาจะไม่ค่อยให้เกียรติผู้หญิงด้วย
    คุณต้องรู้จักผู้ชายคนนี้ดีพอเพราะคุณต้องมั่นใจว่าเขาไม่ใช่ผู้ชายปากมาก.... อีกอย่างผู้ชายที่แบบมองว่าผู้ชายเป็นใหญ่โดยมากจะไม่ค่อยทำให้คุณมีความสุขเรื่องเซ็กส์เท่าไหร่

    4. คุณต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ ขอให้คิดก่อนทำ ว่าภายภาคหน้าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ จะดีหรือร้ายเลิกกันหรือรักกันคุณก็จะไม่มีวันเสียใจกับการตัดสินใจครั้งนี้
    ที่ต้องพูดตรงนี้เพราะผู้หญิงส่วนมากมักตัดสินใจมีเซ็กส์เพราะรัก เพราะต้องการเอาใจ เพราะตามอารมณ์ พออกหักขึ้นมาเท่านั้นแหละ.....

    5. ข้อสุดท้าย แม้ข้อ 1. คุณจะรู้จักการป้องกันดีพอ แต่ถ้าคุณไม่มีอุปกรณ์ในการป้องกันในสถานการณ์นั้นมันก็ไร้ประโยชน์ค่ะ

    6. ไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อน

    ขอให้มีวินัยกะตัวเองให้ดี อย่าใจอ่อน หูเบาเชื่อคำพูดผู้ชายง่ายๆว่า อย่างงี้อย่างงั้นไม่ท้องหรอก ไม่ติดโรคหรอก ไอ้ไม่ติดโรคนี่น่ากลัวมากนะรู้หน้าไม่รู้ใจอย่าไว้ใจจนกว่าคุณจะได้ตรวจเลือดแล้วเท่านั้น เพราะฉนั้นดูเหมือนว่าถุงยางอนามัยจะเป็นการป้องกันที่ดีที่สุดและดียิ่งขึ้นไปอีกถ้าใช้ทั้งยาคุมและถุงยางอนามัย

    อยากบอกว่าถึงเราจะเป็นผู้หญิงถ้ามีแฟนแล้วก็ควรจะแอบพกถุงยางไว้บ้างนะคะ อย่าคาดหวังให้เป็นหน้าที่ของผู้ชายอย่างเดียว เพราะคนที่อาจจะเดือดร้อนคือคุณไม่ใช่เขา

    ส่วนผู้ชายก็เลิกมองผู้หญิงที่พกถุงยางอนามัยเสียๆหายๆซักที เขาอำนวยความสะดวกให้คุณไม่ดีอีกรึ!!!





    * ถึงตาผู้ชายบ้างนะคะ มีเซ็กส์ครั้งแรกเมื่อไหร่ดี? จริงๆสำหรับผู้ชายอยากจะเน้นว่าทุกครั้งที่จะมีเซ็กส์กะใครมากกว่า เพราะครั้งแรกสำหรับผู้ชายคงไม่สำคัญเท่าผู้หญิง

    1. เหมือนผู้หญิงข้อ 1 แต่กลับกันว่าไม่ไปทำเขาท้อง

    2. รักเขารึเปล่า? ถ้าแค่มีใจให้หรือชอบเฉยๆก็ต้องแน่ใจว่าผู้หญิงเขาเต็มใจต้องการเองไม่ใช่เพราะไปชักชวนโน้มน้าวหลอกล่อนะ5555555

    3. ถ้าเกิดมีอะไรผิดพลาดขึ้นมาคุณพร้อมรับผิดชอบเขาได้แค่ไหน เช่นถ้าเขาท้อง? ถ้าเขาติดโรค? ถ้าครอบครัวเขาเกิดจับให้แต่งงานกัน?

    4. เหมือนผู้หญิงข้อ 6

    สำหรับผู้ชายนะ ทำได้แค่ 4 ข้อก็ถือว่าเจ๋งแระ

    ก่อนจบอยากปิดท้ายว่าค่าของคนอยู่ที่ ความคิด คำพูด และการกระทำ ใช่ว่าแขวนไว้ที่เยื่อบางๆนั้นเมื่อไหร่(มันอาจขาดไปตั้งนานแล้วก็ได้) ผู้ชายที่ให้เกียรติผู้หญิงจะเข้าใจข้อนี้ดี
    และความพร้อมมีเซ็กส์เมื่อไหร่ดีนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่ที่อายุหรือแต่งไม่แต่ง หากแต่อยู่ที่ความพร้อมความรับผิดชอบ วุฒิภาวะของแต่ละคนไป ตามอย่างกันไม่ได้นะจ๊ะ

     
     

    จากคุณ : Dobi Doo - [ 22 พ.ค. 51 01:19:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom